[nash's POV]
"Break muna!" sigaw ng photographer habang kinukunan ako ng picture. Ako kasi ang bagong endorser ng BUM.
Tinulungan agad ako ng PA(Personal Assisant) ko na magbihis at iretouch ang make-up ko.
"nash.." sabi ni ate Andie, ang manager ko.
"Bakit po?"
"Yung show mamaya, handa ka na ba? Alis na tayo agad pag matapos na ang photoshoot mo.."
"Ah, opo. " Oo nga pala. Napili pala akong sumali sa We Got Married. Hindi ko alam kung anong kabuuan ng show na yan. Sa kin lang, mei magiging asawa ako on-screen.
Oo nga pala, I'm Ian Aeign Zackrey Nash V. Aguas. Isang teen actor and at the same time a top-rated model. Kung nagtataka kayo bakit hindi ako nag-aaral... Umabsent ako ngayon kasi may schdeule para sa kin sa photoshoot..
Binuksan ko kaagad yung lappy ko at nagsurf...
"Oo nga pala Nash, alam mo na ba kung sino ang magiging kapartner mo sa show??" tanong ni ate Andie.
"Hindi." pagkatapos naglaro na lang ako ng Plants Vs. Zombies. -____-
"Si Sharlene, Sharlene San Pedro. Yung 15 year-old na singer?? Kilala mo?"
Hindi ako nakinig kay ate Andie at nagpatuloy sa paglalaro..
"Are you even listening to me, Mr. Aguas? Mr. Aguas!"
"Ah. Oo. Nakikinig po ako. Si Shaina po yung partner ko po noh?"
"See? Hindi ka nga nakikinig. Si Sharlene San Pedri ang magiging partner mo dun. And I guarantee, your combination will be incredible.. Sige, mei aasikasuhin lang ako." umalis na si ate Andie.
Sharlene?? Makasearch nga.
Nacurious ako kaya I searched Sharlene on google.
"Sharlene San Pedro.. born on April 5 1999.."
Kung ganun..siya pala 'to..
Ok lang naman siya..
[Sharlene 's POV]
"Lyn! Galingan niyo ha! Pakiligin niyo ako sa chemistry yung dalawa..Bye." umalis na si Mikz. Dismissal na namin ngayon dito.
Tinawagan ko kaagad si ate Mariel sa cellphone..
"Ate Mariel, papunta na po ako jan.."
"Bilisan mo. naghihintay na rito ang mga staff at crew ng show."
"Eh yung kapartner ko po, anjan na po ba?"
"Wala pa eh. Sabi may photoshoot pa raw pero dadating siya as soon as matapos na ang photoshoot. Sige magmadali ka na. Ingat ka." binaba na ni ate Mariel.
"HOOO! KAYA MO "TO TIN!"
Pagkatapos ng 30 minutes na biyahe. Dumating na ako sa studio. Pero mas nauna pa ako kesa partner ko. Sayang akala ko nauna na siya para bago magsimula yung show. Magkakausap kami kahit kaunti..
"Halika na Sharlene. Magmake-up at magbihis ka na..Amy!"
Pagkatapos, binihisan ako at nilagyan ng make-up..
"Now, you look totally gorgeous." sabi ng make-up artist sa kin.
Ngumiti na lang ako.
"Wala pa ba siya ate Mariel? Yung partner ko?"
"Wala pa rin eh."
X_X
Tagal na man niya. Excited na nga akong makita siya pero napakatagal naman.
Hanggang sa nagsimula na nga ang show..
"Now let's welcome teen actress and singer, Sharlene San Pedro.." sabi nung host.
Pumasok na ako sa stage..
"Hi.." kaway ko dun sa mga audience. Naku ang rami..
"So, Ms. Sharlene, are you aware that you'll be paired up with another celebrity and will act as a married couple? Anong nararamdaman mo ngayon?" tanong nung host.
"Ah, yun pong sabi nila at saka.. sobrang natetense ako ngayon eh kasi first time ko makasali ng isang variety show.."
"Wow.. Pero ok lang yan kasi dito sa WGM, mag-eenjoy ka.."
[Nash's POV]
Kababago ko lang dumating sa studio kasi natagalan kami sa photoshoot..
"Pumunta ka na dun Nash pag inannounce na ang name mo..Bakit ka ba late?" sabi ni direk sa kin dito sa backstage.
"Sorry po. Natagalan po kasi ako sa shoot."
"O, sya, maghanda ka na .."
"Sharlene San Pedro will be paired up with...Mr. Nash Aguas!" sabi nung host at nagpalakpakan ang mga audience. Pumasok kaagad ako.
"Ah, hello" kinuha ko yung mic.
"They're will be the new WGM couples! So what do you say, Ian?? Anong masasabi mo na ikaw yung napili and to your new partner and soon to be your wife, si Sharlene??"
"Naeexcite ako kasi I didn't expect this na mapipili ako kasi sabi nila, masaya raw 'to..Saka I didn't expect na sa isang cute at gorgeous pa na celebrity ako mahohook.. Kay Ms. Sharlene..
"So now, the two of you. Are you ready for your first night?? Pupunta kayo sa isang bahay and expected na dun na ang magiging offcial house niyong dalawa.."
"YES!" sabay kaming dalawa ni Kristin na sumigaw.
"So let's start!"
Mei biglang dumating na dalawang lalake at inaalalayan kami ni Sharlene na lumabas sa studio..
Pagkatapos pinasakay kami sa kotse. Of course, mei sumusunod sa amin na cameraman..
"Ok ka lang ba??" tanong ko kay Sharlene dahil katabi ko siya at mei nakafocus sa min na cam.
"Ok lang ako..Ikaw??"
"I'm good.."
"Alam mo naninerbyos ako..First time ko pa kasi 'to eh. Ano na pala age mo, Nash? Tama ba?"
"17 ako. And you're 15 right?"
"Oo. Wow. Kung ganun..Magiging kuya pala kita.. ahaha.." tumawa siya.
Nakafocus pa rin sa ming dalawa ang cam at hanggang dumating na nga kami sa sinasabi nilang bahay..
BINABASA MO ANG
We got married (NashLene † Jailene † AnIka † NLEX † KathNiel † FrancElla † Jadin
FanfictionSabi nila... Ang LOVE mararamdaman lang kahit saan, kahit anong oras o panahon at kahit sinong tao... Pero paano kung mararamdaman mo ito sa pamamagitan ng isang... GAMESHOW ??? Kung tawagin nilang.. We Got Married?? Itutuloy mo pa ba ang nararamdam...