Chapter 1

1.7K 26 3
                                    

"Tricia PoV"

"Mommy ,daddy,'I need to go Bye *Stup*"........ sabi ko sabay halik sa kanila bago ako umalis,'Masaya akong nagdadrive sa bago kong Kotse ng marinig kong magVibrate ang phone ko ,'Kinuha ko ito sa Bulsa ng bag ko at tinignan kong sino iyon ....


(Text convo)

From.CheChe

Trish!Asan kana ba?,We wait here for you dalian mo sa Spot natin huh.My papakilala ako sayo.Hihihi

To.Cheche

Malapit nako !!..Sino naman yan kayo huh .!Che che i know you baka kalokohan na naman yan ....

From.Cheche

Hinde no.Totoo nato promise dalian mo ....My foods dito ang dami galing sa kanya hihihi

To.Cheche

Ang bilis mo naman magreply.Hoy che che Tirhan nyo ako dyan huh .Mamaya nalang i need to focus on driving ,'Bye..

from.Cheche

Okey.Bye

(End Text Convo)


Sino naman kaya ang malas na lalaking yon ,'Talagang my pakain sya saamin huh.'Anyway nagpark na ako sa Laging pinagpaparkan ko ,'Dali dali akong Dumaretso sa Spotted area namin na kami lang ang allowed ,'Pinagawa namin yon 3 years ago noong highschool pa kami ,'at syempre napagawa namin to Helping and support by Che che my Childhood Bestfriend sila kase ang my-ari ng Paaralang pinapasukan namin and Ninang ko ang mommy nya kaya pinayagan kaming gumawa ng Private spot namin .'Agad akong pumasok sa loob ng Bumungad saakin ang napakaraming pagkain halos lahat paborito at paboritong paborito ko ,'Bigla akong na Excite sa mga nakita ko ....


" Oh Trish laway mo tumutulo".......sabi nya at dali dali kong pinunasan iyo ,'nagtaka naman ako akala ko wala may laway nga. psh.

"Nasan na yang papakilala nyo saakin cheche "..... Tanong ko ,'Kanina pa kase ako linga ng linga pero wala akong makitang lalaki na tinutukoy nila .Exccept sa nakatalikod na ewan ko babae ba ito o lalaki ,'ganito kase yon nakatalikod sya tapos medyo mahaba yong buhok hanggang leeg lang tapos yong pangangatawan nya Macho yong mucles nya bungko bungko talagang nakacurve.'Sino kaya yon bagong member ata matanong ko nga ....

" Che ? Sino yong babaeng nakatalikod ,'Bagong member ba ".....tanong ko ,'Umiling sya at hinila ako papunta sa babaeng yon ..

" Kia and Fia tama na yang pag-Entertain sa bisita natin ,'Magpakilala kana Matt"......Sabi nya doon sa nakatalikod,'Matt so lalaki sya bat kase ang haba ng Buhok.tsk.Pumunta sa likod namin ang Kambal na sina Kia and Fia na todo ang Ngiti ...



"Trish meet Matthew Hanson and Matthew meet Tricia Evangeline  Oh bongga haba ng mga names nyo ahhh"......... Sabi nya staka tuluyang humarap saamin yong lalaking pinakilala nya as a Matthew .'Natulala naman ako ng humarap si Matthew ,'Damn He so Handsome my Dream Guy nasa harap ko na ,Gosh ang Gwapo nga His eye is color hazel and his lips medyo redish dinaig nya pa ang Curve ng Lips ko sa Kissinable.'Ngumiti sya staka inabot ang kamay tinignan ko lang iyon at bumalik sa pagdadaydream ......


Nakaramdam ako ng My Bumatok saakin...,''Aray!ano ba "... Inis ko na tanong.'inirapan nya lang ako at luminggon sya saakin ...

" Aba! trish he waiting your hand nakipaghandshake kana ,'Ano Gwapo ba?".........Bulong nya sa huling sasabihin nya ,'Ngumiti naman ako ng palihim dahil hinde ko talaga alam kong papaano ko sya sasabihin ng hinde mauutal.'Tinanggap ko naman yong kamay nya at nakipagshakehand ...


"N-Nice to meet you too"..... Sabi ko staka ko tinanggal ang pagkakahawak sa kanya

" Atchong ~Atchong !!hehehehe Tara kain na tayo"...... .Tumingin kaming lahat sa kanya at natawa sa pagsneeze nya ,'Lahat kami ay umupo sa dining table na pang Anim na tao lang ,'Nag Umpisa kaming kumain ng tahimik ni-isa walang gustong umimik tanging pagnguya at ang pagsubo lang namin ang maririnig ,'Tumingin ako kay Cheche na halatang inip na inip na at yong kambal naman walang pake sa katahimikan basta my pagkain Gora lang.'


"Ahm .Matthew ano bang gusto mo?Spill it "........ pagbasag ko sa katahimikan ,'bigla naman ako nakarinig ng pagbagsak ng isa sa mga utensil at tilian ng mga kambal,'Ok anong nangyayare ,'Masyado bang bigdeal ang Sinabi ko kaya ganyan kong makareact .'tsk'.Ngumiti lang si Matthew saakin.


" Ikaw ang gusto ko "......straightfoward nyang sabi ,'doon kona narinig ang malakas na tili nila ,'Kumunot naman ang noo ko,anong binagsasabi nya ?.Tumingin ako kay cheche binigyan ko sya ng 'What-look' ...Hinde ko kase gets ang sinabi nya slow na kung slow .Psh.Hinde ko naman inoffer ang sarili ko huh.Bakit ako ang gusto nya Hinde kaya!!!!


" Trish si Matthew manliligaw mo kyaaahhhhh ,".......Sabi nya staka tumili.'bat ba ako kinakabahan tsk.Bigla kong hinawakan ang sentido ng puso ko staka ito hinimas himas dahil sa sobrang bilis ng kabog ng Puso ko ,'Parang ako tuloy aatakihin sa puso.Ano naman ba ito lasttime i check up wala akong sakit bakit parang Meron na?!....Huh ....

"What do you mean ?cheche,Fia and kia "......... Enosenteng tanong ko,'Honestly NBSB pa ako ,'Strick kase parents ko kaya hinde ako nakakapagboyfriend and sa mga nanliligaw sakin wala akong naging type,'But this time mukhang Meron na .

"Ah! Angel kase ano lumapit sya saamin kanina then,'He said that he wants to court you .'Staka nag usap na kami nila Cheche pagmy magtangka ulit manligaw saiyo .We will Force you to say yes para payagan mo sya sa gagawen nyang panliligaw sayo,' Ano kaba Isa kang Tricia Evangelina Cortez every boys dream eh yon nga lang NBSB kapa kaya wheather you like it or not kahit sina Tito pa yan ,'We're Decission is Final,'You get that "........ Explain ni Kia ,'haysh for the first time nag-explain din sya,Seriously talagang pinag-isipan nila na hinde ako kasama tsk.I nodded to her staka sinubo yong Cake ......

" Ahm Evangeline,'I'm Willing to do something for you again ,I hope you na payagan mo na ako sa panliligaw ko sayo"........He said ,'Anong pinagsasabi nyang Again?. never kong nakita at nanligaw sya noh.Paanong Again.

"What do you mean again .Matty "....... i ask

" Do you remember the day we were Highschool ,'right actually isa ako sa mga nanliligaw sayo na Binusted mo in the first place but I'm not like the other Man na once na binusted sila ay titigil na .'kaya i choose to Court you again dahil ikaw lang talaga ang Tinitibok ng Puso ko*Wink*".....

"Ahh Okay "....... ngumiti lang ako ng fake sa kanya at Tumayo ako sa kina-uupuan ko,Bastos na kung bastos,'Ayoko lang pag-usapan yon naguguluhan ako staka wala akong mahihaharap sa kanila pagdating sa love lalo ngayon nag-uumpisa na naman akong Umibig tsk.

Marami akong nadadaanan na nakatambay lang sa Pintuan at sa gilid naman ay my nag-uusap na estudyante.'Naisipan kong pumunta sa Gymnesium ,'Manonood nalang ako ng Basketball .


" Ms. Evangeline "......Tumingin ako sa likod nakita ko si prof.Jhaycee na nakapamewang ,Lumapit ako sa kanya at nag-Goodmorning...Ano kaya kailangan ni Sir.


"Yes.Sir what can i do for you"...... sabi ko sa kanya ...



" I want you to Collaborate with Mr.Matthew hanson"sabi nya 




TbH.Fallow me >_<

I'm still Inlove With My ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon