Cedric's Picture on the right side habang nakain sila ng ice cream ---->
Chapter 2
Ced's POV
"HOY SUGAR CANE!"
Hinahabol ko siya ngayon kasi nag-walk out ba naman? Pikon talaga to.
"We-we--wait... WHAT?" Ayan, tumigil na siya at bahagyang lumingon. Hahaha. Nakakatawa yung mukha niya.
"Su-sugar Cane? ^____^v" Kahit medyo natatakot na ako sa kanya, inulit ko pa. Ang cute niya kasing mapikon
"AISH! I. TOLD. YOU. NOT. TO. CALL. ME. THAT.!" Pfffft~ Pigil na pigil na talaga ang tawa ko. Kasi pag tumawa pa ako, lalong magagalit to.
"Oh Oh! Umuusok na yung ilong at tenga mo oh! Hahahaha."
Tumakbo na ako papalapit sa kanya tsaka hinablot ang kamay niya.
NINJA MOVES! Oh yeah! ^.~ Kasi baka tumakbo ulit.
"Wait! San tayo pupunta?"
"Magde-date! ^____^"
"Eh?"
Sumakay na kami sa bus... Nakatulog na si Cass. Syempre, nakaunan siya sa dibdib ko. Macho ako eh. Hahahaha
Ang ganda talaga ng girlfriend ko. Ang lapit lapit ng mukha namin sa isa't isa. Feeling ko umiinit na ang mukha ko. Inayos ko yung aircon kahit nakatapat na sakin. Aish! Bakit kasi ang lapit ng mukha namin eh. Kalma lang Kalma.
Hoooo! After 2 hours, nakarating din kami..
"Wakey! Wakey Cass."
"Where are we?" Nilibot niya ang tingin niya...
"Eh??? O.o ENCHANTED KINGDOM?? WAAAAAAAAAH Thank you Ced! Mwah!"
Okay... Awkward. Eh pano ba naman kasi, bigla ba naman akong hinalikan. Psh...
"Ahh... ehhh... Sorry Ced! >/////<" Napayuko siya pero nakita ko na nagbablush siya. Cute! *o*
"No, it's okay.... I liked it" I murmured
"Ha? What did you say?"
"Ah eh, wala. Hehe. So.... Tara na?"
Tumango lang siya at ayon pumasok na kami. Una kaming nagpunta, sa food court, yung malapit sa Space Shuttle. Masyado kasing mahaba ang byahe kaya gutom na kami. 1pm na din kaya, buti na lang kumain kami before umalis.
"Hoy Cass, hinay- hinay lang"
"Eh kashe nagutom ako eh. Ang tagal kaya ng byahe!" Hahaha. 'kashe' daw. Pano, punung-puno ang bibig habang nagsasalita. Nako! Buti na lang cute to.
Ayon. After namin kumain, naglakad-lakad muna kami para bumaba yung kinain nung matakaw kong kasama. Baka sumuka to kapag sumakay kami sa rides eh.
"San mo muna gustong sumakay?"
"Hmm... Nood muna tayo sa Rialto. Tapos next natin ay Roller Skaters... Tapos gusto ko din sa Anchor's away... Tapos.. Tapos Horror House.. Last nating sakyan yung Wheel of Fate. "
"Hahaha. Teka. Isa-isa lang. Sasakyan natin yan lahat."
Nakasakay na kami sa Roller Skaters, walng thrill! Psh! Nakasakay na din kami sa Anchor's Away, ayon, nakayakap lang sakin si Cass. Ang sakit sa tenga ng tili niya. Grabe maka-chansing eh. Nakaupo na kami dito sa labas ng Horror house habang naghihintay na papasukin ang batch namin. Nangunguna kami, kasi pag sa huli, wala ng thrill kasi maririnig mo yung sigawan nila.
"Hoy Cas, Okay ka lang?"
"Psh! Ako pa! " Ang lakas ng loob no? Eh pano nasa bukana pa lang kami. BIglang~
"AHHHH!!!! CED!!!! Ayokong tumawid diyan sa naugang tulay, may nakatayo sa dulo oh! Waaaaaa!!!" Napayakap siya sakin dahil sa gulat. Hahahaha. Odiba, sabi sa inyo sa una lang yan matapang eh. Hahahaha.
"Oy, chansing ka ah." *smirk* Napabitaw siya at kumapit na lang sa braso ko.
"Eh ang dilim kasi eh. Nakakatakot din yung lalaking nakaupo sa MRT" Kasi iba't iba ang makikta mo dito, may hanging bridge tapos may part na train. basta.. Nakalabas na din kami. Buti naman naka-attach pa ang braso ko. Grabe makahila si Cass eh.
Madilim na kaya nag-dinner muna kami tapos ngayon, pasakay na kami sa Wheel of Fate. Biglang natahimik si Cass.
"Alam mo ba Ced, noong bata ako, lagi akong dinadala dito ni Papa. Etong Wheel of Fate din ang favorite na sinasakyan namin. Pero takte naman kasi oh! May pa-alis-alis pa kasing nalalaman eh. Sana manlang inisip niya ako diba? Aish! Nakakainis!"
"Shhhhh..." Niyakap ko siya at pilit na pinapakalma. " Shhhhh... Wag ka ng umiyak. Please forget him. Kahit ngayon lang. Please? For me? Enjoy na lang natin tong araw na'to. Kahit wag na natin gawing reasong ang birthday mo. Isipin mo na lang na date natin to. Para kahit papano, kapag naalala mo itong date na'to, mapapangiti ka na."
"Thanks Ced. Thanks for always being there. Thanks for making this day, worth remembering. Thank you so much... Kaya wag mo akong iiwan ha? Wag na wag mong gagayahin yung ginawa ng magaling kong ama." Nginitian ko siya.
Kung alam mo lang Cass...
Kung alam mo lang...
BINABASA MO ANG
The Power of Thoughts (Hiatus)
Teen FictionI'm Cassidy Cane Cavanagh... Dating daddy's girl na naging man-hater.. Bakit? Kasi i've been through a lot. Ewan ko ba kung malas ba talaga ao sa boys o sadyang mapaglaro lang ang tadhana... I promised not to love again... Pero ewan ko.. Love is rea...