chapter 3

307 2 0
                                    

"Tricia PoV"

Nakakahiya baka sa bahihin nya may gusto ako sa kanya ,Haysh kainis bakit ko ba sya niyakap,Were done doing rehearsal for concert actually 2 more to go before the concert so eto nagsisikap na maging maganda ang kalabasan ng concert namin since we colab ,naman eh my manager fault why i'm frustrated kasalanan nya ito ayoko nga nakikipag colab tapos eto tsk.palibhasa my gusto kay Manager Zyle yong manager ni matthew pati ako dinadamaysa kaeng engan ni Ms.Sidd,Well wala nakong magagaw and Fans Love us hinde namin sila pwedeng tangihan ,'naglalakad ako ngayon sa backstage at kumuha ng pagkain sa lamesa nagutom kase bigla si ako.


"Oh ikaw pala Tricia "....si matthew yon naglalakad na ngayon papalapit saakin ng nakangiti,anong meron?

"Yeah its me,Why?"....i ask sarcastic nginuyanguya ko ang hawak hawak kong donut then i drink cokein can with straw.

"haha nothing ahm......."tinignan ko sya na my pagtataka.."ano kase Ahm 'sigh' Bakit mo ako Niyakap".....tanong nya staka tumitig sa aking mga mata at nakikita ko doon na nag-aasam sya na may malisya ang ginawa kong yon ,Hinde ko din alam kung bakit siguro nadala lang ako sa emotion ko ng mga oras na iyon ay wala talaga akong ediya kung bakit ko iyon ginawa dahil kusang gumalaw ang katawan ko para yakapin siya.

"ahyon ba,'Ginawa ko iyon dahil napakaganda ng pagkadeliver mo sa kanta super Emotional kaya kita nayakap,'sorry".........sabi ko na my pekeng ngiti sa labi nakita ko naman ang pag-iwas niya at tumingin ulit saakin sa ngayon ay nakikita ko doon ay nadismaya sya ,Paasa ba sorry pero hinde ko talaga alam kung bakit ko ginawa yon wala naman akong nararamdaman na kahit ano pa man kanina siguro dala lang ng pagod.


Sorry pero walang malisya ang ginawa ko sayo.....Bulong ko sana di nya madinig


"ah talaga ba hehehe syempre  para sa special na tao ko iyon iidenidicate,'alam mo ba dati nako my gusto sa kanya since nong nag-adition siya kasama ako doon sa mag-aadition nong time na siya yong kumanta biglang tumigil ang mundo ko na para bang sa kanya lang ako nakikinig at nakatitig nakakatawa nga kase pinilit kong magpapansin sa kanya kaso walang effect sa itsura kase nito parang my pagka-maangas na walang ka-emotion pero maganda siya at-t at Mahal ko na siya".......paliwanag nito saakin na my pagkaseryoso nginitian ko lang siya dahil sa narinig ko,'bakit  kaya hinde napansin nong someone na iyon si matthew mukhang mabait at gentleman naman tong si Matthew sayang at si matthew lang ang nagmamahal ...tsk..


"alam mo matthew wag kang mawalan ng pag-asang mahalin sya malay mo darating yong panahon na mahalin ka rin niya 'walang impossible sa mundo ".....pampalakas ko sa kanya ng loob ngumiti naman sya at bumalik sa dating sigla,'itong kolokoy na ito kanina malungkot ngayon masaya na ulit tsk bipolar,Sino kaya yon bwiset bakit bako curious kailan pa ako naging ganito malala nako.Should i check up in the doctor? no way wala akong sakit.siguro normal lang to


"Yes,' dahil sinabi mo iyan hinding hinde ako mawawalan ng pag-asa na mahalin siya darating yong panahon na masasabi ko din na mahal ko siya"........masayang sabi niya ..."alam mo ba dito din siya nag-aaral at sya yong kasama kong kakanta sa concert natin".....binigyan nya ako ng nakakalitong tingin ,'ano bang pinagsasabi nito tatawa ba ako o maiiyak ?anong erereact ko ,Gosh nasan na yong dating ako this is not me ahhhhhh.....


umalis na si matthew at iniwan akong tulala,'sure ba sya don na kasama siya namamalik mata ba ako sa narinig ko ,Ako ba yong tinutukoy ,Gosh hinde masamang maging assuming diba?Malay mo ako iyon.Dibale na nga uuwi na muna ako para bukas my exam pa kami sa Math isa pa si math nagpapainit ng ulo ko ehhh ang dming sinosolve na problem pero sa totoong buhay konti lang naman ,Pts wag kayong maingay huh bobo kase ako sa math actually nakakaintinde naman ako konti but pag my solution na ay nako Tabla tayo diyan....


Btw high way nandito nako sa room ko sisimulan ko na ngang magreview ehh kahit hinde ,jk lang eto na nga sisimulan ko na ang madugong gera sa kabila ng lahat nagpapasalamat ako na buhay pa ako sa gerangito...Corny tsk...


"Matthew PoV"

bakitang manhid niya hinde niya ba alam napara sa kanya yong kantang yon pinaghirapan ko iyon isulat para lang sa kanya ,'paasa pero kahit na ganoon ay niyakap niya ako akala ko talaga ay my gusto siya saakin wala pala,Ngayon alam ko na yong feeling na pinapaasa dati kase ako yong nagpapasa sa kanila ngayon biglang bumaliktad ang liit talaga ng mundo yong akala mo sa madaling paraan mo sila nakukuha pero ang hirap pala pagkaharap mo naman sila.


"Tol lalim ng iniisip natin huh! anong meron "......tanong ni kuya khalil siya yong npanganay saaming dalawa ako yong bunso.

"wala naman kuya iniisip ko lang siya "....bigla akong napangiti sa mga narinig ko mula sa kanya diko inaasahan yon pero sa pagkakasabi niya ay parang binibigyan niya ako ng panahon na mahalin ko sya.


Tricia mahal kita sana wag kang tanga


"Alam mo tol,'hinde madaling gumawa ng hakbang para ipakita mo sa kanya na mahal mo siya at hinde porque kinantahan mo sya ng ganito at ganyan ay sa tingin mo ba malalaman niya ?Tol pareho kayong Singer na nakakapagdala ng emosyion na naging natural sa mga singer na gaya nyo kaya natural din na hinde sya mag-eexpect ahil alam niyang kanta lang yon'....mahabang paliwanag niya,'abah ayos to huh san nya nakuha yon,maloko nga

"Alam kong gwapo ako wag muna akong titigan '.....nakangising sabi niya 

"Sira uo mas gwapo ako sayo,'ma iba tayo kuya  Inlove kana Ba?"....sabi ko pero di sya kumibo"You know its been a long time when you was falling inlove to Riley and i'm sure na meron kanang minamahal sa haba ba naman ng sinabi mo halatang my pinaghuhugutan ka".....Tugon ko 

"Dami mong alam,'Oo tama ka my napupusuan na ulit akong babae"....nakangiting saad niya.."alam mo ba tulad mo singer din siya maganda at the every mans dream lagi ko siyang nakikita sa mga T,V,dyaryo sa mga concert niya ".....paliwanag ni kuya saakin na my pagkadismaya sa tono nito,Naiilang ako sa tuwing gumaganyan siya inlove na talaga siya sa bagay hinde ko siya masisisi lalaki din kami na nagmamahal.

"At hinde ko siya pwedeng ligawan kase nililigawan siya ng importanteng taong mahal ko ".....pagkabitaw niya sa mga salitang iyon ay bigla syang umalis,naawa ako sa kuya ko sino naman kaya yong malas na importante sa kanya ?

basta ako swerte ngayo dahil sa niyakap ako ni Tricia kahapon ,kinikilig ako na parang ewan ,'napakalambot ng kamay niya tapos ano ang bango niya amoy mansanas ?teka walang amoy yon Orchids pala hehehe .Nagmumuni muni ako sa my verendeng napatingin ako sa kalangitan ng my biglang dumaan na shootings star ,nag wish ako gaya ng ginagawa ko noong bata pa ako.

"Sana Mahalin niya ako ng buong puso at si kuya mahalin din sana siya ng taong mahal niya "....wish ko at natulog na sa kama ko ...




("soory po ang lame )

I'm still Inlove With My ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon