CHAPTER 8:Showing Emotions

4 0 0
                                    

***
  Chapter 8:Showing Emotions

                 Kera's POV

The pain of the past was still there...

kasabay ng pag ihip ng hangin ay ang pag patak ng mga luhang matagal ko nang kinikimkim.

"Kalimutan ang lahat wag lang ang pagmamahal..."

Yun ang paalala ng matanda sakin,..bata palang ako...bago mamatay ang mama ko.

Sinubukan Kong ibalik ang dating ako pero takot ako...

Takot akong masaktan ,maisahan ,maging bobo at magtiwala ng lubusan ulit.

Pinunasan ko ang mga luha ko at bumulong sa hangin.

"Kalimutan ang problema bumulong sa hangin nang mapawi ang sakit na yung kinikimkim"

Pinipigilan kung humikbi..pero di ko kaya sobrang sakit ng nararamdam ko ngayon.

Naaalala ko naman,after 9 years ni anino niya di ko nakita .Tapos ngayon babalik siya at sasabihin niyang nag aalala siya sakin?

WTH?ano to gagohan?

After niya akong iwan at gawing katawa tawa sa harap ng maraming tao.Sa tingin niya may babalikan pa siya.

Pinikit ko ang mga mata ko at muli na namang naglayag ang isip ko sa nakaraan.

[9 years ago]

Tapos ng ilibing ang mommy ,pero hindi parin ako umaalis sa puntod niya.

Gusto kung magwala at pagsusuntokin ang mga taong nakikita ko.Pero wala na akong lakas para gawin yun.

"Here" tumingala ako at nakita ko ang bestfriend ko si Thara.

"Alam mo namang nandito ako palagi sa tabi mo diba?"

Tumango lang ako bilang tugon ,ayaw kong ma-disappoint sakin ang bestfriend ko.

"My mom told me,kapag ang mahal mo ay namatay daw mapupunta daw siya sa langit"

Tumingin naman ako sa kaniya na parang nawiwirdohan ako.

"Sabi din niya yong mga stars daw sila daw yong mga mahal nating namaalam na" nakangiti niyang sabi.

Hindi ko naman napigilan ang sarili Kong yakapin siya.Ngayon siya nalang ang taong makakaintindi sa akin at magmamahal sakin.

"It's OK Andrey... Everything will be fine"

"I hope so Thara"

After awhile...

"Hali kana Andrey..kanina pa tayo hinihintay ni Tito"nakayakap parin ako sakanya.

She's like a big sister to me ,and I don't want  her to leave me like what my mom did .

"Thanks"pagbitiw ko sa yakap niya

"Your always welcome Andrey"

Hindi pa siya nakakatayo ng hilahin ko naman ang laylayan ng damit niya.

"Can you promise me you won't leave me?"

Ginulo niya naman ang buhok ko.

"Of course Andrey...I promise cross my heart hehe let's go?"

"Ohhmmm"

(After 1 month)

"You promise you won't leave me!" Galit Kong paalala Kay Thara

Narnia Academy:The Bloody Queen of SagorniaWhere stories live. Discover now