Chapter 11

1.4K 33 0
                                    

MADDIE'S POV

its been 2 months since na naging secretary ako ni beauxton... masasabi kong pinapakita na nya yung tunay nyang ugali pero feeling ko talaga hindi nya payun tunay na ugali...

feeling ko lang ha!

di ko talaga alam kung bakit pero parang may tinatago tong si beauxton.. kasi napapansin ko kapag may kinukwento yung mga tropa nya sakanya... na about sa love and tahimik nya...

di talaga sya nakibo! as in!

pero in that 2 months siguro ako nakikilala na nya yun tunay kong ugali... di naman talaga ako suplada or ano pero once na sinungitan moko asahan mong ganun din ang gagawin ko sayo...

but in 2 months may napapansin ako kay beauxton... hindi na sya mahinhin kausap pag kinakausap ko sya...

bwiset lang kase mas mahinhin pa sya sakin! pero at the same time may side syang pagiging bully and joker...

siguro minsan lang sya mag ganon pero natutuwa naman ako dahil medyo showy narin sya saakin....

pero napaisip ako... isang mahinhin magiging fuccboi?! eh fuccboi pa naman tong si beauxton!

pero pogi naman sya! i admit pero may side talaga syang dimo magugustuhan pero matutuwa ka naman...

nasa table ako ngayon malapit kila jia... dahil nag aayos nako ng gamit dahil lilipat nako sa office ni ms ej..

"ano teh? walang limutan ha!" sabi ni jia

"grabe ka naman ji! syempre walang limutan! ikaw nga yung una kong nakilala dito diba? impossible na malimutan kita!" sabi ko

"basta dalaw ka dito minsan ha! kung kelan ka may free time! " sabi ni jia

"oo! syempre! basta dapat walwal ha!" sabi ko

"wal wal mo muka mo! di ka nga nainom ng alak eh!" sabi ni jia

"sorry na HAHAHAHA " sabi ko sabay kuha ng mga gamit ko

"ohsya alis nako" sabi ko

tatalikod na sana ako ng biglang may sumalubong sakin...

"maddie anak! anong ginagawa mo dito?" sabi ni mommy saakin

"ah eh.. dito ako nag tatrabaho mom... diba?" sabi ko

"i know pero bat nandito ka sa baba? you should be with abel diba?" sabi ni mommy

"i was pero im just getting my stuff para maka lipat nako sa bago kong table" sabi ko

"well ok sabay nako sayo... i nees to talk with abel rin eh.. you know business matter" sabi ni mommy

"sige mom ayusin ko lang to" sabi ko

nang maayos ko na ang mga gamit ko kitang kita ko sa muka ni jia at iba ko pang ka trabaho na gulat na gulat sila...

eto na nga ba sinasabi ko eh! hayss masasabihan nanaman akong mayaman.. kahit literally ayokong matawah dahil nakaka panget sa image ko iyon...

dahil nagpakilala akong may kaya lang at hindi mayaman... baka sabihin nila na nagyayabang ako...

kitang kita ko sa mga mata nila ate jem at ate A na gulat na gulat ito na parang pinaparating sakin na

YOU-OWE-ME-A-KWENTO-MAMAYA
look

kaya naman tumungo ako sign para na agree ako sa gusto nila...

naglakad na kami ni mommy paloob sa elevator para maka punta na kami sa opisina ni beauxton...

OPERATION: CHANGE YOU (BeaDdie) ON HOLD‼️Where stories live. Discover now