Ysa's POV
"Uy!!Luccia!Gising na.Late na tayo sa school!!"ayaw parin nito magising.Nakakabanas na.Lagi syang ganyan."Gising na ako!!"nakakagulat."Sure ka ba na late na tayo?6:30 palang eh."ayaw nito maniwala.Oh.Friends lang pala kami.Very close.
"Ay.Oo nga noh"pshh that look on her face.
"Sige na.Tapos na ako.Ikaw nmn."bilis ko na nga maligo di pa sya gising.
Nakarating na kami sa school.Akala ko nmn late na kami eh.Pero we are very early.Kakaunti nga lang ng tao dito sa Telltale University eh.Pero may papunta sa amin na dalawang lalaki.Mukha silang mabait.Mukha lang.Di ko alam kung bakit sila may hawak na skateboard.Diba bawal na yun??
"Hi.Im Oliver,at ikaw si??"tanong nya kay Luccia.
"Im Luccia"pinakilala nmn nya sarili nya.
"I know this guy.Dati ko syang classmate.Tawag ko nga sakanya Bad boy eh."bad??Dapat kilala ni Oliver si Luccia.Ang lakas ng whisper nya rinign na rinig eh.
"Wait,Luccia??"oo nga alam nga nya.
"What??Diba magkakilala nmn tayo??" ang sarcastic nmn nito
"Ah..Oo.Uhm.Ito nga pala si Marcus.Friend ko sya."biglang masama tingin ni Luccia kay Oliver.
"Tinuturuan mo ba sya ng mga masasamang gawain."nagsusungit na toh.Eh first day of school nga toh eh.
"Bakit ko nmn yun gagawin" oo nga noh,bad boy toh😅
"Diba gangster ka-______-.Kasi lahat ng gangster masasama."pinahinto ko nlng sya baka masuntok pa nya.
"Wag mo nga sya patulan.Nagbago na nga sya eh."sabi nmn ng "kaibigan" nya.Nanlalaban din toh ah.
"Nagbago??Baka ibig mong sabihin nagbago ng girlfriend.At paano mo sya naging kaibigan kung bago ka lang dito???"tinaas pa nya kilay nya.Di ba tong Luccia na to titigil.
"Through social media.And Im rich.Sabi nya sakin na rich friends daw are smart friends."ipinagmamalaki pa nya.Pero ang tanong,smart ba sya.??
"Are you smart to answer my question???"sorry to say but,mayabang sya ng 15%.
"What question is it"mayabang rin nmn si Marcus eh
"What is the super continent??"serious question tong tinatanong nya.Matalino din nmn si Luccia.
"It's Mexico"mali to.Alam ko.
"Wrong answer.Its Pangaea"(ganyan po talaga spelling ng pangaea)baka di palang pinagaaralan.
"Ok.Tama na sa kakaaway nyong dalawa."sinabi ko nlng yun baka sabunutan pa nya imbis na suntukin.
*kring!!!
Nagbell na.Papunta na kami sa classroom namin.Pero nakita namin yung bulletin board.Mag classmate di. kami.Pero kaklase din namin ung dalawang lalaki.Pshh.
"Hoy!!Akin yung upuan na yan!!"sigaw pa ni Oliver
"Wag ka ngang sumigaw.First day of school palang eh.Mamaya first time mo lang mapunta sa Principal's Office eh."init na ng ulo ko sakanya.
"Goodmorning class!So our new students are Ysabelle Dela Rosa and Marcus Yu."yep.Bago lang ako dito.Naging friends pa kami ni Luccia.We live in the same house."Ysabelle,can you introduce yourself in front of the class??"psshhh.Why not.
"Im Ysabelle O. Dela Rosa.You can call me Ysa-"sumabat nmn si Oliver
"Ysa dalawa tatlo apat lima"pambihira toh ah.
"Oliver,wag ka sumabay kung may nagsasalita sa harapan ng klase."first time nya mapagalitan sa first day of school.Hahahahaha.
"Sorry po":*^.May pakiss kiss pa syang nalalaman eh.Malandi eto pramis.
"May assignment ako para sa inyo.Magreresearch kayo tungkol sa buhay ni Jose Rizal."T______T"And may groupings."sana kagroup ko si Luccia.
"Group 1:Luccia,Ysabelle,Oliver at Anya.Group 2:Marcus,Kyle,Bea at Jada.Group 3:Julian,Jannix,EJ at Dana.The rest is safe":( the rest safe?!Ang daya naman nila.Parang wla yata silang alam kay Rizal eh.Pshh.Pwet>.<
"Class dismissed "agad.Yes.16 hours in heaven.May humawak sa braso ni Luccia.And yes.Si Oliver.
"Ano ba problema mo"-Luccia
"Ano ung problema mo sakin"-Oliver
"Panget mo kasi"-Luccia
"That's not reason!!Tell me the truth!!"-Oliver
"Ang panget mo kasi mag-english eh"-Luccia
"Ang kulit.Wag mo na kasing pilitin kung ayaw nya"-Ako
"Wag ka makisali kung hindi ka kinakausap"-Oliver
"Ngayon makikisali na ako dahil kinakausap mo ako."-Ako
"Wag ka nga pilosopo"-Marcus
"Wag ka din makisali!!!"-Oliver at Luccia
"STOP!!!"-Anya
"Manahimik ka nga!"Marcus
"Gagawa na daw ng research paper sabi ni ma'am.Kung di kayo titigil wala kayong grade."-Anya
At napahinto nmn kami sa pagaaway away.Importante nmn yung research paper kayo hinablot ko na si Luccia sa kaguluhan nilang tatlo.Masungit na si Oliver nung pagtingin ko sa mukha nya.Very good.Nag deal kami nina Luccia,Anya at Oliver na gagawa kami sa bahay ni Oliver.May the peace be with us.Hays.Telltale university.
YOU ARE READING
The Mythical 4
Teen FictionNag simula ito sa Telltale University.These two bad boys are into these good girls.Pero matatanggap ba nila ung attitude nilang dalawa?.