Chapter 5

193 2 0
                                    

"Tricia PoV"

Papunta nako ngayon sa Salvador University ngayon na kami magsisimula sa Consert Maaga akong umalis sa bahay dahil my sasabihin daw si manager Sidd saamin ano naman kaya yon?.'I Forget what happen Yesterday staka hinde ko pa sila nakikita simula ng magalit ako sa kanila,'sigh I'm so Rude  to them hinde ko sinasadyang sigawan sila naiinis lang ako dahil pinipilit nila ang hinde ko gusto,'bahala na nga mamaya .


nandito na ako sa Salvador University  pababa na ako ng makita ko ding pababa si Matthew sa kotse niya kasama si Manager Zyle,'Nakita naman nila ako at kinawayan pa ,marami ng tao sa school namin maging outsider ay pumunta narin dito ,maraming Press at Media na nakakalat ngayon sa buong academy buti nalang hinde kami nakikita,'Lumapit sila Matthew saakin at nginitian ako at ganoon din ako.


"Are you Ready for this Show "....nakangiting sabi ni Matthew at inakbayan ako na agad ko namang tinanggal ,'tsk kay aga aga chansing agad .

"Definetly Yes,'So Let's Go before we Noticed us"......Tumango lang sila sa sinabi ko  at nagpasya ng pumunta sa back stage.

"Oh!.Trish nandito kana pala "....Bungad saakin ni Manager Sidd or Oh na nga lang,tumango lang ako sa kanya at ngumiti.

"Anong susuotin ko Manager Oh"...tanong ko kase nakasuot lang ako ng Ripped Jeans at Black Long sleeve,'tinignan niya lang ako at my patango tango pang nalalaman na ikina-kunot ng noo ko.

"Ahm.Nothing Ok naman yang suot mo kakanta kalang naman No need to anything ,'Ok na yan nag-effort ka naman ehh"......sabi niya pa,'Ah talaga lang ah that's good

"Ok.Fine"....maikling saad ko tapos pumunta ako ng dreesing room para sa konting make ups.

nandito na ako sa dreesing room ,'I ask my make up artist na ayusan ako ng katulad dati yong simple make up lang  para blooming na blooming eh.habang inaayusan nila ako ay nagpasya akong buksan ang FB ko,'I'll wait them chatting me  to cheer up.'pero wala akong nasalubong na chat nila o ano pa man sa Cellphone ko buti pa yong mga Fans at schoolmate ko chenecheer up ako eh sila hinde ,'atys I miss them.kasalanan nila to ehh ginalit kase ako. tsk 


"Ms.Cortez tapos na po akong ayusan ka"....pagpukaw ng pansin ng make up artist ko  tumango lang ako sa kanya at tumayo na doon.

i ask the coordinator kung anong oras magsisimula ang Concert namin,'Oh diba taray yong concert namin diko alam kung ano Oras hehehe,'well that's life nandyan naman sila manager Oh.Para sabihan ako ng oras .'Bigla akong sinumpong ng Tamadaytis ko.

"Ms.Cortez your parents is here they called you to come in the Front back stage,'and before i forgot 5:30 Pm magsisimula ang concert niyo ni Matthew sige maiwan na Kita".....sabi ng coordinator tumango lang ako at pumunta nasa harap ng back stage.

nasalubong ko sila Mom and dad na nakikipag-usap kay Matthew kasama si Magaer Zyle.''Hello'May parents what are you doing here"...nakangiting saad ko then tumingin din sila saakin ng parang my halong galit sa muka ng nanay ko si tatay naman parang napabuntong hininga lang sa pinag-uusapan nila.at si matthew biglang nalungkot ,'Ano bang pinag-uusapan nila??..

"Hi Baby Evangeline How are you ,'bakit ang aga mong pumunta dito sasabay sana kami ng mommy mo"......bati ni dad saakin at hinalikan ako sa cheek.

"Ahm,Dad kailangan ehh"....tumango lang sila saakin pero walang nagsasalita.''Wala ba kayong sasabihin mom,dad,matthew and Manager Zyle kung ano man yang pinag-uusapan nyo wala ba kayong balang magshare."..nadismaya lang ako dahil sa tinanong ko pa iyon ,'wala talaga silang balak magsabi'sigh.

I'm still Inlove With My ex-BoyfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon