Chapter 2

4 2 2
                                    

So back to the story. Nakilala ko silang lahat. Then nagkaron kami ng arrangement ng seats sa English. Nakatabi ko si Selle. Nakaclose ko siya ng mabilis. Then nung wala ako magawa. Napakanta ako ng malakas. Nakanta ko ung Only You ng Miss A chaka Hate ng 4minute.

Yung reaction nila. PRICELESS!. Sabi ni Selle. OMAYGASH KPOP FAN KA!?. Nashock ako kasi in the middle of the class sumigaw siya. Then sabi ko Oo, Bakit?. Tapos na JungShook. Tinawag niya si Girl na nagsabi na let's be friends.

Sabit niya OMAYGASH KPOP FAN SIYA BES!. Tuwang tuwa sila na naweirded out nako. Lol. Pero natuwa ako kasi dahil dun naging close kaming tatlo. The moment na nalaman nila na Kpop Fan ako nagsilabasan na ung mga Kpop Fan din sa room.

Nagtanungan na kami ng bias groups namin non. Pati narin ung mga bias namin dun. Mag mga pagkakapareho kami ng mga bias group pero madalang. Kasi puro sila EXO ako TWICE at 4minute pa noon. I know Once ako once. Lol

From this time nagsimula na ang journey ko as a fan.

So ito na nga kasi. Nagsimula na ung journey ko as a kpop fan. Eto na ung journey na hindi makakahinto like omaygash. Eto na ung time na walang hanggang kpop nalang ung mga sinasayaw ko.

Ikr nakakagulat na dancer ako. Lol. Namemorize nun ung Crazy, Hate, Like Ooh Ahh, Cheer Up chaka onting part ng I Got a Boy at Only You. Yun palang mga namememorize ko noon.

Pero ngayon namili nako ng permanent bias group ko which is GFRIEND. Kasi nagustuhan ko ung sayaw nila na mahihirap. Pero narealize ko nung namemorize ko ung mga sayaw nila na madali lang pala, sabi ng iba sobrang hirap daw.

Meron pang time na may nagchallenge sakin na gawin ung 2x ng mga sayaw nila. They were Jung-Shooked nung nagawa ko lahat ng tuloy tuloy. Lol. They were like 'P*tcha tina 2x mo ung mga sayaw ng GFRIEND' and i was like 'oo madali lang naman ah'

They were mad at me kasi di sila makapaniwala na kinaya ko ung ganong bilis. Lol. Inisip ko nalang na 'Ayaw niyo kasi imemorize eh kaya nasasabi niyo na mahirap'

As in nadadalian talaga ako sa sayaw nila. Mahirap talaga sa umpisa pag di mo pa memorize kasi di mo pa talaga alam. Pero pag natutunan mo na sunod sunod na yun. PROMISE!

Alam ko na umiikling umiikli ung nga chapter. Pero in reality dapat mas marami pa yan. 200+ yung words kaya pinagsama ko ung dalawang chapter hanggang umabot man lang ng 400+.

Don't worry sa nilagay ko na category kasi papunta na tayo doon. Chill lang mga ba kasi ikinikwento ko from the very start kasi eh enebe. Lol.

Pero eto na nga back to the story. May isa pakong bias group bukod sa beloved GFRIEND ko. Mulifandom issues bes. BTS bias ko sa boy group. Jusme i ship them real hard.

Basta siniship ko ung company nila. Sa mga di nakakaalam dating trainee si Eunha at Sinb ng GFRIEND sa BigHit. Kaso di na natuloy kasi hindi magaling sa girlgroup ang Bighit diba?

Tignan niyo ung Glam nagdisband na kasi di ganun sumikat. Kaya nalipat sila sa Source Music. Kung saan na sila naging successful. Biruin ko 2 years of training sa BigHit tapos wala lang nangyari? Saklap bes.

Minsan ko na naisipang magaudition sa BigHit pero iniisip ko ung mga isasakripisyo ko. Katulad ng pagaaral ko kasi malamang sa alamang nagaaral ako sa Pilipinas. Ala nga nang bumyahe pako para pumasok.

Siguro sa SoKor nako magaaral kung ganon, pero pwede rin na hindi nako pumasok. Pero ayaw ko parin kasi may mga pangarap at goals din naman ako sa buhay.

Natulog ako one time. Syempre natutulog ako lagi hindi lang naman this time. Nung pagtulog ko napunta ako sa isang lugar na kasama ko si Taehyung sa tulay kasama si mama. Tapos naka 'cross arms' kami tapos tinanggal niya then pagtanggal niya hinawakan ko siya sa wrist then hinila ko siya tapos takbo kami.

Then pag tapos tumakbo nag 'cross arms' kami tapos tinaggal niya ulit tapos inakbayan niya tapos sabi niya kay mama kain tayo sea food (In Korean, pero nagets ko).

Tapos sabi ni mama wala pera then tawa lang. Tapos nung nasa dulo na kami ng tuloy bigla nasira ung tulay tapos nagcrack malapit samin. Tinulak ko si Taehyung then si mama.

Tapos ako naiwan. Then tumakbo ako. Pag dating ko sakanila ung bridge nasira completely tapos may isang bar ng bakal (ung malaki, ung parang pa 'i') lumipad papunta samin (si Taehyung kasi naka higa kasi may masakit na kung ano man) then natapyas half ng ulo niya tapos pag lapit ko sakanya sabi ko 'Hyuuung! Hyuuuung!'.

Pagtapos non nagflashback ung memories namin na naglalaro kami sa bahay nila. Then biglang kasama ko na ung Bangtan sa iisang room na may karaoke.

Si Rapmon kumakanta. Kaharap ko si Suga na lasing ata kasi Topless tapos parang naghihinagpis. Tapos nun nagtagal kami na nagkasama dun sa mundong yun.

For some reason napunta ako sa isang library, parang library of magic. Kung saan nandun ung mga Lost Magic na mga spells, Forbidden Spells, yung nga ganern.

Tapos naghanap di acoe ng spell na Resurrection kasi malamang sa alamang gusto ko mabuhay ulit si Taehyung. Kasi Hyung ko siya doon.

Finding Resurrection spell was a fail for me so umiyak nalang ako kasi hindi ko na siya makakasama ulit. So bumalik ako sa bangtan na nagkakantahan.

Eto si nakatopless na mukang lasing. May nasabi na spell na diko maintindihan 'Ade, Due, Damballa' diko alam meaning non so naghanap ulit si acoe sa library.

So nahanap ko na nga yung meaning ng spell tinry ko to kay Taehyung ko then wala, walang nangyari. It's just a dud. Parang wala larngs nagcast lang ako ng spell para sa wala. Sinayang ko lang energy ko para sa hindi mabisang spell na inaasahan kong makakabuhay kay Taehyung ko.

Dream FantasyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon