Dahil sa mobile lang ako maga'update, pagpasensyahan niyo na ang mga typos.
Daniel's POV
"Nak, gising na. Nakahanda na gatas mo sa baba" nagising nalang ako na hinihimas na pala ni mama yung ulo ko.
"Good Morning, Ma."
"Nag-away ba kayo ni Den kagabi?" I tried to remember what happened last night.
"Di naman ata ma, bakit?"
"Umiiyak kasi yun. Baka may problema lang" tumango nalang ako bilang sagot at pagsang'ayon.
Kinuha ko cellphone ko at nagbasa ng mga updates. Ah, hindi dapat malaman ng public kung san sila.
Dinalaw ko naman ang sumabog kong inbox. Pero wala akong nakitang Good Morning text ni Denise. Himala! Siguro, tulog pa yun nu?
Naligo nalang ako sa banyo kasi pupunta akong ABS ngayon kasi may interview sila sa GGV at The Buzz. Bilang president ng fandom niya, kailangan nandun ako.
Pagka'alis ko ng bahay ay sinilip ko inbox ko. May dalawang mensahe.
From: Jon
Pre! Sa entrance gate nalang daw sabi ni Xander at Bea, 7:00.
From: VPres Nekki
President, lima lang kaming nakapasok. Yung poster dalawa lang din. Naiyak yung tatlo nating kasamahan. Paki'settle naman pres oh. Kawawa eh. Nasa kanila pala yung isang poster. Thanks pres. :)
At aba, ang lakas din ni Den. Di man lang talaga naisipan mag'text. Psh. Ayaw niya ata makita si Chandria eh. Mapuntahan nga.
-Fastforward-
"Hoy Den, ayaw mo ba makita si Chandy? Chance mo na 'to."
"May mahalaga pa akong gagawin." ang cold niyang sagot "Kailangan mo siya eh, umalis ka na. May lakad ako."
Umalis nalang ako sa boarding house niya. Ang cold niya makitungo. Psh. Dumerecho akong ABS at na'settle ko yubg problema ng tatlo kong member.
Andito na kami sa studio ng the buzz. Sana di niya ako makilala.
***
Natapos ang araw ko na parang walang nangyari. Sobrang sakit lang na may gusto si Kris kay Kath at halata mo naman sa mga mata niya ang pagkakilig.
"Di ka pa olats pre. Tara figaro." nilibre ako ni Jon, halata naman kasing nadismaya talaga ako.
Habang umiinom ng kape ay di ko mapigilan mag'isip. Kinakausap ako ni Jon pero wala akong maintindihan.
"DJ to earth, come back" nag'snap si Jon sa harap ko and I came back to my senses. "You're finally back."
I just rolled my eyes and stared at my coffee blankly.
"What about an operation.."
"Gay" rude answer right?
"Gay?! Would you think of it as a gay? It's the only thing you can do to win her back. Hey! You're holding on to nothing bro." Jon sipped a coffee after explaining.
He got the point, yeah. I'm holding on to nothing.
"At dahil din sa operation nila ni Julia kaya siya napalapit sa'yo" sabi sakin ni Jon.
Nakakabading mga pinag'iisip netong si Jon pero parang... gusto ko sumubok. May sense mga point niya.
"What operation?" I asked him with hesitation.
"Get your idol: Operation. Oh, scratch that. Get my idol: Operation..."
See? Can you feel Jon's gay vibe? Ugh. Somehow gust-- "Okay. Deal. What if I can't get her?" I said with a sigh.
"Start to love Denise." sabay nag'kibit balikat siya like he's telling me there's nothing else to do.
I will win you, Kath. I will
***
Yun oh! XD Oh, busy talaga ako eh. HAHA. Nihirit ko pa talaga 'to. Sige na! XD
// NicNuxx ❤
BINABASA MO ANG
Get My Idol: Operation [PFO:Book 2]
Fanfiction"My plastic fan before which came out to be my idol right now? What?! More than just an idol?!" - Daniel Padilla Book 1 (Link);; http://www.wattpad.com/story/11246748-plastic-fangirl-operation-kathniel