***
Chapter 9:Ed MashgradeKera's POV
"oopppsss!what the heck Andrey?!"lumabas ako sa isang wall at nagpakita kay Shiro, nagkibit balikat lang ako.
May lumipad kasi na kutsilyo sa harap niya at muntikan na siyang mahagip nito.
"Bintangero mo tanda"umupo ako sa coutch at tumingala.Maya maya pa nakarinig na ako ng kalambog.
"This is exciting"I whispered at pinanonood sina Ed At Shiro na magkumustahan.
"Is this your welocome present Ed?"Shiro said wearing his devilish smlile.
"Did you like it Shiro?"Ed smirk to him.Shiro threw a knife.
Muntikan ng matamaan si Ed ,kahit matanda na tong hukloban na to maliksi at magaling parin.Papalakpak na sana ako sa galing ni Ed pero natamaan siya ng pinggan ni Shiro sa may tagiliran.
Napangiwi ako ng mabasag ang pinggan.Ouch yun pre!ouch!
"You bastard!"galit na wika ni Ed tsaka tumakbo papalapit kay Shiro at humugot ng katana sa dingding.
"hahaha!your still a short tempered Ed!"Sige Shiro galitin mo .Haha para magpatayan kayo.
Humugot din ng katana si Shiro *shing*shang*shing*shing*shang
Naawa ako sa mga gamit sa loob hayyyysss!ang hirap kayang hanapin ng mga gamit na nakahilira dito at gigibain lang nila."STOP!"I shouted.Bigla silang napatigil at tumingin sakin.
Inilibot ko ang paningin ko sa loob ,ginaya din nila ako.
"If the both of you want to die ,just go to the training room."tumayo ako at dumiritso na sa kanila.
"you just broke's mom painting"singhal ko sa dalawa.napatingin naman agad si Shiro sa painting ni mommy.
"What the Hell!"umalis na ako don at natulog nalang sa kwarto.Exciting sana kaso naalala kona naman si Mommy.
Shiro's POV
Tinapunan ko ng masamang tingin si Ed.
"That's not my fault Shiro"umupo siya sa coutch." I heard what happened to Andrey that's the reason why I'm here"
Didiktahan na naman ako ng matandang to sa pagpapalaki ko kay Andrey.
Tumingin siya sakin ng masama.
"Sinong matanda?!"aatakihin niya sana ako .
"Not to fast old man"I smirked
"Seriously Shiro"The atmosphere became heavy.
"I already told you the reason Ed,she need it,by that she can control herself"Tumayo si Ed at kwinilyohan ako.
"Really Shiro?!Do you think she can control herself by this?!"napataas ang boses ni Ed.kinuha ko ang kamay niya sa kWelyo ko.
"You can't blame me Ed,she's my only treasure now... I don't want to lose her"napayoko ako at biglang tumulo ang luha ko."Just now Ed can you support me?It's for her own good not mine"
Tumahimik sandali ang paligid .
"Your the coolest son and Father ever Shiro!"masayang sabi ni Ed.
-_-
"Look ...You managed this situation for a long time"sarap talagang katayin ng matandang to pinaiiyak ako tapos!langya lang!
"Bala ka nga diyan!la kang kwentang kausap"
Pesteng Ed nato."HAHAHAHA!kung nakita mo lang ang sarili mo Shiro BWAHAHAHA"pumulot ako ng nakalat na kahoy sa sahig.
*pok*
Tumakbo ako papunta sa Kwarto ni Andrey.
"Nak ng!Shiro anak mo ngang Andrey na yan!mga wala kayong modo!"
"HAHAHAHA"that's my father Ed Mashgrade.He's like me but I'm better than him.
Like Andrey,I didn't call my dad as dad I prefer calling him in his first name.
For me his the best dad ever.Sounds so cheesy but that'£ the truth.
When I reached Andry's room,I opened it at pumasok ako.Mahimbing na natutulog ang mahal kong prinsesa.
Lumapit ako sa kama niya ,masyadong magulo matulog ang batang to .I'd never thought na lalaki siya na ganito.Inayos ko ang kumot niya pati na rin ang buhok na nakatabon sa mukha niya.
"what ever happens Andrey you'll always be my princess"I kissed her forehead.aalis na sana ako ng makita ko si Ed.Tong matandang to sarap gilitan ng buhay.
"bakit di ka ganyan pag gising siya?"natatawang taning ni Ed.
"Who cares?"taas kilay ko ring tanong sa kaniya.
"ako at siya"sabay turo niya kay Andrey.
"Naaahhh!wala kang paki Ed"humakbang ako papunta sa pintuan.
"don't worry Shiro ,your the best father I've ever met"naunang lumabas si Ed.Pero gonggong lang bumalik at tinapik tapik ang balikat ko.
"alam kung ako din ang the best father di mo kailangang sabihin nakikita ko naman sa mga mata mo"spell kapal E-D
Napa buntong hininga nalang ako.
"Kailan ka pa kaya titino -_-"
"HAHAHA ! Shiro
...Kahit kailan di nagkakasakit ang mga gwapo ...Gaya ko"-__-
Wala talaga siyang kwentang kausap buti nalang di ko yan namana .
"aba!hoy!magpasalamat ka nalang na ako naging ama mo!"
Oh nga pala nakakabasa din ang isang to."tch"
Sininghingalan ko nalang siya.Di biro ang maging ama,lalo na't wala ka nang karamay sa buhay.
Meron nga mukha namang pipi.Hayyyyyyy
END OF Shiro's POV
YOU ARE READING
Narnia Academy:The Bloody Queen of Sagornia
Fantasy"Sa dinami dami ng tao sa mundo bakit ako pa!?"tanong niya sa kanyang sarili. Isa lamang siyang ordinaryong babae na walang paki sa mundo. Sanay mamuhay ng mag isa at walang kasama. Ordinaryo ngunit mesteryoso ,lahat ng taong naka paligid sa kanya a...