Chapter 7: Back to the old school?
Daine's POV
So what kung ako ang nag start sa mga POVs? Eh, lakas mang inis nga author kaya ako ang nilagay. Tsk.
Saturday ngayun obviously it was pretty early, since it was 1:00 am. That Bastard Daze can't kill a cockroach. Ako pa mismo ang pumatay at na punit pa ang jacket ko langya kasi. Tsk.. Nakakainis talaga.
* Phone rangs *
Ano nanaman kaya to? Unknown number who's this?
" Hello? " lalaki sino to?
" Who the heck are you? " i ask coldly. I don't have too much time for a joke. I could kill this jerk in an instant.
" Uhm... Blake " i was about to hang up. Pero nag salita sya " Don't hang please... Let's meet up.. And may trip tayo sa ' Blanket High ' mamayang 12:00 ang alis. Sa tabi ng school natin ang mga bus. Number 93 sakyan mo. 3 days tayo dun " i sigh my old school...
" Okay.. And saan tayo magkikita? "
" Err.. Sa.... Ano.... Ah! Sa Coffe shop tabi ng Bighit market. 10:00 am okay? Bye! " he hang up. Tsk ang kulit naman. Bighit market huh?
9:00 palang nagbihis na ako. It's better to be early than late. Mas maganda ang maaga kasi malay mo di ka na makapunta... Tsk, drama.
" I-i though your gonna come at 10 why are you here?? It was too early " sabi naman nya. Tsk ano ba naman sya dapat matuwa sya dahil siniput ko sya.
" Be glad that i come okay?! " i said madly. Tsk, nag-iinit dugo sa lalaking to.
" S-saan ba namatay si D-daine?? Saan sya nakalibing? I-i want to say sorry... " huh? Anong ibig nyang sabihin? Sorry dahil pinatay nya yung bestfriend ang turing sa kanya?
" For what? Ano ba ang ihihingi mo ng tawad? " nag glare sya saakin.
" Chismosang chararat " GRR!
" Baklang gilagid! "
" Fuck i'm not a gay! "
" Prof it then! But not on kiss! Baka yun ang isipin mo. Prof it on other way.. " Baklang chararat? Baka ikaw!
" 11:30 na? So fast tara na " sabay hila saakin. Shit, ang init ng mukha ko i dunno why.
" Okay ka lang? Namumula ka "
" Fuck i'm not! Tara na nga! " sabi ko at hinila sya papuntang bus No. 93 naiinis man but fuck magkatabi kami. Tsk!
Pumasok na kami sa bus at, pumunta sa seat. Sadly magkatabi kami, at nagiglip muna ako
•• Flash back from dream ••
Naglalakad ako sa, garden namin ng tawagin ako ni Nii-san. Tumakbo ako sa kanya, suot ang cold look ko.
" Ano Nii-san bakit? " he handed me a paper. Tinignan ko nalasulat
Daine... Promise ito, pupunta kami dyan sa Winter. Wait me at Xian Caffe okie? Please, be there and sorry ulit~
××Blake××
I smile widely. In my mind not showing at others that was, a promise he'll keep it up...
•• Winter, Xian Caffe ••
I wait.. I wait for 10 hours.. I still wait until the caffe closed. Nakakainis.. Wala sya di sya dumating.. Bakit? Bakit, nya brinake ang promise nya?
Naglalakad ako pauwi, umiiyak. Ano aasahan nyo? Cold parin ako? Tao rin ako nasasaktan din... I hate him i hate him...---
Someone grab me, nagpupumiglas ako but no use. Oo gwapo yung lalaki but i'm scared... Anong magagawa ng 11 years old na bata sa isang 18-20 years old na lalaki? Non. It was useless like fuck!!
" P-please.. N-no... " i plead but no use... He kidnappede abused me... Trait me like adamn shit... 3 years.. Nawala ako sa bahay... Pagbalik ko Jean is there. But the hell i care? I won't waste a shit now...
W-why why Blake?
•• Bus ••
I open my eyes. Nasa bus ako... Dreaming that days again? It was shit... I hate it.
Tears fall my eyes but hell, they didn't notice a bit...
~~~~~~~~~~~~
TBC...I will continue it just wait and chill okay?
Please Vote & Comment!! Saranghae!! Aishteru!! Wo ai ni!! Te amo!!
YOU ARE READING
Dark & Black || Tagalog Teenfiction
Teen FictionShe likes dark also black... She doesn't care that much. Pero Don't you dare to over the limit. He likes black akso dark... He doesn't care if it was over the limit, basta okay sa kanya go sya. WOULD THE DARKY WILL ACCEPT BLACKY? Again? ~~~~~~ Cover...