Có một câu nói từng "hot" trên mạng một thời: Suốt cuộc đời ta sẽ gặp được khoảng 2920 vạn người, xác suất để hai người yêu nhau vào khoảng 0.000049, thế nên dù bạn không yêu tôi, tôi cũng không trách bạn. Mặc dù không biết xác suất này được tính ra bằng cách nào nhưng từ câu nói này, ta có thể lọc ra hai điểm trung tâm: Yêu rất khó và yêu cũng rất hèn.
Cho dù vậy thì các nam nữ thanh niên vẫn dốc sức đứng kêu gọi tình yêu giữa trung tâm thế giới, chỉ mong sao gặp được một nửa của mình. Nhưng cái gọi là một nửa thật ra rất duy tâm. Gặp rồi, nói người ấy là một nửa thì người ấy chính là một nửa.
Thì đó, Thượng đế ấn đồng hồ một cái thì chỉ còn năm tiếng nữa là Đồng Phi sẽ gặp được Mr. Right của cô. Đồng Phi là người như thế nào? Người giang hồ hay gọi cô là "Phi ca". Chẳng phải vì cô quá nam tính, dù sao cô cũng có một mái tóc dài mềm mại, thướt tha, một khuôn mặt nhỏ nhắn và giọng nói non nớt như em bé, thoạt nhìn còn giống Mịch Mịch*, mà vì cô mang theo một khí chất bẩm sinh, nguyên do vì từ nhỏ cô đã là chủ lực của đội Điền kinh nữ, mỗi lần cất bước chạy đều tôn lên được vóc dáng chuẩn chỉnh, chỉ cần khoác lên người chiếc váy H&M tám mươi đồng cũng đủ để khiến chủ biên của mấy tạp chí thời thượng viết bài ca ngợi, không có cái gọi là vương miện vô hình, không độc miệng cũng không kiêu sa, chỉ đơn thuần là giỏi giang, thi thoảng có chút hài hước, là mẫu con gái vừa mắt mà cả nam lẫn nữ đều thích.
*Tên gọi thân mật của diễn viên Dương Mịch.
Đồng Phi cắn một miếng bánh mỳ nướng, mở ba lô ra, lần lượt cho những thứ sau vào: máy chụp ảnh, DV (Máy quay phim), bút, sổ tay, thước cuộn, nhiệt kế, đồng hồ bấm giờ, máy kiểm tra tạp âm. Yên tâm, chưa đến lượt cô làm công nhân trang trí, nghề nghiệp của cô rất đặc biệt, gọi là nhân viên ngủ thử khách sạn. Nhiệm vụ chính là ngủ khắp các khách sạn trên toàn thế giới, không ngừng thay đổi thân phận như một gián điệp để kiểm tra mọi số liệu của các khách sạn: Hương nước hoa trong phòng khách, vị trí của thang máy có thuận tiện hay không, số lượng khăn lông trong phòng vệ sinh, tốc độ xả nước nóng của vòi hoa sen, mức độ sạch sẽ của ga trải giường trong phòng ngủ, vị trí và số lượng các ổ điện, có thể lên được mạng hay có Wifi không..., tất cả đều được ghi lại trong chiếc máy quay phim của cô. Với tư cách là một nhân viên ngủ thử chuyên nghiệp, mỗi tháng Đồng Phi sống đủ mười mấy khách sạn là chuyện bình thường, vạch ra đề án rồi up clip siêu dài lên website du lịch của những người cùng ngành, sau đó bình luận chi tiết bằng mấy ngàn chữ. Yêu cầu không thấp, nhưng đãi ngộ rất hậu hĩnh, công việc được người ta ngưỡng mộ, ngược lại cũng không quá nhọc nhằn.
Lần này cô tới Đài Bắc là để trải nghiệm một khách sạn thú vị nổi tiếng nhất từ dưới lên tại đây. Vì chuyến đi này, cô đã đặc biệt học hỏi kinh nghiệm của cậu bạn thân Phạm Phạm để cải trang bản thân thành một kẻ lang thang đê tiện, lẳng lơ đích thực, khoác một chiếc ví vuông hiệu Chanel, hất hất tóc trước gương, chuẩn bị hoàn toàn đắm mình vào thành phố uốn éo có tiếng này.
Lúc này, còn bốn tiếng nữa là tới thời điểm Đồng Phi gặp Mr. Right của mình.
Thật ra Đồng Phi còn có một biệt danh nữa: Bậc thầy chia tay*. Không phải kiểu như diễn viên Đặng Siêu mà là kiểu bậc thầy "bị đá". Kể ra cũng kỳ, với tư cách là một cây rau cải có mùi vị và màu sắc đẹp nhất chợ, số đàn ông lưu luyến cô ào ào không dứt, nhưng cũng giống như những nhân vật mang số cô độc trong tiểu thuyết võ hiệp ngày xưa, mọi chuyện tình của cô đều đoản mệnh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chỉ vì được gặp em - Just for meeting you | Trương Hạo Thần [Hoàn]
RomansTên tác phẩm: Chỉ vì được gặp em Tên tiếng Anh: Just for meeting you Tác giả: Trương Hạo Thần Số chương: 12 Thể loại: Tản văn