Marcus' POV
Sinunod ko naman yung utos ni Jada.Pumunta ako sa kwarto nya.At nakita kong nakasandal lang sya sa window.
"Kanina pa kita hinihintay.Lika.May ibibigay lang ako sayo"
O______O
Yesss!!!!!May gitara ako!!!!Pwede ako mangharana sa iba!!!!Nagulat nalang ako.Binatukan nya kasi ako e.
"Narinig ko yun.Manghaharana ka ng iba.Hmppp!Babawiin ko yan e."
"Alam mo naman na nagjojoke lang ako e.Hehehehhe.Thank you ah."
Binigyan ko naman sya ng kiss sa pisngi.Para may mabigay ako sakanya.Nakilig naman sya.
Ysa's POV
Nandito kami ngayon sa KFC.Siyempre.Pinaka favorite ni Luccia.Di ko naman magawang di sundin.Pshhh.
"Hoy!!Naadik ka na ata sa chicken ng KFC e.Di ka ba nasasawa???"nagalit naman ako sakanya.Sino bang hindi magagalit kung may makikita kang taong ginagawa yun paulitulit diba???DI KO ALAM?!?!?!
"Kung magsasawa ako dito,e bakit ko pa to kinakain?????"bwiset!!!Pilosopo na to.Pshhh.Tinignan ko lang sya habang kumakain.
"Huy!!Ano tinitignan mo dyan?!Sayang pagkain mo!!"
"Mas sayang yung pera mo kung paulit ulit ka dyan sa chicken na yan."
-_______-.
Parang bata lang talaga to kumain e.Chicken kinakain.Kinakain ko nga yung bago nilang recipe e.'Chili Cheese chicken'."Kung di ko to mauubos sayo nalang to a."sabi ko sakanya.Kumain lang sya.Ano to???Bastusan??!
"Ge.Wait lang.Mauubos ko na to."wala akong sinabi na sakanya nalang to.
O________O
Nagulat nalang ako kasi kinuha nya yung chili cheese chicken ko.ARGHHHHHH?!!!!!
"OY!!Wala akong sinabi na sayo nalang to.Sabi ko kapag di ko mauubos!!!!"
"Ay!!!Buti nalang di ko pa nakakain.Heh.Gutom pa kasi ako e.Hehehehehe."
Hay naku.Uubusin nya pera nya kung bibili ulit sya ng pagkain.Sabagay,hindi naman ako yung mauubusan ng pera.Lagot lang sya sakin kung hihingi yan sakin ng pera.
***
Pumunta na kami sa party ni Jada.May narinig akong nagigitara.
"Luccia,alis muna ako sandali.May pupuntahan lang ako."nag-nod naman sya at pumunta na ako sa lugar na yun.Nakita ko umiiyak si Marcus habang kumakanta.Ay!!Buti nalang di sintunado.
"Uy Marcus!Bakit ka umiiyak??"
Tinabihan ko sya pero di nya ako sinagot.Ano bang trip nito?Heh.Snobber ata e.
"Nakita ko si Jada may kasamang iba.Akala ko nga best day ko ngayon e."
Pinakita nya sakin yung gitara nya.Gift daw galing kay Jada.
"Baka naman na lasing.Di naman nya sinasadya e."
"Di sya lasing nun.Di nga sya umiinom e."
Tumahimik nalang ako.Napaluha din ako nung nakita ko yung boyfriend ko kanina kasama si Jada.Nagkaswitch lang ata e.
"Bakit ka rin umiiyak??"
"Nakita ko kanina yung boyfriend ko kasam si Jada.Kaya pinuntahan kita dito."
Napaiyak ako ng sobra.Pinunasan nya din yung luha ko.Nagsalit salit lang din kami e.
Bigla naman sya nagtanong.Bwiset.Binasag ang katahimikan.
"Sino nga pala ang boyfriend mo?"
-______-
"Ano naman ang nakain mo at nasabi mo yan?!"
"Hindi ko ko to nasabi,natanong ko to."
"Bwiset ka talaga!Pilosopo ka,Ok ka na ata e."
Nagtawanan lang kami ni Marcus.Sana nga pala sya pinili ko....
Luccia's POV
Akala ko ba sandali lang yung ysa na yun.Aghhh.Di sya honest sakin e.Kaya kayong lahat....wala lang.
Bigla naman nag ring yung phone ko.Tumawag si Daddy.Nakakainis lang kasi may iuutos sya sakin.
"Hello???"
[Hi anak!Uwi ka muna may ipapagawwa lang ako sayo.Bili ka ng gamot.Para sa ubo ko.]
"Yes dad.-_____-"inend ko naman yung call.Siyempre bumili ako ng neozep,alangan naman bilhin ko tempra.
Pumunta na ako sa bahay at binigay yung gamot ni daddy.Siyempre bumalik ako sa party sa bahay ni Jada.Hinanap ko si Ysa wala parin.Nakita ko si Oliver umiinom lang dun.
"Nakita mo ba si Ysa??"
"Hindi.Ikaw,nakita mo ba si Marcus??."
"Baka nagsama lang yung dalawang yun.Lika.Hanapin natin."
Hinahanap namin sila pero wala pa rin.
"Baka naging sila at nagtanan."
Binatukan nya ako sa ulo."Aray!!Bakit mo ako binatukan?!"
"Ano ba ang nakain mo at nasabi mo yun.Baliw ka."tumatawa pa sya.
"Ikaw yata yung baliw.Tumatawa ka magisa e."di nalang nya ako pinansin.Snobber naman e.
May nakita kaming door.Naring namin boses nilang dalawa.Tumakbo kaming dalawa palapit sa pinto at BANG!!!Bumukas.Guess what,nahulog kaming dalawa at muntik na ko na mataaman ang panget nyang lips.
Marcus' POV
Nanlaki yung mata naming dalawa ni Ysa.Muntik na rin sila magkafirst kiss.
"Ayieeeeee.Muntik na rin kayo magfirst kisss."
"Tumigil ka nga."sabi ni Oliver na patayo na at tinulungan si Luccia tumayo.
Nagtinginan kaming dalawa ni Ysa at nagtawanan.
"Akala ko nagtanan kayo."tinignan ko naman si Luccia ng masama at binatukan ko ng laruan sa ulo.
"Aray!Nagmana ka na rin ata sa kaibigan mo e.Binabatukan ako sa ulo."
May best day din ata tong dalawang to e.Dahil muntik na magkiss nag sama at nagtawanan pa sa labas.Ano sila?May sariling mundo?????
YOU ARE READING
The Mythical 4
Teen FictionNag simula ito sa Telltale University.These two bad boys are into these good girls.Pero matatanggap ba nila ung attitude nilang dalawa?.