Chapter 3 - Russel Johnson Robles

363 18 0
                                    

5 days after ...................

Tumatawag na si Jam pinulot ko naman agad ito at sinagot

" oh ready ka na ba? Nakapag impake ka na ba ng mga dadalhin mong gamit?"

"Ah oo girl kagabi pa" sabi ko

"Mabuti ! Dahil mamayang tanghali na ang alis natin", mataray na sabi ni Jam

"Oo , sunduin nyo na lang ako dito mga 9:30 OK ?" , ako

"Sige basta kailangan pagdating namin bakla naka ready ka na hahh?!", Sya sa kabilang linya

"Oo na sige na at nang makapaghanda at makapagpaganda na rin ako haha CHAROT!", Sabi ko

Inayos ko na lahat ng dadalhin ko upang pagpunta nila dito ay naka ready na ako . I'm so excited !

"Sis?! ilang oras ba ang byahe papuntang dun?" Tanong ko kay Sai habang nasa loob na kmi ng bus papuntang tagaytay.

"Ahhmm more or less 5hours , magtatagal tayo dito kaya itulog nyo muna mga ateenngggg!", Si Sai habang nagsusuot ng head set at may unan pa sa leeg nya na hugis donut.

"Kailangan na natin ng Beauty Rest kaya magsitulog na tayo", si Jam na ani mo'y natutulog pero biglang nagsalita.

"Gaga ! Wala kang Beauty , Rest lang", sabi ko habang tumatawa

Nagulat nalang ako nang biglang tumingin sa akin si Jam ng masama pagkatapos ay nagsalita.

"Oo aaminin ko walang akong beauty pero saating tatlo , ako ang pinaka maapeal hahh tandaan nyo yan !", medyo sigaw nyang tugon  habang nakapikit ang mata antok narin daw sya kasi sa sobrang excited ay napaaga ang gising nya.

"Eto naman di mabiro ", ako

"Ayan sa sobrang pagka excite mo ay tinubuan kna ng eye bags ", walang buhay na sabi ni Sai kay Jam

"Hahh?! Really ?! It can't be !", Si Jam na nagising w/ matching hawakhawak pa sa mukha nya sabay kuha ng salamin sa bag nya.

"At hindi lang eye bags , may wrinkles ka na rin hahahaahhahah" , sabi ko na tumatawa parin

"Haahhhhhh ?! No way !", Sigaw nya

"We're not kidding Jam ,
we're just telling the truth .", Mala seryosong sagot ni Sai at bigla nalang kaming tumawang tatlo na parang mga baliw . Wala naman kaso kay Jam ang mga sinabi namin ni Sai dahil alam naman nya na biro lang ito.

Nagtawanan lang kami ng nagtawanan hanggang sa napagod kami at nag decide nang matulog.

Sa hinaba haba ng byahe ay nagising na rin ako hapon na pala and I think it's already 4:30 in the afternoon. Hindi ko na muna ginising ang dalawa mga tulog pa kasi ang mga lola nyo mga Momshies!

If You Only Knew (GayxBoy) on goingTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon