Chapter 3- Monday sickness

94 3 7
                                    

Cass' POV

Monday na naman... Meaning, may pasok na naman. (_ _")

Oo na, ako na tamad pumasok.. Psh!

I hate Mondays because it's to far from Saturday. I'm such a lazy kido. Why? You can't blame me??? I'm not the nerd type of girl.

I'm a high school student. I'm in fourth year, to be exact. At last! graduating na ako.

I'm bored... as always.

*sigh*

"Miss Cavanagh! Miss Cavanagh! Are you listening? I said, please go to the board and solve the equation."

"Ahhh... ehh... Sorry... I don't know the answer Ma'am."

"Okay... Sit and stop sighing. Listen to the lesson!"

Phew! Ang boring naman kasi ng Calculus eh. High school palang pero may Calculus na. Buti na lang hindi ako pinatayo ng matagal. LIKE A BOSS!

" Psssst... Cass! Bored?" Oh, that's Trish... my seatmate. May pagka-chismosa yan eh pero Friend ko yan. Actually, Best friend ko yan. Hahaha

"Yeah! As always!" 

"I know right? For the win naman kasi ang pag-sigh mo eh. Hahahaha!"

"Psh!"

Natapos din ang Calculus. Lunch na kaya nandito kami ni Trish sa cafeteria.

"Hoy Cass! Bakit ba kanina ka pa nakatulala dyan? Is something bothering you?"

"No, i mean... *sigh* Nothing..."

"Nothing ka dyan! Hoy girl, kilala kita since birth. I know something is bothering you."

"OA ka masyado friend! Since birth talaga ha??? It's just that... It's been days since Ced last called me... I think something's wrong."

"Baka naman busy  lang siya sa school or sa family. Alam mo naman na siya ang taga-pagmana ng company nila diba? Kaya kahit High school pa lang ay sinasanay na siya." Hindi nga kami magkasama ni Ced sa school. Exclusive for girls kasi ang school namin. Kasi we're rich, beautiful and famous. Haha!

"He should've texted me!" Pagmamaktol ko. Eh kasi naman eh.. Sana nagtext manlang siya. Hello! Ang yaman- yaman niya tapos parang pisong text lang ipagkakait pa niya sakin? Grabe lang! Considerations naman oh! I'm the girlfriend here!.. Psh!

"Girl! You're idling again! I said, let's go! Nag-bell na kaya! "

So ayun, naglecture lang at kung anu-ano. Sorry.. bored talaga ako kaya di madescribe sa inyo ngayon yung mga pinagawa samin. Lutang kasi isip ko. Haaaaay. Nasan ka ba kasi Ced!

"Cass, shopping tayo!"

"That's a good idea. Yan na yata ang pinakamatinong nasabi mo ngayon araw. Hahahaha. Lets!?

"Kasi napapansin kong kanina ka pa bored eh. Only shopping will ease your boredom."

"I know right!" 

School --------------> (_ _")

Mall --------------------> *_______*

Shining, shimmering and splendid talaga ang mata ko. Ang dami ko kasing nakikitang magandang dress. Yipeeeeee. I'm enjoying this. ^__^

"Trish! Kain muna tayo. Ang dami ko nang bitbit oh! Let's eat!"

"Sige, where do you want?"

"Ahm.... Sbarro? Gusto ko ng pizza eh."

"Okay... I'll order a lasagna."

Umorder ako ng dalawang slice ng pizza. Yung mukha ni Trish ganito oh (O____O) Hahahahaha.

"Hoy Girl! Seryoso ka? Mauubos mo yang dalawang slice ng pizza? Ang siba mo talaga!"

"Eh masharap eh. tsaka alam mo namang wala ako sa mood." Talking while eating. Yeah,manners. Ganito ako pag gutom, walang pakialam sa mundo.

"Psh! Nevermind! Baka pati tong lasagna ko gusto mo pang kainin?"

"Pwede?"

O.o <---------------- mukha ni Trish

"Pffffftt... You shoul've seen your face. Hahahahahaha. I'm just kidding Trish. Relax!"

Haaayyy. Namimiss ko na talaga si Ced... 

I hope his okay...

Ayon, natapos na kaming kumain at ngayon, pauwi na kami. 

"Haaaaayyy. Nakakapagod! Pero thanks Trish! You really now how to bring back my mood."

"Sus! As i've said, i've known you since birth. Haha! Not a problem! ^___^"

Naglalakad na kami papunta sa parking lot...

We-we-wait...

Did i just see Cedric holding hands with some girl????

</3

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sorry po kung maikli... Dahil dun sa demanding na reader dyan kaya napa-update ng di oras. Hahahaha! XDD

I would love to read some comments/ feedbacks. This will help me improve my writing. Feel free to criticize my work. Thanks! ^____^

*mikeekaii*

The Power of Thoughts (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon