Clyne’s pov
Kung iniisip nyo po na kung bakit masyado na agad kaming close at may payakap-yakap agad.
Well, asawa ko na eh. Yun agad pumapasok sa utak ko.
We spend the whole night knowing each other. Kwentuhan dito. Kwentuhan don. Hanggang napagpasyahan na naming matulog.
At dahil unang gabi ko to sa bahay ni kei, namamahay ako. Kaya pinilit kong matulog kahit ayaw ko pa. Nag-imagine ako ng scene sa story ko pero iba pumasok sa utak ko at nagtayuan balahibo ko
THE GRUDGE!
Ahhhh! Nagtago ako sa kumot. Hate ko minsan ang wild imagination ko kase si the grudge eh. Di naman talaga ko takot sa multo kay the grudge lang talaga. Nakakatakot kase feslak nya at sound effect nya. Lalo kong di makakatulog nito. Pano kung may multo nga sa bahay na to at kuhain ako tapos bigay ako kay the gudge at dalhin sa bahay nya? Edi nakapunta na ko sa Japan. Kahit wag na noh. May sumpa bahay nun eh. WAHHHHHHHHHHHHHHHH!! HELPPPPPPP!!
I reach for my cellphone at binuksan ang flashlight. At lumabas ng kwarto na nakabalot ng kumot. Then I found my self knocking on kei’s door.
BUKSAN MO NA KEIIIIIIIIIIIIIIIIII!!!!! BILISSSSSSSSS!!!!
Pero ilang minutes na ang lumilipas at wala pa ring nagbukas. Pag-ikot ko ng door knob. ITS OPEN! *o* laking pasasalamat ko. THANK GOD! LOVE YOU! Pumasok ako sa loob and I saw him in his bed slepping like a baby. Lumapit ako sa kanya. Hangwapo! *Drools* Sa tabi kaya nya ko matulog?
Isip 1: Hindi! Hindi pwede! Ano na lang iisipin ng iba?
Isip 2: Ano naman? Eh mag-asawa na sila
Isip 1: Bata ka pa! Alam mo ibig kong sabihin
Isip 2: Madumi kase lahi mo!
AY! Tse! After ng pag-aaway ng utak ko. I decided na matulog na lang sa tabi nya. Anung pake ko sa iisipin ng iba? Eh mag-asawa nga naman kame. At walang pinipiling taong tatabihan sa pagtulog ang taong takot sa multo. Huh? Gets nyo? Tumabi na ko sa kanya at tinitigan sya. Masama bang pagnasahan ang asawa mo? Di ko alam kung ilang oras ko syang tinitigan hanggang makaramdam na ko ng antok. And everything went black.