Chapter 3 (What hindi pwede un?)

199 5 2
                                    

Sorry kung late UD. Pumunta po kasi kami sa province para magholy week. Ang saya saya sobra. Nakita ko pa sya ung ex ko. Ahahaha nakakatuwa talaga. Friend ko lang un. Ahahaha

BTW

Just READ VOTE COMMENT SHARE and BE A FAN

PS. Soulmate pa kami hahahaha black hehehe

------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Czarina POV

Ngayon Huwebes na ako pumasok. Excited na ako sobra makilala ng mga bagong classmates. Second Sec. Ako bali kasama ko sila Anne. Di kasi nakayanan ni utak 60/100 ang nakuha ko. Sabi nila pag 80 pataas ang first section. Ayos lang naman un ei. Eh un lang ang kaya ng utak ko ei. Makaalis na nga baka malate pa ako.

Me: "Ma I need to go baka malate ako" sabi ko

Mama Maricel: "Oh cge anak eto baon mo"  inaabot na sakin ni mama ung baong pagkain

Me: "Tnx ma alis na ko bye" sabi ko sabay beso sa kanya.

Dumiretso na ako papuntang SUOA. Pagdating ko doon na kita ko sina Kaye at Kyla. Nga pala kambalers sila. Si Lassy naman ndi na nag aaral kasi nag wowork na sia sa Comedy Bar. Usual nagpapatawa sya halos maubos ang pera nia noon kasi sa BF nia. Ayy never mind na nga muna nandito na ako papasok na ako.

Me: "Kyla! Kaye!" sabi ko para makuha ko ung atensyon nila.

Kaye: "Oh? Czar? Bat nandito ka?" Sabi niya.

Me: "Lumipat kasi kami ni Mama dito sa Maynila ni ndi nio nga sinabi na dito rin pala kau lilipat. At nagkita kami kahapon ni Kyla." sabi ko.

Kaye: "Ahhh okei. Tara na baka malate pa tau eiii" sabi nia.

Sumunod na lang kami ni Kyla sa kanya. Tinitignan nga ako ng mga student ei. Parang kinikilala nila ako.

Bago sya ah?

Halata naman dba?

Maganda sya kaso parang tomboy.

Sayang naman oh. Ligawan ko sana.

Nakakaloka ung mga sinasabi nung mga istudyante dito nakakaloka naman talaga. Ako maganda utot sila.

Kyla: "Czar, dito na ung room natin uiiiii" sabi nia sakin eiii. Habang kinakalabit. Natulala kasi ako :)))

Me: "Ahh Ahhh sori ahh tulala lang cge na tara natious na" sabi ko naman sabay pasok dun sa room. Pag pasok ko.

Bro! Ang ganda oh. Kaso parang boy.

Oo nga eiiiiii.

Girl, ang ganda oh ang pogi pa. Poganda sia.

Girrlll Poganda nga.

Naku ah nakakabwisit na talaga ahhh. Bakit? Kasi ndi porket boylish ako girl na ang gusto hallller boy pa rin ang gusto. Pero wala pang nagpaparamdam pag may nagparamdam dun na ako mag iintertain.

Kyla: "Oh Czar upo ka na dito oh" sabi nia habang nag papaupo sakin.

Me: "Okey,thank you :)" sabi ko naman at umupo na.

Nagkwentuhan muna kami ng kaunti kasi maya maya dating na si prof.

After 10mins

Prof: "Good Morning Class" sabi ni prof.

Kaming Students: "Good Sir" un lang? kunti naman?

Prof: "Oh before i forgot we have a new student. Come here ang introduce ur self"  sabi ni prof tumayo naman akong papuntang


Me: "Good Morning Sir and Classmates. I'm Czarina Marie Viceral from San Sebastian School a honor student. And a Team Captain of basketball that's all thank you"  sabi ko at umupo na sa upuan.


Prof: "Uhm Czarina i want to inform u that every wednesday is activity day so after. 20 mins of discussion find a Club want you want" sabi ni proff.


Nag Discuss sia at nakakasagot naman ako. Halos parang ako lang ata ang nasagot ei. Eto namang si Kyla excited na sa club nia. Si kaye naman nag cecellphone lang at may nabasa pa kong LUV YOU. May joa cguro to.


Prof: "Okey Class u may go now to ur Clubs" sabi ni prof. Tapos narinig kong sabi ng mga classmates. HAAY SALAMAT. Mga adik un ah.


Kyla: "Czar anong sasalihan mong Club" tanong nia sakin


Me: "Bahala na kung anong magustuhan ko" sabi ko naman


Kaye: "Kyla, lets go na sa Club hinihintay na nila tayo" sabi ni Kaye.


Me: "Eh ano bang Club nio?" tanong ko.


Kyla: "Swimming club dun kami sa private pool ng school mga 5 mins ang layo dito" sabi naman nia


Me: "Ohh cge.Punta na kau dun baka pagalitan pa kau ng trainer dun" sabi ko naman


Kyla: "Oh cge pag wala kang nahanap na club dun ka na lang sa swimming club" sabi nia


Me: "Oh cge cge bye". sabi ko sabay beso sa kanilang dalawa.


Naglakad ako papuntang Gymnasuim. Nakita kong may babaeng parang organizer na naghahanap ng player. At may mga pumila.


Me: "Uhm miss? Pwedeng jumoin sa club ng basketball?" Tanong ko.


Ms. Organizer: "Basketball kamo?" sabi nia sabay taas ang isang kilay.


Me: "Yup" sabi ko sabay smile.


Ms.Organizer: "babae ka?" sabi nia ulet.


Me: "Yup di ba halata?" sabi ko.


Ms. Organizer: "I mean walang female basketball dito. Male varsity lang." sabi nia


Me: "What? Hindi pwede un. Are you sure?" sabi ko naman


Ms. Organizer: "Uhu!" sabi nia. Ugggghhhh


Me: "Bakit wala? Eh meron sa dati kong university ei". sabi ko ng nagtataka ng sobra.


Ms.Organizer: " Ur here at SUOF and not in ur old school. Thank you for coming ms. viceral" sabi nia.



What? My basketball? Aggghhh kung ano pa ung pinaka importanteng gawin ko ei. Nuh ba yan ei ano sasalihan ko?Pero ndi talaga ako titigil para maging varsity.


To Be Continued.......

Tapos na? Vote Comment and Share na dali.

©Heice_Valnan12

BasketBall Lovers (JhIce FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon