Nakatayo ngayon ako sa isang malaking building."Sigurado kabang ipapasok moko dito bilang sekretarya max?" Nagugulahang tanong ko.
"Omg! It's maxine! Not max! Babaitang to ginawa akong lalake!" Maarteng reklamo ng kaibigan ko isa itong bakla kaya ganito ito mag salita tsaka may babae naman na max lang ang tawag diba? Kaso ang pagkakaiba binabae siya. Pfft!
"Edi 'Maxine' kase... Pero sigurado kaba talaga?" Sabiko habang bahagyang sinisipat itong napakataas na building.
"Aba syempre! Body? Check! Looks? Check! And of course! You are smart nakapag tapos kanaman ng college. Ewan ko lang bat sa napagtiyagaan mong imaging waitress pero sila hindi kanila napapagtiyagaan e mas matalino kapanga sa mga naging manager niyo!" sabi nito. Oo totoo ang lahat ng yon. Paano naman ako mag tatrabaho sa mga ganitong trabaho e wala naman tumatanggap saakin kahit nakatapos ako ng Business Ad. Linalait pa ako kapag nag aaply ako bilang isang secretary kesyo 'hindi daw ako papasa sa standards nila' 'pang waitress lang daw ako' kaya sa hule ay nag apply nalang ako bilang waitress natanggap naman ako kaso hindi din ako nagtatagal ewan ko kung bakit eh ginagawa ko naman ng maayos yung trabaho ko. Sadyang marami lang talagang kontrabida. Tsk!
Nakasunod lang ako kay maxine na naglalakad sa hallway. Isa siyang empleyado dito hindi ko alam kung ano ang katungkulan niya dito ayaw sabihin ng baklitang ito pa suspense masyado!
"Okay iiwan na kita dito. Balita ko mainit daw ang ulo ni Sir. Gray kaya sisibat na ako. Good luck!" tsaka ito nag mamadaling umalis tinawag ko ito pero hindi na ako nilingon. Tingnan mo tong baklitang ito iniwan lang akong mag isa. Tsk!
Maya maya ay may isang lalaking---!
"Wahhhhh! Bangkay!!!" sigaw ko. Parang napako ako sa kinatatayuan ko. Gustuhin kumang tumakbo palayo ay hindi ko magawa.
"Sino bangkay?!" tanong nito na lumingon lingon pa ito sa mag kabila mukang hindi nito alam kung sino ang tinutukoy ko.
"Wala naman bangkay ah?" nagtatakang sabi nito kaya linabas ko ang mirror na nasa pouch ko at hinarap sakaniya.
"Hala?! May nakapasok na bangkay dito sa building sigaw nito kaya nag lapitan ang mga body guard na shit! Ang putla nila kamuka ng lalaking lumabas sa office.
"Nasaan?" walang emosyong tanong nung isang lalaking body guard.
Sinamaan ako ng tingin nung bangkay one ng ma realize niya na siya yung tinutukoy ko.
"Wala bumalik na kayo sa trabaho niyo.... kung hindi lang kailangan ng boss namin ng isang katulad mo ay...." bulong nito hindi ko maintindihan yung huling word na sinabi niya.
"Hoy! Ikaw babae!" inis na sabi nito.
"P-po?" nauutal na sabi ko dahil takot parin ako sa mukha niya. Parang ilang taon na hindi naaarawan.
"Akin na yung form mo! Maghintay ka dito sa labas dito kalang at wag kang papasok hanggat hindi ko sinasabe!" sabi nito kaya tumango naman ako.
Habang nag hihintay ako ay inilibot ko ang paningin ko. Hmmm. Maganda naman ito may mga paintings na nakasabit sa wall.
"Ms. Alcantara pumasok na po kayo dito." Isang Babae na ngayon ang lumabas ng opisina pero kamukha nung matanda kanina na sobrang payat at putla pati rin yung mga guard sobra ring putla kahit may mga pagka matipuno ang mga ito ganito din ang Babae maganda ito itim ang buhok nito may bangs din ito at sobrang puti-- hindi pala puti kundi putla... Anong meron sa mga tao dito? Anemic ba sila?kinulang ba sila sa araw? ang alam ko lang na ganito ay---- I shook my head imposibleng nandito sila nasa manila na ako wala sa probinsya.
Pumasok nalang ako dito. Pag katingin ko sa likod is wala na yung babae. Shit!
Nanayo yung mga balahibo ko. Gusto ko ng umalis dito pero hindi pwede. Kailangan na kailangan ko ng trabaho dahil kailangan kunang pam bayad ng renta sa apartment ko tsaka ng tubig at kuryente ilang buwan na kasi akong hindi nakakabayad ng renta dahil lagi akong natatanggal sa mga trabahong pinapasukan ko idagdag mo pa itong dinadala ko sa sinapupunan ko. Yes. I'm 2 weeks pregnant. Who is the father? I don't know. Kaya kailangan kong kumayod hanggat hindi pa lumalaki ang tiyan ko. Kung nag tataka kayo kung bakit hindi ko alam kung sino ang ama ng dindala ko... It's just a One Night Stand.
flashback
Andito ako ngayon sa isang bar.
Umorder ako ng isang jack daniels. Hindi ako sanay uminom pero ito lang ang sulusyon para makalimutan ko ang mga problema ko kahit panandalian lang.Medyo lasing na ako kaya pumunta ako sa dance floor at sumayaw.
Maya maya ay may isang lalaking lumapit saakin hinawakan ako nito sa bewang His manly scent made me want him. I feel so horny maybe because I'm drunk.
'Want to go somewhere babe?' He said in a husky voice. My body is like burning on fire because of him..
He kissed me like the is no tomorrow when I didn't respond on his question.
'Hmm...' I moan when he slightly bite my lower lips kaya nakakuha siya ng chance para ipasok and malikot nitong dila.
He explore my mouth his hands roamed all over my body----'
Shit! Bat kopa naalala yon? Kahit hindi ako nakatingin sa salamin ay alam kong pulang pula na ang muka ko.
"Ms. Alcantara." Malamig na sabi ng isang familiar boses saaking likuran. I know that voice.
No. It can't be...
------------------------
Hey? First time kopong gumawa ng ganitong genre.😊 I hope suportahan niyo ito!😊
BINABASA MO ANG
My Boss Is A Vampire
VampireSa milyong milyon na tao sa mundo bat ako pa? Trabaho ang ipinunta ko dito pero bakit ganito? Bat ako pa ang magiging asawa ng isang bampira?! Mga nilalang na kinasusuklaman ko! Mga nilalang na nag pahirap sa pamilya ko! Mga nilalang kung saan nab...