PROLOGUESa mundo kung saan siya nagkamwang di niya aakalain na may isang matinding sekreto pala itong tinatago.
Isang lagusan tungo sa isang tahimik at magandang mundo na puno ng mahika at kakaibang uri ng nilalang,halaman mga bagay at tao.
Kakaiba ang mundong to para sa mga normal na tao.
Tinawag ang mundong ito na Magic World at pinangalan ng mga nagdaang ninunong magic user na Azorda .
Ang Azorda ay binubuo ng mga malalakas na kaharian
(I'll say what kingdoms are these at anong uri sila ng kingdom sa susunod na mga chapter nalang wala pa kasi talaga akong maiisip eh)
At syempre di mawawala ang kilalang paaralan ng Azorda ang Narnia Academy.
Paaralan kung saan hinahasa ang mga kapangyarihan at kakayahan ng isang estudyante.
Maraming patakaran at alituntunin ang paaralang ito pero bago natin pag usapan ang tungkol sa Narnia Academy,
Sisimulan muna natin ang kwento sa buhay ng ating bida...
-
Siya si Kera Andrey Sophie Collins
Kilala bilang isang dakilang nerd at weird sa kanilang campus.
Lahat ng tao na we-weirduhan sa kanya.
Her black eyes will give you a goose bumps.
Her hair na unti unting nagiging puti't pula ay nakakasilaw.
Pero sadyang makulit ang mga taong nakapaligid sakanya.
Kinaya niya ang mga pang aapi,pang aalipusta ng iba at ang kanilang mga pang huhusga.
Ayaw niyang biguin ang kanyang ina.
"Promise me honey,di ka magtatanim ng sama ng loob sa mga taong lagi kang pinapahirapan,dahil sila ang mga taong malaki ang expectation sayo."
That's the last word of her mom before she died.
Paano kung isang araw malaman niyang di siya ordinaryo ?will she accept the truth ?
Ang simple at ordinaryo niyang buhay ay biglang magbabago sa isang iglap lang .
Mapanindigan kaya niya ang nakatadhana sa kanya?
"When magic falls into you..."
----------------------------------
-----------------------------------------------------PLAGIARISM -
Is an act or instance or using
closely imitating the language
and thoughts of another
author without authorization
and the representation of that
author's work as one's own.As
by not crediting the original author.
******
(A/N:)
Una sa lahat gusto kung humingi ng paumanhin
Why?
Dahil maraming wrong grammars at typos tsaka may mga kaunting curse hehe kaunti lang naman pero di ako masyadong sure dun sa kaunti.
Mahina akong mag UD hahaha matagal pala di mahina
May pag kaloka loka din ako minsan kaya pasinsyahan nyo na.
Pwede kayong mag comment ng mga names ng kingdoms.
Babala:kung ayaw mo sa storyang to then back off!
Kamsa!
-JAC_breaker
YOU ARE READING
Narnia Academy:The Bloody Queen of Sagornia
Fantasy"Sa dinami dami ng tao sa mundo bakit ako pa!?"tanong niya sa kanyang sarili. Isa lamang siyang ordinaryong babae na walang paki sa mundo. Sanay mamuhay ng mag isa at walang kasama. Ordinaryo ngunit mesteryoso ,lahat ng taong naka paligid sa kanya a...