Chương 1: Thạch Hoài Sơn
Trên con đường núi nhỏ xuất hiện một cái xe lừa kéo, lộc cộc chạy về phía trước.
Thạch Hoài Sơn ngồi trên ván xe, thỉnh thoảng dịch góc chăn cho người đang nằm bên cạnh. Giờ đã vào thu, gió vô cùng mát mẻ.
Đường nhỏ gồ ghề không bằng phẳng. Xe kéo xóc nảy lên theo, người ngồi trên xe thỉnh thoảng lắc lư một chút.
Thạch Hoài Sơn che đầu của y, sợ bị xóc rồi hướng về phía lão hán đánh xe hô: “Lưu tam thúc, đi chậm một chút, xóc quá.”
Lưu tam thúc quay lại nhìn Thạch Hoài Sơn một cái, cười nói: “Cũng biết che chở rồi sao, nhưng không chậm được nữa, ngươi thấy mặt trời sắp xuống núi chưa? Nếu không đi nhanh thì đoạn đường sau rất nguy hiểm, chậm nữa có thể gặp sói đấy!”
Thạch Hoài Sơn cũng biết đường núi buổi tối không an toàn liền không nói gì nữa, chẳng qua là càng che chở người ở trên.
Lưu tam thúc vừa ghé mắt nhìn qua tiểu ca nhi trên xe, nghĩ thầm, cũng không trách được Thạch Hoài Sơn lại che chở như vậy, lớn lên thoạt nhìn đẹp mắt, là tiểu ca nhi nhà quan nuôi ra đúng là không giống với người trong thôn, không biết mang về có nuôi được không đây.
Lưu tam thúc thầm nghĩ, hy vọng là một tiểu ca nhi tốt, không uổng công Thạch Hoài Sơn tốn năm mươi lạng bạc trên người y.
Xe lừa kéo chạy vào thôn đúng lúc mặt trời lặn xuống. Ở cửa thôn có không ít người đang đứng, rảnh rỗi không có việc gì làm liền tụ lại nói chuyện, phần lớn là về dáng dấp tiểu ca nhi mà Thạch Hoài Sơn mới mua về.
Xe lừa vừa vào cổng thôn, mọi người liền tụ tập đến đây.
Đầu tiên là hỏi hai người Thạch Hoài Sơn đi đường có thuận lợi không, trong những người này, đa số đều là những lão nông lớn tuổi, cả đời còn chưa đi vào thành lần nào, cảm giác việc đi từ thôn vào thành không phải là chuyện dễ dàng.
Thạch Hoài Sơn nhảy khỏi xe, vì trong lòng cao hứng nên người khác hỏi gì liền đáp nấy.
Mọi người vừa nhìn lên xe cũng là sáng mắt lên, lập tức cả đám vây quanh xe lừa, bàn tán khen tiểu ca này xinh đẹp. Dĩ nhiên cũng có mấy người chua ngoa vài câu.
“Hoài Sơn ca, tiểu ca nhi này là của quan già? Lớn lên cũng xinh đẹp đấy, nhưng chả biết có làm nổi việc hay không đây?”
“Không sao, trong nhà chỉ có hai chúng ta, làm gì có nhiều việc đâu.” Thạch Hoài Sơn vô tình đáp. Không có gì hơn là mấy chuyện giặt quần áo nấu cơm, nếu người này không biết làm thì hắn làm cũng được.
Thạch Liễu mất hứng, nhân khẩu trong nhà Thạch Hoài Sơn đơn giản, vào cửa cũng không cần hiếu kính với bề trên. Nhà hắn có ba mẫu đất, mặc dù hơi ít nhưng hắn lại có bản lĩnh, biết săn thú. Quanh năm suốt tháng cũng không thiếu thịt ăn, còn có thể bán thịt và da kiếm không ít tiền, nếu làm tề quân* của hắn, tha hồ mà hưởng phúc a!
“Tiểu ca này tốn bao nhiêu bạc đây?” Thạch đại thành a cha hỏi.
“Năm mươi lượng.” Thạch Hoài Sơn nói.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên Việt Chi Dị Thế Hồ Khẩu
RomanceDo làm việc tăng ca quá mức nên Lý Hoàng Viễn mất mạng, nhưng lại được cơ hội xuyên không về cổ đại trở thành một tiểu ca nhi Nghiêm Thu. Nhưng tiểu ca nhi này được người khác mua về để làm vợ. Trung khuyển công và nhân thê thụ, trung khuyển thỉnh t...