Chappie 48 : Work.

593 21 11
                                    

Kaycee's POV

Weekends na.May Trabaho ulit ako :"> nabangit ko na sainyo last Chapter right?

Huehue,Ngayon papunta na ako dun sa Coffee Shop.Waiter/Cashier ako dun tuwing Hapon hanggang Gabi every Friday after class.

Ang aking outfit? Well,Shorts lang at Simpleng Polo.Mainit kasi dito sa Pilipinas Hindi katulad sa Korea.Kaya majority ng mga damit na dala ko di ko magamit.

Naglakad lang ako papunta sa Shop.Malapit kasi siya sa Bahay ;) So ayun dumaan ako sa Backdoor yung parang daanan ng Employees.

Pumunta ako sa Locker para kunin yung Uniform ko,Apron lang naman yun eh.Kaya kahit anong suot mo sa loob okay lang.Pagkatapos nun tinali ko na yung buhok ko into Fishtail Braid.Ang Arte ba? Sabi kasi ni Ate Malou dapat presentable.okay na siguro to.Tinali ko na yung sintas ng sapatos ko.Baka mamaya nyan eh Madapa ako <\\3

Lumabas na ako ng Locker Room tapos dumiretso na ako sa Cashier.Dun kasi ako naka-assign na-abutan ko dun si Stephanie. Kasamahan ko sa trabaho,Ang cute cute niya kasi maliit siya tapos yung cheeks niya mapula at mataba. >w<

"Hello Unnie!" Bati saakin ni Stephanie,Hindi siya Korean pero tina-try lang niyang makasabayan ako.Marunong naman akong magtagalog thanks to Google,Filipino-korean Dictionaries at Syempre sa mga kasamahan ko sa Trabaho.

"Hi Steph! Haha ;) So,musta naman?" Tanong ko sakanya.Syempre matagal tagal na rin kaming di nag-chichikahan eh.mga 4-5 days na :3

"Okay lang naman po unnie :3 uhm,unnie pwede favor?" Tanong naman ni Stephanie,teka parang alam ko na kung ano to?.

"Sige na! Mag-date ka na! Oo alam ko na yang request mo" Sabi ko sakanya,Kilala ko na tong batang to eh.Yeye.

"Sure ka ate?" Tanong niya >w< ankyuut niya,nako kung di lang siya cute di ko siya papayagan.huehue

"Oo sure na sure dear :) " Sagot ko sakanya habang nakangiti.

"Yey! Oh sige unnie gogora na ako ah? Bye!! Ingat! Thank you talaga unnie :"> " Tapos umalis na siya.Ahuhuhu.

Napalingon ako sa mga nakapilang Costumers,Ahuhuhu (╥_╥) ang dami pano na ako nito.

Hindi! Never give up Kaycee para sa kinabukasan mo to.Aja! Fighting!

Isa isa kong kinuha yung order nila,Tapos sinabihan ko nalang sila na umupo sa mga tables nila.

After nun tinimpla ko na yung mga Coffee nila tapos yung mga cake etc. etc.

Nakalipas ang 20 minuto natapos ko na lahat. Napaupo nalang ako dun sa bistro,Nagtimpla din ako ng inumin ko.. Chillers :> ito yung gusto ko sa trabaho ko eh,pwede akong kumain at take note hindi bawas sa sweldo yung inumin ko oh diba?

Pinanuod ko nalang na mag-si alisan yung mga Tao sa Coffee Shop.Mga bandang 9:00 pm na pa-konti ng pa-konti yung mga tao sa shop.

Mga 4 nalang siguro yung Occupied tables.Nakaka-Bored naman wala akong kausap wala kasi si Stephanie..Matext nga yun,tanungin ko siya kung musta namn yung ka-blind date niya.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 23, 2014 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

The Consequence (MFFBR) [Discontinued]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon