-PROLOGUE-

16 1 0
                                    

This is my first so ever story na sineryoso ko hope you like it .. 

follow nyo nadin ako para masaya :)

------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ano ang unang pumapasok sa isip mo kapag pinag uusapan na ang FANTASY? short for hindi nag eexist sa reality??

Siguro ang nasa isip mo ngayon .. ay gawa gawa lang ng tao .

Siguro ang nasa isip mo ngayon ay haka haka lang at likha lang ng mapag larong isip mo.

Siguro ang na isip mo ay ang mga tao na may kapangyarihan .

Siguro ang iniisip mo ngayon ay hindi kailanman nag eexist sa mundo ang isang Fantasy.

Siguro ang nasa isip mo ngayon ay parang isang Fairytale na may Happy Ever After..

Ang sarap siguro no kung may kapangyarihan tayo para iligtas ang mga tao .. Ang sarap sigurong lumipad sa himpapawid at langhapin ang sariwang hangin .. Ang sarap sigurong tumira sa bahay na gawa sa yelo .. katulad sa Frozen .. ang sarap sigurong may kapangyarihan ka ng katulad kay elsa para naman Magamit mo ito sa pinas kase mainit  .. Yung gagamitin mo yung kapangyarihan mo para mag snow .. Yung may kapangyarihan ka na Mapa hinto ang oras para naman makasama mo ng matagal ang mahal mo .. mala mateo Do lang dba ng my love from the star .. Yung kaya mong ibalik ang dati para itama ang pagkakamali mo noon . Yung may kapangyarihan kang magpagaling ng sakit .. katulad ng cancer para wala ng namamatay na tao . yung may kapangyarihan ka na bumuhay ng patay para naman mabuhay mo ang mga namatay mo ng kamag anak .. At Yung may kapangyarihan ka ng Speed para dikana malate sa school .. marami pang ibang kapangyarihan .. At syempre ito lang ay nag eexist sa libro okaya sa panaginip .. Hindi ito mag eexist sa REALITY ..

Paano naman pag pinag uusapan na ang Reality ano ang nasa isip mo?

Siguro ang nasa isip mo ngayon ay ito ay totoong nangyayari sa buhay ng tao ..

Yung may namamatay at hindi na kailanman na mabubuhay.

Yung may naaksidente ng walang nagliligtas sakanila ..

Yung Ang init sa pinas!

Yung madami kang problema

Yung kailangan mong sumakay sa Jeep para maka punta sa school..

Yung mali na nagawa mo noon ay hindi mona ma itatama kase di naman nag eexist ang Isang Time Machine

Yung pag nahulog ka sa eroplano walang magliligtas sayo na si Super Man .. (Panigurado lusaw lusaw kana non)

Yung talagang walang kapangyarihan na meroon sa reality ..

At wala ding Happy Ever After sa Reality (ehem meron naman pero iilan nalang ang may Happily ever after ngayon.. kinasal na nga yung ibang couple ..Naghihiwalay pa e yung hindi pa kayang hindi kasal panigurado mag hihiwalay lang din yan .! Wala kasing poreber!!! Haha chaarr lng Bitter na si author eh!! May pinag dadaanan kase haha .. )

Yung Meron sa Fairytale ay wala sa reality  ..

Yung walang prince charming na magsasagip sayo(peace yow .. !)

Lahat ng yan ay may pagkakaiba .. kung ikaw ang tatanungin ko .. Gusto mo Ng Fantasy O Reality? Kase pag Fantasy may kapangyarihan ka nga may makakalaban ka naman na mapapangit na creature like giant octupus .. E lahat nga ng super heroes bago nila makamit ang victory diba malapit na silang mamatay  .  (gets nyoko?) Lahat ng heroes may kahinaan ..Kung sa Reality naman .. Wala kang kapangyarihan pero kaya mong tumulong sa ibang tao sa ibang paraan .. Sa reality Wala kang makakalaban na mapapangit na creature  pero may makakalaban ka na PROBLEMA .. At syempre lahat ng tao sa reality ay may kahinaan den .. yung iba pag di kinakaya nagpapakamatay sila .. Which is wrong .. Kung sa Fairytale may fairy God Mother si Cinderella para tumulong sakanya . Kung si Darna may nagbigay nang bato sakanya para siya ay maging isang super hero  .. tayo den may nagbigay saatin ng lakas sa reality at siya din ang lumikha saatin .. Yun ay si God .. Si god nag eexist talaga sa reality .. Si god yung gumagabay saatin katulad ni Fairy God mother ni Cinderella  ..

Madaming pagkakaiba sa isang FANTASY at sa REALITY ..

Pero sa storya na sinulat kong ito ay merong Fantasy at meron ding Reality .. Sa storya kona to makikita nyo ang both sides ng reality sa Fantasy... paano ko nasabi nasabi yon ? Well better you read my story .. And im sure you like it ..

#nagpapaka author si author ..
#dontforget to follow me
#Prettyus_07 ang username ko kase we are pretty
#Hope you like it ..

INSIDE A MYSTERIOUS BOOKWhere stories live. Discover now