Prologue:
Dapat at kulang pa 'to sa'kin. Tama siya, everything is not constant. Totoong 'di ko siya mahal noon, but time played with me. No'ng nakita ko siya sa sa isang international channel, nakita ko'ng ang lake ng pinagbago niya.
Karapat dapat sa'kin 'to, hindi naman ako naghihirap na as in starving to death na sa paghihirap. Pero papalapit na kami do'n kung hindi sinubukan ni papa ang pagbalik sa showbiz. Pinermahan pa rin naman ni Ma'am Charo si papa pero me? Tinotoo niya 'yun. Naibenta ko na ibang properties ko, hindi naman mahirap maghanap ng trabaho sa'kin kasi pinapasok nila ako agad kasi ex-artist ako at paniguradong bentang-benta ang bar nila. So, pinaaral nila ako ng bartending, minsan singer sa isang bar.
Maraming fans na ang nagpumilit sa ABS-CBN na ibalik ako kasi mas dadami manunuod, lalo na sa mga kabataan na nagkakagusto sa'kin. Pero hindi nila ito pinapakinggan. At si Bea? Maganda ang daloy ng karera niya. Naging mag-on sila ni Xander, yung gag* ko'ng bestfriend.
Ang gag* ko, ang tanga ko for letting her allow to move a life without me and what's worst? Habol-habul ko siya ngayon. Maswerte siya kasi noon pa man ang daming naghahabol sa kanya, lalo na ngayon na isa na siyang sikat na international star, I mean mas sumikat siya sa pagiging artista niya kesyo sa pagiging magaling niya sa pagde-design ng damit.
Ang tagal ko'ng bago na-realize na gusto ko siya. Ang tanga ko, manhid pa. Marami na akong kaagaw sa kanya, 'yung mga fans niya, pero isang tao lang ay pinakamahirap kalabanin, yun ay ang totoong idol niya noon. Grabe ang panghihinayang ko, pero pilit kong kinakalimutan lahat.
Magkikita pa kaya kaming dalawa? May chansa pa ba ako sa kanya? Kasi kung meron, hindi ko na sasayangin ang pagkakataon, pero sa alam ko, di na siya pwede kasi may totoong nagmamahal na sa kanya.
Ganito pala 'yung feeling na sobra mong mahal idolo mo? Yung tipong ano interview niya, pinupuntaan mo. Yung pinagwawasak mo pera mo para sa magazine na isang page lang feature siya. Yung magpupuyat kang mahintay sa interview niya kasi iba oras sa ibang bansa. Yung naghihintay ka ng halos kalahating buwan para lang makabili ng album niya.
Mahirap. Nararamdaman ko. Ang hirap maging fanboy, totoong fanboy. Siya lang ba at si Julia ang marunong gumawa ng operation? Yung Plastic Fangirl: Operation niya? Wala lang yun sa operation na ginawa namin ni Jon ngayon, tinawag namin ang operation na ito bilang Get My Idol: Operation
xxx
Hi. Hello! Title pa lang alam niyo na kung ano meron dba? XD Gegege~ Medyo mataas na ata to, maybe 35-40 chapters na! :) Marami na mangyayari dito eh. :*
-lost string
BINABASA MO ANG
Get My Idol: Operation [PFO:Book 2]
Fanfiction"My plastic fan before which came out to be my idol right now? What?! More than just an idol?!" - Daniel Padilla Book 1 (Link);; http://www.wattpad.com/story/11246748-plastic-fangirl-operation-kathniel