Chapter 4: Maling akala????

94 6 0
                                    

Cass' POV

We-we-wait....

Did I just saw Ced with some girl???

Si Ced ba talaga yun?

Hindi ko na napigilan ang sarili ko. Bigla na lang gumalaw ang mga legs ko papalapit dun sa lalaki.  Ewan ko ba! Feeling ko naman guni-guni ko lang...

Nang makarating... Pasakay pa lang si girl sa car at nahablot ko ang kamay niya.

"YOU SLUT~! HOW DARE YOU TO GO OUT WITH MY BOYFRIEND??? YOU'RE SUCH A BIG FLIRT!"

Yung mukha ni girl ay naging ganito O____O As in parang gulat na gulat siya sa mga pangyayari. Ikaw ba naman ang sabihin ng slut at flirt diba? Hahaha! That's nothing compare to messing around with others relationship. psh!

Bigla akong hinila ni Trish papalayo dun sa girl...

"He-he-HEY!!! TRISH! Bakit mo naman ako hinila? Hindi pa ako tapos dun sa girl oh! Aish!"

"Cass! Calm down, okay? Can't you see na ang laking gulo ang ginawa mo?"

"Ha???"

"Praning ka na ba girl o paranoid lang?"

"Ha? Eh diba pareho lang yun?"

"That's not my point Cass, what i'm trying tosay is that why can't you just think before you act?"

"Teka, i don't get it."

"Bakit bigla bigla ka na lang manunugod ng couple at sabihan ba naman ang girl na slut at flirt. Hoy girl! Alam kong hindi nagpaparamdam sayo si Ced pero wag ka namang paranoid diyan. Hindi si Ced yung guy, okay?"

"HAAAAAAAAA??? ANOOOO?? Hala! Nakakahiya! Eh akala ko...."

"Ayan ka na naman sa akala mo eh... First of all, sa kotse pa lang, ibang iba na. Hello? Okay ka lang friend? Ferrari Enzo kaya ang kotse ng boyfie. Tsaka color red yung kanya, hindi BLACK! Second, sa sobrang pihikan ng boyfriend mo, sa tingin mo ba papatol yun sa mukhang bisugo na girl? So now, friend, Have you realized what kind of mess you had done?"

"Oo nga no? Ang cheap pala nung kotse. Tsaka color black siya... Hala! Sino kaya yung guy? Nakakahiya...."

"Te, ayos ka lang? Yung guy talaga ang inisip mo eh yung babae yung minurder mo sa pagsasabi ng Slut at Flirt."

"Eh anong gagawin ko?"

"Hala girl! Look!" Sabay turo pa ni Trish gamit ang nguso sa couples na napaglabasan ko ng sama ng loob.

"Oh-em~! What to do? What to do?" Hala!! Ano na ang gagawin ko? Nakakahiya, ang cute pa naman nung guy. Scratch that! Ano ka ba naman Cass, nanggulo ka na nga yung cuteness pa nung guy ang naisip mo? think! Think! Think!

Tatalikod na sana ako para tumaks ng biglang...

"HEY YOU! Where do you think you're going?"

"Ahhhh... ehhh..."

"Now you're speechless? A while ago, you're like a squawking duck... and now, you can't even say a word? How pathetic"

"How dare you call me pathe~!" Pinigilan na ako ni Trish at ngumiti na lang dun sa guy..

"Ahm. I would like to apologize for my friend. Sorry to bother you."

"Oh no, Miss.. It's not your fault" biglang tumitig sa akin na nakamamatay..."It's hers" Aba! at nag-smirk pa! Pero seriously, nakakatakot siyang tumitig. Kung nakakamatay lang talaga ang titg, malamang, double dead na ko. Bocha! Eeeeehhh..... Scary!

"Pagpasensyahan niyo na po talaga tong friend ko. PARANOIDlang talaga... Napagkamalan ka kasi niyang boyfriend niya eh. Sorry talaga. Sige, aalis na kami. Pasensya na talaga." Hinatak na ako ni Trish at dali-daling sumakay sa kotse niya. Phew!

"Kailangan pa talagang ipagdiinan yung paranoid? Aish!"

"That attitude again. FYI po Ms. Cassidy Cane Cavanagh, ipinagtanggol ko na nga po kayo dun sa guy tapo galit ka pa? Sayang, ang pogi pa naman niya."

"Type mo yung mokong na yun? Eh grabe ngang makasigaw oh? Parang hindi babae ang kausap."

"Psh! Just admit it girl! It's your fault okay? Buti na lang nakatakbo agad tayo. Nako!"

After ng 30 inutes na byahe, nakarating na din kami sa bahay. Buti na lang dala ni Trish ag car niya at naihatid niya ako... Pinauwi ko na kasi si Mang Boy kasi sinabi ko na sasabay ako kay Trish.

"Thanks for the ride Trish! Mwah Mwah! :*"

"hahaha. No prob. Bye Cass! See you tomorrow!"

"Okay. Bye. See you! "

*insert message alert tone here*

From: CJ <3

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Wahahahaha. I know~! Bitin talaga siya. Medyo non-sense talaga itong chapter na to eh. Natripan ko lang po mag-update pero lutang talaga ang isip ko. MWahahaha

If you really like/ enjoy my story...

You can vote, comment or be a fan. :)   

That's my motivation, so pretty please? Thanks! ^^

God bless! :)

The Power of Thoughts (Hiatus)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon