Yellisha Yamzon
(YLLSH/YMZN)“Hindi ka na makasagot sa tanong Yelli, sa palagay ko tatanggapin na namin ni Blue 'yan bilang ‘OO’ mo” he giggled in glee. Kasalukuyan kaming naglalakad sa may hallway ngayon ng eskuwelahan, pupuntahan namin kung saan natagpuan ang bangkay ni Chloe.
“Wala naman akong choice, kaya sigurado akong magpapaalam na ako sa schedule ko ng mga lessons ko” napabagsak ang balikat ko saka ako napanguso. Napakrus nalang ako ng daliri dahil sana maging worth it ang imbestigasyon naming to.
“Huwag kang mag-alala. Sigurado naman akong magaling ka na kahit walang ensayo” pagkatapos niyang sabihin ang mga katagang 'yon umakbay siya sa akin pati na rin kay Blue na nakalagay ang dalawang kamay niya sa kanyang bulsa.
Teka, ensayo! Oo nga pala may tungkulin pa ako sa SS Club, binagabag naman ako ng anino ng mga tirador.
Napatingin ako kay Blue na medyo inaantok ang mga mata, bakit kaya niya gustong tignan ang bagay na ito? I mean. Di naman sila close ni Chloe at aaksyon lang siya kung marami na o siya mismo ang nadadamay, pero sa kasong to si Chloe pa lang baka mamaya may romantic feelings pala siya kay Chloe, Who know's?
“Wrong idea, Yamzon” napakurap ako ng bigla niyang bigkasin ang mga salitang iyon.
“Kase nama--- Teka. Pano mo nalaman ang iniisip ko?” nakakunit noo ko siyang tinatanong sobrang tahimik naman kasi nito kaya ang hirap malaman kung anong kahinaan niya at kalakasan.
“Potencial ideas.” Tinanggal niya ang pagkaka-akbay ni Dred sa kanya saka nauna sa paglalakad. Nagkibit-balikat na lamang ako dahil wala naman akong magagawa sa pag-iisip niya, kahit na nakakadugo ng utak minsan ang bawat salita na lumalabas sa bibig niya.
“Tahimik ko no'?” out of the blue na sabi ni Dred, may point siya kaya tinignan ko lang siya, He may look like an innocent lamb but he's a great deceiver and me as an Indeed actress I shouldn't be under him in any ways.
I once read the Book of Mr. Cris Ibarra the QED University and Blue is qualified to be one of the students in QEDU, And I'm sure that he'll be classified as one of the Holmesians'
While me, I want to be one of the Moriarty People but I bet they will put me on the Adlerians and this man beside me should join me in Adler or maybe on Moriarty.
“Iniisip ko kung anong iniisip mo.” napakurap ako kay Dred dahil kanina pa pala siya nakatingin sa akin.
“Kaso hindi ko mabasa. Hulaan mo bakit” nakangisi siya ngayon, pick-up line ba ang ibabato niya sa akin? Mas maganda na ang maging handa.
“Siguro, dahil di ka marunong magbasa? Expected na yun, Dred” pagkatapos kong sambitin ang mga salitang 'yon at naglakad ng medyo may kabilisan abutan si Blue at iwanan si Dred. Lumingon ako saglit at bigla akong nabunggo.
“Aray!” sambit ko na may pagkabigla habang hinahaplos ang noo ko. Pagkatingin ko kung saan ako bumunggo, o baka sino ang binungguan ko si Blue.
Nandito na pala kami sa Crime Scene may kandilang nakatirik lang sa lugar at nakasulat sa semento na. ..
“Chloe Cervantes
We love you”normal naman ang buong Crime Scene dahil wala namang kahina-hinala.
Habang nakatingin ako sa kandilang unti-unting nauupos ay may naramdaman akong kaluskos, natapunan ko ng tingin si Blue at pumasok siya sa isang parang eskinita na may lapad na isang metro.
“This is a perfect place for a crime scene or should I say Perfect place for killing someone” nakapamulsa niyang sabi habang iniinspectsiyon ang buong lugar.
BINABASA MO ANG
Amendment Society
Misteri / ThrillerJoin Yellisha, Bluezer and Dred also known as 'The Amenders' in their journey as they chase the killer in Countless deaths... Maybe are... Maybe none. salaysayin ni Jeppies: Inspirasyon ko po sa paggawa nito si Kuya Cris Ibarra maging ang kanyang mg...