Chapter five: Safe

18 0 0
                                    

Iniluwa ng pinto ang isang lalaking bampira! What the! Nanlaki ang mga mata ko nanlilisik na nakatingin ito sakin.

"A-anong g-ginagawa mo?" Shit! Kailangan kong makatakas.

"Ang isang katulad mo ay may mabangong dugo at sigurado akong masarap ang dugo mo." Sabay dila nito sa labi niya. At sa isang iglap ay nasa harapan kona ito. Tinulak ko ito ngunit hindi ito natinag dahil mas malakas ito saakin. Pinulot ko ang lampshade sa likod ko at akmang ihahampas sakaniya ngunit naka iwas ito hinagis ko sakaniya lahat ng nahawakan ko ngunit gaya kanina ay mabilis niyang nailagan ito tila lalo itong nagalit saakin at sa isang iglap ay nasa harapan kona ito hinawakan niya ang magkabila kong kamay para hindi ako makapag laban kahit naman hindi hawakan ng halimaw nato ang kamay ko ay hindi ako makakapag laban.

Palapit na ang labi nito sa leeg ko. Nakaisip ako ng paraan kahit bampira ito ay lalaki padin ito tinuhod ko ang pagkalalaki nito kaya namilipit ito tsaka na ako tumakbo palabas.

"T-tulong!" Napatakbo ako ng hallway. Naabutan niya ako kaya napahiga kami sa floor.

"M-maawa... ka..... please..huhu" nanlalabo narin ang paningin ko dahil sa mga luha ko.

Naramdaman kong dinilaan nito ang leeg ko.

Hinihintay ko ang katapusan ko pero maya maya ay naalis ang mabigat na nakadagan saakin.

Then I heard a familiar voice.

"How dare you to touch what's mine huh?!" Then I heard shattered glasses. Kahit malabo parin ang aking mga mata ay tumayo ako at pinunasan ang mga luha ko. Then I saw azen hand he is about to took that vampire's heart but I stop him.

"Azen stop!" Kunot noo niya akong binalingan at tsaka niya ibinagsak ang vampirang nag tangka sa buhay ko tumakbo naman ito pero dahil siguro sa natamo niyang sugat at nanghihina ito ay iika ika ito? O may hindi pa ako nalalaman. Pero bago pa ako makapag react ay biglang lumaki ang sugat nito.

I look azen his eyes became red like blood I can sense that his mad.

"Arrrrggggg!" The vampire cried in pain at bigla na itong naging abo.

I look at azen. Walang mababakas na emosyon sa muka nito nakakatakot siya.

"A-anong ginawa mo sakaniya?" Hindi ko alam kung bakit ganyan ang lumabas sa bibig ko. Shit! I want to slap myself for being stupid and careless!

"I killed him." He said. Biglang nag init ang ulo ko sa sinabi niya!

"Fuck you! Azen! You have no rights to kill peo--- vampire! May damdamin din sila!" How dare him to kill people---vampire?! Wait! Don't get me wrong. Yes they killed my parents pero  kahit ganon may konsensya parin ako. Ayokong manakit ng kapwa ko o kahit anuman nilalang sa mundong ito. Tinuruan ako ng mga parents ko na huwag manakit ng kapwa ko kahit may ginawa silang mali sakin.

"Seriously Nathalie? After I save you ito ang makukuha ko sayo? You don't know anything so shut the fuck up." Malamig na sabi nito kaya napatahimik ako. I know mali ako pero ayoko ng pumapatay siya ng tao-- este kalahi niyang bampira gusto kong maghigante sa mga bampira lalo na sa mga pumatay sa pamilya ko pero laging kong naiisip ang mga bilin ni ama noong ako'y bata.

Flashback

'Anak? Huwag mong hahayaang madungisan ang iyong mga kamay at huwag kang magtatanim ng galit sa iyong puso.' Sabi nito sabay turo sa dibdib ko sa bandang may puso.

'Ano pong ibig sabihin ninyo ama?' Ngumiti ito saakin.

'Maiintindihan mo din balang araw.' Sabi nito sabay halik ng noo ko.

"Hey." Bumalik ako sa realidad ng pukawin ni azen ang aking atensyon.

"Oh?" Tamad na tugon ko.

"Are you okay? I will take you to my private doctor." Alalang tanong nito. Tingnan mo mga naman oh... Kanina galit tas ngayon kala mo kung sinong nag aalala kung makatanong. Tsk! My moody disorder yata itong lalaking ito. Psh!

"I don't have a moody disorder it just that I really care for the baby." Oh! I forgot! He can read mind tsk! biglang kumirot ang dibdib ko.

"Bakit kumikirot ang dibdib mo? Your not okay I will call my doctor." Seryosong sabi nito. Hindi nalang ako nag salita baka mabasa nanaman niya yung nasa isip ko. I decided to go to my room. I just want to sleep right now pagod na pagod ako hindi ko alam kung dahil ba sa byahe o sa bampirang muntik nakong lapain kanina.

Pagkapasok ko sa room ko ay agad akong nahiga hindi ko na pinansin ang mga nag kalat sa sahig dahil sa nangyari kanina tinatamad ako para ligpitin pa ang mga iyon maybe it's because of pregnancy thingy. Ipinikit ko ang aking mga mata hanggang sa hinila na ako ng antok.

(Warning: Bawal sa mga bata shooo!)

Nagising ako sa isang kwarto black and white ang theme nito hindi ito ang kwarto binigay saakin ni azen it smell like azen's scent.

Bumaba ako sa kama at lumabas ng kwarto pagkalabas ko ay bumungad saakin ang mabangong amoy ng adobo halos mag laway ako sa amoy. Sinundan ko ang amoy nito and then I saw a Azen's back his wearing an apron while cooking when he notice my presence in his back. Humarap naman ito saakin he smiled at me Weee? Is it real? Ang laging seryoso at kung minsan ay poker face pa ay ngumiti saakin?

"Done checking me out?" He smirk at me. I rolled my eyes ngumiti lang siya naging mayabang na. Tsk!

"Yes. You look like a......Gay." I smirked at him. His smirking lips suddenly vanish pinatay niya ang apoy at sa isang iglap ay nasa harapan ko na ito kaya napaatras ako hanggang sa bumangga ng mahina ang likod ko sa refrigerator.

And then his lips suddenly crash on mine. He bit my lower lips a moan escape on my mouth.

His hands are roaming all over my body when we heard a fake cough. Agad kaming bumitaw sa isa't isa. At inayos ko muna ang sarili ko bago ako humarap sa taong 'nanira' ng moment. I saw a slender woman standing she look shock when she saw me. Let me describe her she has a porcelain skin but like azen she has a pale skin yet she's beautiful.

"Natalia?" I saw her eyes watered she's crying tumakbo siya papunta sakin bago pa niya ako mayakap ay pinigilan siya ni azen.

"She's not Natalia. She's Althea you know Natalia is dead akisha." Malamig na sabi ni azen.

"But azen she looks like nat---" narealize na siguro niya na hindi ako si natalia. Why they always see me as Natalia? Kamukhang kamukha ko ba talaga siya?

"I'm sorry I just missed Natalia I'm sorry Althea By the way I'm akisha azen's sister I hope we can be friends." Nahihiyang sabi nito habang nakalahad ang kamay niya. Tinanggap ko naman ang kamay nito at ngumiti sakanya.

"Sure." Nakangiting sabi ko. Bigla itong pumalakpak at yinakap ako ng mahigpit.

"Yes! We can go to mall sometimes you know girls bonding. Hihi." She giggle. Napakamot naman ako sa ulo ko.




"S-sure." Lalo niyang hinipitan ang yakap niya sakin para bang matagal na kaming magkakilala.  Halos hindi na ako makahinga.

"Akisha let go of her." Sabi ni azen kaya pinakawalan ako nito.

"Oh! Sorry Athena na carried away lang ako." She said at nag piece sign pa ito saakin.

"It's okay." I said.

"Akisha I called you because I want you to check Athena. Check her if the babies is okay." Casual na sabi ni azen. Napatakip naman si akisha sa kanyang bibig.


My Boss Is A VampireTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon