Chapter 2

633 7 0
                                    

"Tricia PoV"

I Text cheche and the twins sister na Uuwi ako ng Maaga dahil pagod ako buong maghapon ,'We started Collaborate with Matthew Hanson Personally dahil nga sikat kaming Singer and artist sa Buong mundo ,I just Accepting His manager offer dahil Gusto din ng manager kong makipagcollab para daw dumami Fans ko and Kantang gagawen namin ,'Like duhh yeahh gusto ko nga yon, but their so wasting my time nakakapagod kaya magFeat ng mga kanta nila Unless Gusto ko yon,'I open the door I see my Family seating on couch with watching T.V I sat beside them and watching what they watch ,'Its a News ....

"Yesterday the two of famous singer in all the world is now Officially Colaborating With Mr.Zyle and Ms.Sidd theirs managers  and the most a waiting of all fans is Their sing Together with their Concert In Salvador University --------------"

"So its true Ate ,'You and Handsome Matthew are now Together singing Gosh ate !!! I'm so Kilig ".......Sabi ni Vivian my Little sister she in First year high school sa S.U kung saan ako nag aaral ..Tumango tango nalang ako sa mga sinabi nya ....

" Dad ,Mom pwede ba kayong pumunta sa Concert nila ate sa School nila ate Cheche"..........She ask

"Well! Yeah sure darling we watch her live concert in her school" .......sabi ni dad staka ngumiti saakin ,'Actually my dad is a Singer on his past ,nakapag-asawa si dad ng model which is my mother ,'At ngayon buntis si mom sa bunso kong kapatid ,I proud because i have this talent and dami kong nakilalang Famous singers and Artist sa Hollywood lalong lalo na sa Very Famous now in the country is Korea ,'nandyan yong Kpop group na Sina Bts,Bigbang,2en1,EXO and others then ang dami kong ginawang Guessing sa korea sa MAMA's award isa ako sa mga Host don ,Thankful ako dahil sa na-experiences  ko ,'Every Fans dreams na mameet yong mga Kpop idols nila,'Haha Sorry sila at nauna ako mameet ang mga Kpop Idols ko hehehe ........

Biglang bumilis ang tibok ng puso ko ,'Eto na naman sya ,Ano bang nangyayare saakin ,'Bigla kong nakita ang Imahe ni Matthew na nakangiting nakikipagkamay saakin nong Conference namin ,'Umiling iling lang ako staka bumalik sa Realidad .ano naman ang kinalaman ni Matthew sa pagbilis ng tibok ng puso ko .Damn ang Init ....

"Darling! Whats a matter "....... sabi ni Mom na my pag-aalala ,Umiling lang ako at nag-excuse .'Gosh I'm so Nervous ,'pinaypay ko lang ang sarili ko gamit ang kamay ko ,'Its irritating ano bang nangyayare saakin .should i Consult  this to the doctor ?....

" AHHHHHHH".......i shouted then i rolling in my bed ,' I think I'm looking now Crazy .Nagpasya akong Iligo nalang to para lumamig ang pakiramdam ko,'I'm done ...

"Knock Knock!!! Darling Dinner is Ready go down stair Ok.".......Kumatok muna so Mom bago Sumigaw.

" Ok! Mom".......I shouted back,'Sa totoo lang napapansin ko kay Mom.Dinaig ko pa si Daddy kung maka-Darling si Mommy saakin biruin nyo huh.Mommy callings me 'Darling ' while Dad she called by his name pero si Dad tawag kay mommy Hon or Honey ...ewan ko nga kay Mom bakit darling pa mas gusto ko pa yong Baby kesa darling parang tumanda ako neto ehhhh tsk.'I Go downstair and joing eat them us .....

~Ohh You stress me out you kill me ---------*Excuse me*"....Its my cellphone tone ,'Back to you By Bebe Rexha ,' My I dol......

I accept the call si Manager Sidd

-Yes Hello- ako

(Evan!! tomorrow you have practice with Matthew ,'Don't be late .Be nice huh)-She said

-I know Manager -sabi ko staka biglang my nagpomp sa isip ko ,'my sasabihin pa sana ako ng marinig kong nagtootoott and Cellphone ko,'Tsk.Kainis talaga si Manager Sidd mas nauna pang-nalaman ni Prof.jhaycee na my concert ako kesa saakin ano yon .sya na si Evangeline ganoon lang ang peg,'Bumalik na ako sa Dinning table at kumain ......





---------------------------

I woke up Past 9:30 In the morning,'Buti nalang nagising pa ako ng ganyang oras,'Minsan na-oovsr slept ako dahil sa Himbing at kulang talaga sa Tulog,'Anyway nagmadali akong nagbihis ng damit ko 45mins bago kami magpractice ni Matthew baka malate na naman ako neto.'Ripped jeans and Black Adidas shirt ang suot ko ,'Mabilis pa sa alas kwatro ang pagtakbo ko hinde nako nagpaalam sa kanila dahil alam naman nilang mygagawin kami ,'I Go inside in my car then i started to drive in Salvador University,'After a couple of Hour Finally nakarating din ako sa University namin,'Gosh siguradong sermon na naman aabutin ko neto,'Late again..



"Evan why are you late,'Huh"........ Yan agad ang bungad saakin ni Manager Sidd pagkabukas na pagkabukas ng Pinto ,'Pumikit ako saglit at Binaling ko ang tingin ko kay manager Sidd na nakataas ang Kilay,'Nakangiti akong lumapit sa kanya at Bumati .....


" Hehehe,Hi Manager Sidd,'Sorry I'm late traffic kase sa edsa,''..........maikling paliwanag ko ,'Tumango naman sya sa palusot ko and Yes buti nalang talaga nakarating pa ako,' The truth is my nakasalubong kase ako na nagkabanggaan buti nalang talaga ay hinde ako nasangkot doon ,I didnt to tell her Btw baka Lumala lang Ang Pagsesermon nya saakin,'Mabunganga yan si Manager Sidd but,I love her being her,she work hard for me para mapasikat pa ako lalo ,'I'm so proud from her .....


I walk inside the stage ,'Nahagip agad ng mata ko si Matthew na Nagpapractice ng Dance step para sa Solo nya with the Crew dancers.'Umupo lang ako sa Gilid para pano-Urin sya ,natigilan naman sya sa pagsasayaw ng makita nya ako then he wave's is hand I'm just nodded staka nya tinuloy ang pagsasayaw nya,'Then its finally come na Kakanta na sya ,He stared me na parang ako lang ang tao sa lugar na iyon ....




Dug.dug.dug.dug

Eto na naman si Heart ko ,'Bakit ba sa Tuwing kasama ko si Matthew lagi nalang bumibilis ang tibok ng puso ko,'Eto ba yung tinatawag nilang love at first sight ?.Mahal ko naba sya ?...Bumalik ako sa Realidad ng my naramdaman akong Tumabi sa Gilid ko Tumingin naman ako doon,Si Manager Zyle lang pala manager ni Matthew ngumiti ako sa kanya at tinuon ang pansin kay Matthew na nagpeperform ....






"Everything" Lyrics 

  Find me here, and speak to me
I want to feel you, I need to hear you
You are the light (Light), that's leading me
To the place (Place), where I find peace, again

You are the strength, that keeps me walking
You are the hope, that keeps me trusting
You are the life (Life), to my soul
You are my purpose, you're everything


napanganga ako sa boses nya talagang damang dama nya talaga ang emotion ng pagkanta habang nakatingin saakin ng matuwid ,Unti unti akong nakaramdam ng pagtaas ng balahibo ko Dahil sa Lyrics pati nadin sa Mensahe nito saakin ...

And how can I stand here with you?
And not be moved by you? (You?)

Would you tell me, how could it be?
Any better than this? Yeah

You calm the storms, and you give me rest
You hold me in your hands, you won't let me fold
You steal my heart (Heart), and you take my breath away
Would you take me in? (In?), take me deeper now

It's not bad hahayaan ko muna ang Puso Kong sumaya sa Gusto nito.'I think I have a Secret feelings for him ,siguro takot lang akong masaktan.Sigh.


(And how can I, stand here with you?)
(And not be moved by you?) Yeah-Eh-Eh-Eh
(Would you tell me?) Yeah-Eh-Eh-Eh (How could it be?)
Yeah-Eh-Eh-Eh (Any better than this)

Hanggang matapos Ang kanta nakatitig padin sya saakin.Bigla akong napatayo at Niyakap sya Hinde ko Alam kung bakit ko Ginawa yon kusang gumalaw Ang katawan ko para yakapin sya .Naramdaman ko naman Ang pagtugon nito sa yakap nito .'Napag-isip Isip ako Bakit kaya Hinde ko subukang Magmahal .Promise His my last everything for me sya lang mamahalin Kong Habang Buhay ...












(Follow me first .😁😀Sorry sa Grammar and wrong Typos ...)

I'm still Inlove With My ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon