1. Thể loại đọc chùa muôn năm!

429 59 4
                                    

Là một dân đọc chùa nhiều năm trên Wattpad, mình nhận ra có hai loại đọc chùa.

Một là loại đọc chùa có tâm. (Loại này còn hiền chán)

Hai là loại đọc chùa cho bản thân, có một sự quan tâm ngầm đến tác giả.

Để cho tôi br-br-br-break it down cho các bạn biết về hai loại đọc chùa này nhé!

Thể loại thứ nhất là loại đọc chùa có tâm aka (also known as) đọc online hay là đọc trong khi có mạng. Theo như mình biết thì trên Wattpad nếu như bạn đang đọc truyện mà mạng nó lên thì sẽ được tính là một view. Dù cho không vote hay comment thì điều này vẫn làm cho một số tác giả viết truyện trên mạng vui lắm đấy. Số view là số biểu thị cho số người đã/đang đọc truyện của họ (bao gồm cả bản thân họ). Nên nếu như số view tăng lên thì nó có nghĩa là có người đang đọc truyện của họ. Điều này là một chuyện đáng vui mừng. Thể loại đọc giả online này là người:

1. Không biết cái nút vote và/hay comment ở đâu. (Điều này là con bạn mình nói)

2. Chỉ muốn đọc, không muốn vote hay comment gì nhiều cho mệt.

3. Không quan tâm đến vote và/hay comment. (Mình lúc mới bắt đầu)

4. Không biết gì nhiều về những điều này.

Và một số lý do khác.

Thể loại đọc chùa thứ hai là người đọc offline hay là đọc không có mạng. Theo như mình nói thì có mạng là số view sẽ tăng, vậy nếu như đọc không có mạng thì sao?

Số view sẽ không tăng, chẳng chuyện gì xảy ra hết.

Điều này sẽ gây ức chế cho một số tác giả viết truyện trên mạng vì họ muốn biết truyện mình sẽ như thế nào, có tiến triển hay không, vân vân. Tuy nhiên mình sẽ không nói xấu về những đọc giả này vì mình cũng là một trong số họ. Một số lý do làm cho đọc giả này đọc truyện offline có rất nhiều và mình sẽ nêu một số lý do lên đây.

1. Tiết kiện pin. (Điều này quá rõ ràng khi thiết bị điện tử của bạn gần sắp hết pin hay một số vấn đề nào đó.)

2. Nhà không có wifi.

3. Đọc nhanh hơn. (Trong Ipad, Iphone, vân vân, khi bạn ấn vào truyện mà bạn muốn đọc, bạn sẽ phải đợi để cho nó tải truyện rồi mới đọc được. Theo như ý kiến của mình thì để thiết bị điện tử của bạn vào airplane mode hay là tắt mạng đi thì nó sẽ tải nhanh hơn.)

Và một số lý do khác.

Trên tất cả những gì mình đã viết, theo mình, thể loại đọc giả này là người chỉ comment hay vote trong đầu của họ. Họ chỉ quan tâm ngầm đến những tác giả của mình. Họ không vote hay comment, tuy nhiên họ có đọc truyện của những tác giả, online hay offine, và quan tâm đến truyện với tác giả. Tác giả nhớ điều đó nhé!

"... Mình thấy, đã là chia sẻ lên mạng xã hội thì chính là muốn cho người khác biết được truyện của họ. Vote hay không đều không quan trọng, không phải chỉ cần có người đọc là được sao? Đối với mình thì là thế! Vote chỉ để ủng hộ tác giả, cho họ động lực thêm thôi! Với lại mình thấy, đã là thật tâm với truyện, sẽ không ghét thể loại đọc chùa. Họ cần đọc giả chứ không cần vote. Có một số tác giả, đâu kêu gọi vote hay gì, mà họ vẫn cứ viết! Viết là thỏa mãn bản thân! Đó chỉ là ý kiến chủ quan của mình thôi nha." - Trích từ Bích Lạc (@BichLac249) trong cuốn "[Phỏng Vấn] Interview [FULL]" của mình.

Thể loại đọc giả trên Wattpad [Full]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ