Chương 3: KHÔNG AI XỨNG VỚI TA NGOÀI TAM SINH

1.7K 41 0
                                    

Kinh thành, đối với ta cũng không xa lạ gì. Ta từng bị lão hòa thượng đuổi mấy vòng kinh thành trong suốt mấy tháng liền, nên đã đi qua rất nhiều nơi, cũng không có gì đáng ngạc nhiên.

Ta sốt ruột đi tìm Mạch Khê, lại không muốn để hắn biết ta nhớ mong hắn như vậy, nên không dám quang minh chính đại đi tìm hắn. Hắn mới được tiến cử vào quan trường, lúc đầu chắc vô cùng vất vả, lại không phải là người nổi danh. Hỏi trên đường, cũng không ai biết. Vài lần muốn vào trong hoàng cung tìm kiếm, nhưng xung quanh hoàng cung tràn ngập long khí cuồn cuộn, ép ta không thở nổi, đành phải từ bỏ.

Suy nghĩ một hồi, ta quyết định ban ngày ở trên đường chờ vận may, buổi tối sẽ tới nhà các quan đại thần tìm kiếm tung tích Mạch Khê. 

Ta cứ tưởng rằng tự mình cố gắng đi tìm, tỷ lệ may mắn gặp được Mạch Khê sẽ lớn hơn một chút, không ngờ rằng vận may của ta lại vô cùng tốt.<>

Ngày ấy, dưới ánh nắng chan hòa, ta đang cầm một củ hành tây. Vừa đập đập vào quyển thoại bản, vừa nhàn tản dạo phố. Chợt nghe phía trước có tiếng ồn ào, dân chúng lục tục vây quanh. Tò mò nổi lên, ta cất thoại bản, hành tây vào trong tay áo. Chạy tới xem náo nhiệt.

Đúng là một tiết mục đặc sắc. Chính xác là tiết mục bạc tình, hoa rơi cố ý, nước chảy vô tình. 

Mà nước chảy vô tình kia lại chính là vị hôn phu Mạch Khê của ta, còn hoa rơi cố ý, nếu ta không nhận nhầm, thì chính là con gái yêu của đại tướng quân đương triều, Thi Sảnh Sảnh.

Vì sao ta lại biết? À, đại khái là trang sức trong khuê phòng của nàng cũng không tồi, mấy ngày nay ta bán nhiều trang sức như vậy, cũng được khá nhiều tiền.

Bỗng nhiên Thi Sảnh Sảnh ngã xuống đất, giống như đau chân, đôi mắt hoa đào ưu sầu nhìn Mạch Khê. Mạch Khê thờ ơ liếc mắt nhìn nàng một cái, xoay người rời đi. Thi Sảnh Sảnh vội bổ nhào về phía trước muốn nắm lấy vạt áo Mạch Khê, không ngờ Mạch Khê tránh được, khiến nàng ngã nhào xuống đất bẩn hết mặt mũi. 

Đám người vây xem hít một hơi, Thi Sảnh Sảnh chật vật nằm úp mặt dưới đất, lại quật cường cắn môi, hốc mắt đỏ sậm, thân hình mảnh mai, khiến ta cũng thấy thương cảm.

Còn Mạch Khê lại lạnh lùng nghiêm mặt, ngay cả một cái liếc mắt cũng không có, bước nhanh đi xa.

Hmm, ta xoa xoa cằm nghĩ, từ năm chín tuổi, là ta chăm sóc Mạch Khê, chưa bao giờ hắn biểu hiện với ta như vậy. Không ngờ ở bên ngoài hắn lại là một quân tử lạnh lùng.

Tiểu cô nương rất quật cường, Mạch Khê đi rồi, có người tới đỡ nàng, nàng cũng không cần, tự mình đứng dậy. Ta nghĩ, nữ tử nhìn trúng Mạch Khê cũng là một nữ tử có tâm địa thiện lương phân rõ phải trái, vì thế thi triển pháp thuật, chữa trị vết thương trên chân nàng. Cũng không quan tâm vẻ hoảng hốt của nàng, ta xoay người đi theo Mạch Khê.

Mạch Khê đi vào một quán rượu nhỏ. Ta đứng cạnh một gốc liễu dưới lầu, không thể tới gần một tấc. Bởi vì quán rượu này hôm nay biến thành một tửu quán không bình thường. Nó tỏa ra khí thế cuồn cuộn giống hoàng cung. Ta ngẩng đầu nhìn lên trên gác, có một nam tử mặc y phục màu lam đang dựa cửa sổ ngồi uống rượu một mình.

Tam sinh vong xuyên bất tửNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ