Chapter 19

1.3K 34 5
                                    

Abel's POV

nagising ako kasi sobrang pawis ako dahil yung comforter ko sobrang kapal kaya naman binuka ko yung mata ko... kaso ang dilimmmmmm!

at takot pa naman ako sa dilim! kaya napasigaw ako

"AHHHHHH BAKIT ANG DILIMMMM" sigaw ko

ng biglang may nag bukas ng ilaw... at nagulat ako dahil si maddie pala iyon... pero bigla nalang nagbago yung mood ko....

bakit parang saya ko ata ngayon? is it because binuksan nya yung ilaw? or dahil naramdaman ko nanaman yung prescence nya....

di ko talaga alam pero carried na carried away nako sakanya ngayon... imbis na maging masungit ako sakanya ngayon parang mas naging mabait ako sakanya?

totoo nga ang sabi ni ej.... parang nacecarried away nga ako sa tuwing kaharap ko si maddie... parang hindi na nga "PARANG" ehh kasi literal nga na nacecarried away nga ako....

kaya naman nag request ako kay maddie na gumawa sya ng umagahan... and ineexpect ko may pagkain rin sya kaso wala rin pala kaya naman sabi ko sakanya hati nalang kami... kaso maarte kaya sinubuan ko nalang...

medyo naninibago nga ako sa sarili ko kasi bakit ang goodmood ko ngayon? and yung about sa international conference sa US nagulat nalang rin ako sa binuga ng bunganga ko dahil after all isasama ko si maddie...

ok lang naman para may alalay ako dun para sa mga papeles and pther stuffs...

kaya matapos naming kumain ni maddie inabutan nya ako ng gamot para sa sakit ng ulo ko dahil sa hang over...

and about last night.. ang naalala ko lang is yung sinabi ni jho na

"pag nasa tamang pagiisip kana tsaka ko sasabihin sayo" sabi ni jho

at ano naman yung sasabihin nya?! yung pagiwan nya sakin sa ere?! tss no way! di nako makikinig sakanya ever!

kaya naman ngayong araw naisipan ko munang umuwi ng bahay para makapag ayos nako ng gamit ko dahil next 5days naiyon or nextweek... at marami pa akong aasikasuhin kaya ok na yung tapos na yung mga dapat ayusin..

"hi nanay presi" sabi ko sabay yakap dito

"buti naman naka uwi kana! busy ka yata sa iyong trabaho?" sabi ni nanay presi

"opo eh... at pagtapos rin po neto aalis rin ako dahil mag oout of town ako" sabi ko

"ay nako ohsya mag impake kana at makakain kana rin rito" sabi ni nanay presi..

"sige bababa nalang ho ako😊" sabi ko at umakyat na sa kwarto ko.

at nag simula nang mag ayos ng mga damit at underwear and personal hygeine and other stuff and inimpake na iyon....

at matapos ang pag iimpake ko bumaba nako sa dinning area dahil alam kong luto na ang niluluto ni nanay presi dahil naamoy ko na yung aroma nung pagkain..

ng bigla kong makita ang tatay ko at bigla nalang nag bago ang mood nya ng makita nya ako...

from masaya to badtrip realquick

"buti naman umuwi ka!" sabi ni dad/papa

"alam mo bang tinatanong na ng lolo mo yung update sa mapapangasawa mo?! at ako naman walang maisagot dahil wala naman akong nababalitaan sayo!" panenermon ni dad sakin

"wala akong gana sa sermon mo dad.. please lang kung lagi nalang akong uuwi ng ganito dito sana pinalayas nyo nalang ako..." mahinahon kong sinabi

"and yung about kay lolo? nandyan naman yung favourite mong anak or si kuya☺ so wag mo nakong problemahin" mahinahon kong sabi ulit

OPERATION: CHANGE YOU (BeaDdie) ON HOLD‼️Where stories live. Discover now