Pagtapak na Pagtapak ko palang sa Gate ng bahay namin, nakita ko na maraming nakakalat na mga Basag na vase, chandelier at mga baso pati narin ang iba pang kagamitan na nagkalat, may iba rin kaming mga katulong at butlers na nasugatan, pumunta agad ako sa may Guard house para tanungin kung ano ang nangyari.
"Ma'am napasok po tayo ng mga Delinquents, kasi po nalaman nila na --------."
"Guard, pumasok ka muna at asikasuhin yung mga nasugatan." Sabi ni Ma'am Miranda.
"Ano po ba yung nalaman na ng mga delingquents?"
Ms Miranda sighed. "Hindi ako makapaniwala na nalaman na nila agad, ang bilis talaga kumalat ng balita."
"Ano po ba yang balita na sinasabi niyo?"
"Come with me."
Pumasok kami sa bahay at sa isang kwarto na ngayon ko lang nakita, Isa siyang kwarto na pinapalibutan ng chandeliers, mga litrato na nakaframe at sangkatutak na mga baril, ang ipinagtataka ko lang ay kung bakit hindi ito nasira sa pagsugod ng mga Delinquents.
"Ang lolo mo ay isang retired and highly respected general nung sinaunang panahon, kabilang siya sa mga nagaklas sa pananakop ng mga kastila at hapon, siya rin ay isa sa mga pilipinong nakasurvive sa gyera, matapos ang world war 2, nagkaroon ng konting alitan ang dalawang pinakamayamang tao sa buong asia, ang iyong lolo at ang pamilya buenaventura, sa takot na makuha ang yaman, bumuo ang iyong lolo ng isang Mafia Group una nilang pinuntirya ang pamilya buenaventura, Ng malaman ng lolo mo na nagpakamatay ang mama mo at lumayas ka sa bahay niyo, nakaisip siya ng plano at iyon ay kailangan ka niyang sanayin para magiging susunod na tagapagmana ng Mafia Group."
"Pero wala namang ganyang naibanggit sakin si Lolo, Ms Miranda."
"Dahil hindi ka pa handa nung mga panahong yun, Kaya ka niya sinanay ng Martial arts at kung ano-ano pang technique ng pakikipaglaban, Ang totoong sanhi ng pagkamatay ng iyong lolo ay hindi sakit sa puso kundi, inambush siya ng mga kalaban niya sa negosyo, kaya pinadala ka niya sa pilipinas at pinilit niya rin na magbackout ang pinsan mo."
"Saan po ba ang Mafia Group ni Lolo?"
"Nasa Korea ang main group nila, may mga subgroups din sa buong asia."
"P-paanong naging ako ang tagapagmana?'
"Iyon ang nakasaad sa Last Will ng iyong lolo, ngunit hindi mo binasa iyon, Ngayon, alam na ng media ang na ikaw ang tagapagmana, at dahil dun kailangan mo ng itigil ang dethronement at magpatuloy sa pamumuno ng mafia sa Korea."
"S-sige po."
"Bukas na ang alis mo ng hapon papuntang Korea."
"Bakit po ganon kaaga?"
"Mainit na ang pangalan mo dito sa Pilipinas"
"S-sige po."
xxxx
MAFIA PRINCESS NA RIN SI KRISTIANNE ^^
BINABASA MO ANG
Kristianne: The Legendary Gangster. [ONHOLD]
AcciónHaving a rough past, 12 year old Kristianne runs away from home and lived with her Grandfather that trained her Kung-Fu and Fighting. After two years she received a mission, and it was to collect the symbol's of various gangs in the world, can she f...