035

63 8 0
                                    

Jungkook POV

hinintay ko si noona.

mga 5:06 nung nakita ko siyang naglalakad papunta sakin.. Yung mukha niya, anghel. Habang papalapit siya sakin, ngumiti ako ng malapad.

Isang IU. At isang fanboy. Naging close sa isa't isa. Pero complications appeared... Na kailangan, mamili ako. Pagmamahal ko sa kanya o kaligayahan niya.

Pag minahal ko siya, maaari siyang masaktan. Pag binitawan ko siya, walang masamang mangyayari sa kanya.

Sana sumaya na siya.

"Jungkook." ngumiti sakin ng malapad si noona.

"Noona." lumapit kami sa isa't isa at nagbow.

"Ano yung sasabihin mo?" sinabi ko kay noona na maghanap kami ng uupuan. "So,. Ano nga?"

"Um noona. Diba sabi ko sayo na, si Yeri yung---"

"Oo. Tapos?" naghihintay siya na sabihin ko na yung main.

"Noona, i was caught. In lies. Hindi na ako makakaalis sa lie na yon. Pag tinakasan ko man yon, mawawala ang pinakmamahal ko'ng babae."

"Ha? Ano sinasabi mo---"

"Noona, ikaw. Ikaw yung gusto ko at hindi si Yeri." may tumulo na luha sa kanang mata niya. "Ang torpe ko. Kaya nagsinungaling ako. Na ngayon, hindi ko na kayang takasan. Dahil baka pag tinakasan ko, mawala si Yeri at mawala ka rin."

"Jungkook," hindi pa rin tumitigil sa pagtulo ng mga luha niya. "Magpakasaya ka. Alam kong si Yeri tlga ang gusto mo. Go on. Masaya ako para sa inyo--"

"Pero noona--"

"Jungkook, mawalan man ako ng komunikasyon sayo.. Ayos lang. Kasi sinusubukan ko na. Na lumayo sayo." tumigil ako.

"L-lumayo sakin?"

"Nagugustuhan na rin kita jungkook. Hindi na tama. Alam mo namang masaya sayo si Yeri kay hayaan mo na ako." hindi ako makapaniwala. "I..was caught in a lie too."

"Noona.."

"Pinilit ko ang sarili ko na hindi magemote whenever may post tungkol sayo at kay Yeri. Kinaya ko. Pero siguro pagnagpatuloy pa, hindi ko na kakayanin." umiiyak pa rin siya.

Tumayo siya.

"Sinabihan na ako ni Yeri na layuan ka. Kaya gagawin ko para sainyo. Wag mo na syang sigawan o kahit ano pa man. Gusto ko rin namang layuan ka." naglakad siya papalayo.

Kung kanina, ang saya saya niya palapit sakin.. Iba na ngayon.. Palayo na siya at umiiyak pa.

Ang bobo ko. Manhid. Pinili parin nyang madepress para lang sumaya ako kay Yeri. Which alam kong hindi mangyayari.

Pero.. Lumalayo na siya. Wala na siya. Unti unti na akong iiwan ng mga mahal ko..

I was a huge fanboy and now, i am not that much anymore. Nung nawalan na tayo ng communication, nawala ka na unti unti sa isip ko. Minamahal ko na si Yeri. Pero hindi pa rin mawawala yung 1% pagkafanboy ko sayo, IU sunbaenim. -Jeon Jungkook.

I And You °L.JE x J.JKTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon