KABANATA II

8 0 0
                                    


Miguel's POV

   Kadadating ko pa lang ng opisina ko'y lumapit agad sa akin ang aking sekretaryang si Michelle dala ang sandamakmak na folders sa kanyang kaliwang braso.

"Good morning Sir! You have 4 scheduled meetings for today. The first one is with Mr. Tan sa Shangrila,10am Sir. Then after that,Mr. Rosales in Ascott. BGC din po,11:00am then---"

Pinutol ko na ang kanyang iba pang sasabihin dahil sumasakit ang ulo ko. Late akong nagising dahil sa hangover. Fuck! Hindi ko na nga maalala ang mga nangyari kagabi. Mamaya na lang siguro,I will ask Trevor. He's my bestfriend at sya ang nagyayang magbar kami kagabi.

By the way I am Alejandro Miguel C. Linero. 28 years old. And the CEO of ACL Steels Inc. Kumpanya namin ang gumagawa ng mga bakal na ginagamit for houses and buildings. We also have satellites sa ibang bansa katulad ng Dubai at Japan.

I can say that I'm just moderate when it comes to girls. Women are there. Hindi ka mauubusan nyan. Mas priority ko ang trabaho kaysa ang mga babae. Besides hindi ko naman na sila hinahanap kusa silang lumalapit. Katulad ng isang to....

"Miguel pinagtataguan mo ba ako?"

Napahilot ako ng sentido nang  papalapit na sya sakin. Kitang kita ang kanyang mga dibdib sa suot nyang pulay bestida na hapit sa kanyang katawan. Si Diane ay nakilala ko sa isang bar na pinuntahan namin nung isang buwan at may nangyari samin. Lumabas kami ng ilang beses ngunit hindi na naulit yon. Dahil wala lang yun sa akin.

"Hindi Diane pasensya na. Marami lang talaga akong trabaho dito sa opisina. Nakikita mo naman ang mga ito hindi ba?" Sabay turo ko sa mga files sa ibabaw ng lamesa.

Kumandong sya sakin at sinimulan akong halikan. Woohoo.  Mapusok hindi ba? Ganyan sya. Kahit noong una kaming magkakilala. Sya ang gumawa ng unang hakbang.

Natigil lamang kami ng mga sa katok sa pinto.

"Come in." Matigas kong sabi.

Dumungaw ang sekretarya ko ng may pinapirmahan ulit at pinaalala ang mga meetings ko.

Binalingan ko si Diane na nakabusangot ang mukha.

"Diane I'm sorry but I have loads of meetings for today. Some other day maybe. I'll call you."

Naiinis na naglakad si Diane at lumabas ng opisina.

Sayang! Work out rin sana yun. Anyway babalik naman yun pag may gusto.

Bumukas na naman ang pinto at nakita ko ang aking matalik na kaibigan na si Trevor.

"Hi baby! Got tired from last night?" Natatawang sabi nya sa akin.

"Ano na naman ang nangyari? The last thing I remember from last night was drinking mixed alcohol. Alam mo namang di ako umiinom ng pinaghahalo halong hard drinks" Napahawak ako sa ulo nang maramdaman na naman ang sakit ng ulo.

"Alam ko. At alam ko ding nagkaka amnesia ka kinabukasan pag nakainom. Di mo alam ang nangyari bro? You were making out with a girl named Jessy? Jacky? Jessa? I don't know. So our friend Stephen gave you two a room dun sa bar. Hahaha. Libog mo gago! Hahahaha"

Yun lang pala. Sanay na ako dyan. Hahaha. Buti nalang may mga kaibigan akong ganito.

"Oh yun lang naman pala. Anong ginagawa mo dito?" Nang uuyam kong sabi sa kanya.

"Grabe naman to. Kinamusta ka na nga eh. Ge bye. Hahaha."

Lumabas na ng opisina si loko. So time to start the day.

Itutuloy....

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Sep 19, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TRAPPED WITH YOUTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon