Oliver's POV
Nasa school gym kami ngayon at nag-PPE.Habang yung mga iba naglalaro,nasa bench lang ako at nag-gigitara.May palapit sakin na babae.Si Luccia pala.
"Uy Oliver!Patugtog lang naman ng Torete.Please.Minsan lang naman to eh."pinayagan ko sya at nagstrum na din ako.Nagstart na pala sya kumanta....
🎵
Sandali nalang,
Maari bang pagbigyan,
Aalis na nga aahhh..
Maari bang hawakan ang iyong mga kamay,
Sana ay maabot ng langit,
ang iyong mga ngiti,
Sana ay masilip,Wag kang mag-alala,
Di ko ipipilit sayo,
Kahit nalilipad ang isip ko'y
Torete sayoIlang gabi pa nga lang at tayo
ay nagtagpoAng ganda nya pala kumanta,napahinto nalang ako sa paggigitara at tumingin sakanya.
Nagkatinginan lang kaming dalawa.Umiwas sya ng tingin.
"U-uhmm....ah,tapos na daw yung PE.Lika balik na tayo sa classroom."iniwan nalang nya ako naka tayo dun.
Ang ganda ganda niya kumanta at mas lalong gumaganda sya kapag kumakanta.......Luccia's POV
Nakarating na kami ni Oliver sa classroom.Nag-uusap lang sila din ni Ysa at Anya.
"Hello!Buti naman nakarating na kayo sa classroom.Hinihintay namin kayo eh.Pinagusapan namin ni Anya yung research natin nung Sabado."oo nga no.May research kami nun.Pumunta pa nga kami kina Oliver e.
"Kailan daw ulit yung pasahan ng research?"biglang nagsalita yung katabi ko,si Marcus.
"Sa Wednesday pa daw.Ipapaprint nalang natin yung research natin."sabi ni Anya.Ngayon ko nalang ipipiprint yung research ko.Bahala na sila magusap dun.Basta ako tapos na.
***
Nag lunch break na kami.Nag sama kaming apat sa isang table.
"Ba't kayo nandito?"tinanong ni Ysa.
"Bakit masama ba??Makiki-kain lang naman eh."biglang umupo si Marcus.
"Wala pa akong sinabing Yes or no eh."
"Pwede ba kami ni Oliver makiupo??"
"No."
"Bakit?!Gutom na gutom kami o.Wag mo naman ako hayaang magutom magisa dito."binatukan ni Oliver si Marcus sa ulo.Hindi ko mapigil yung tawa ko sakanilang dalawa.
"Aray!!Anong problema mo?!"
"Iniisip mo lang sarili mo.Pati din kaya ako,nagugutom din,sipain kita dyan eh.Wag mo nalang sila-"tumingin sila sakin.
"Hahahahahahahaha!!!!Kanina pa kayo diyan kakaaway.Ano yan?!Bro-mance?!Hahahahahahaha"tumingin na masama sakin yung dalawang engot.Pati si Ysa tumatawa na din.
"Di yan bromance e.LQ na yan!!"nagwalkout nalang yung dalawa at iniwan kami dito nakatayo habang tumatawa.Parang si Oliver yung babae tapos si marcus yung lalaki.Hahaha.:"""")
Marcus' POV
Ano ba yan?!Nakakapikon na yung dalawang yun.Naglunch nalang kami ni Oliver sa likod ng campus.
"Bakit ganun?Nakipagbreak sakin yung Alexa na yun."magisang nagsasalita to.
"Ok na yun sakin e.May bago na sya."napaluha naman si Oliver.Mabilis talaga to umiyak e.
"Heh.Buti pa ako.Kahit iniiwan ako ok lang yun sakin.Sanay naman ako masaktan eh."nagbunting hininga lang si Oliver.
"May nalalalaman ka pang hugot ."binigyan nya ako ng Sisipain-kita look.
Bigla naman dumating yung dalawang bruha."Nandyan na yung mga bruha"sinabi ko pero pabulong lang.
"Sino tinatawag mong bruha?!"
"Ay-Uh-narinig mo pala yun?"
"Siyempre.May tainga ako diba.Bakit naman magkakaroon ng tenga kung wala kang maririnig."
"TUMIGIL NA NGA KAYO SA KAKAHUGOT!!!!!"
"HINDI AKO HUMUHUGOT!!!COMEBACK KO LANG YUN KAY MARCUS!!KAYA DONT ME!!!"huh?Di ko gets.Ano yung 'Don't me'???
"Hoy!!Wag kayo magsigawan!Ang lapit-lapit nyo sa isa't isa e."inirapan lang namin si Luccia.Heh.3 vs 1 na ata to e
***
Biyernes ngayon kaya nakatambay lang ako kina Oliver.NagPpsp lang si Oliver habang ako nag-tetelepono.Nagring naman yung phone ko.Pinaloud speaker ko para marinig ni Oliver.
"Hello"
[Oy!!Babe!!Gawa na tayo ng research paper.]
"Ngayon na??Ang aga-aga naman eh.Kakauwi ko lang."
[Bilis na kasi babe!!May party pa tayo mamaya diba.Lika na!!]
"Sige.Babye.Labyu"i-nend ko naman yung call habang si oliver tawa ng tawa.Nababaliw na ata to e.
"Hahaha.Ano yan??Secret affair.Hahahaha.Wag ka na gumawa ng storya.Aminin mo na kung ready ka na."
>~~~<Nakakainis na to kanina pa e."Hindi pa ako ready!!!Research nga daw diba.Sige.Alis na ako."
"Gg.Layas"pinalayas ako!!!Aalis naman talaga ako eh.Pinapalayas pa.Baliw na ata e.
Ysa's POV
Nasa kwarto ako ngayon.Nagsasoundtrip lang.Biglang nagtext si Luccia.
From:Luccia
Hi!!!Magbihis ka na mamaya.Kasama daw tayo party ni Jada.Mamayang 2 pa yun,pero maghanda ka na.Susunduin kita sainyo.Ciao!!
Yey!!Kasama kami!!Ayaw ko muna maghanda.Pagod ako ehhh."Kakapit nalang ako sayo curtain,ikaw nalang kasi yung tao na hindi bibitawan ako e.Buti ka pa.Ang bait mo talaga curtain."nababaliw na ata ako e.Nakikipagusap sa wlang buhay.Hay nako.Ang bobo ko naman.
Marcus' POV
Nasa party kami ngayon.Umiinom lang ako dito kasama si Oliver.Naghuhugot parin at hindi na nababatukan sa ulo."Di ka ba nasasawa sa kahuhugot mo???Diba dapat ako yung humugot.Ako yung nasawi eh."marunong din naman pala to humugot e.Ngayon ko lang narinig eh.
"Hindi.Gusto ko lang.Makisabay ka naman."napatawag naman ako kay Jada.Girlfriend ko kasi sya eh.Sya yung tumawag kanina.
"Jada!Asan ka.Hahanapin kita e.Usap-usap muna tayo."
[Nandito ako sa kwarto ko.Puntahan mo ako dito.Get ready na Marcus for the best day of your life.]
Napatulala naman ako sa sinabi nya.Best day of my life.....
YOU ARE READING
The Mythical 4
Teen FictionNag simula ito sa Telltale University.These two bad boys are into these good girls.Pero matatanggap ba nila ung attitude nilang dalawa?.