Anne's POV
"Oy Trixie! Anong petsa na! Male-late na tayo! First day ng classes tapos late!nBaging buhay na! College na tayo oh! Di na tayo elem!" Hay aga aga naka high pitch ako. Eto namang si Trixie kasi. Late nanga kung gumising, bagal pa maligo't mag ayos. Sino kayang hindi mapapataas ang boses di ba?
Oo nga pala, ako si Annchi Xing Yun. Half chinese at half filipina. Pero mukha akong koreana -_- anyway, yung papa ko chinese. Malamang, halata naman sa pangalan di ba? De joke lang. James Yun ang pangalan nya. Si mama naman Namie Mosura. May business kami. 135 fast food chains, 300 shoe store, at taga export ng iba't ibang damit sa buong bansa at mundo. Pero pinaka sikat ay yung Xing Yun Corporation. Di tulad ng ibang pamilya na may negosyo, lagi kong kasama ang parents ko. Sabi kasi nila ayaw nila ko maging spoiled tulad ng iba. Tapos--
*pluk*
"Anne ano ba! Kung hindi kita binato ng unan, hindi mo ko papansinin. Aish! Tara na. We're already late. Ikaw na magdrive." Tingnan mo to, ang demanding. Ako nangang gumising sakanya tapos babatuhin pa ko nung unan na malaki na pwdeng upuan. Sarap ihagis. Pasalamat sya mahal ko sya e. My precious brain. Ang sakit ng ulo ko. Parang naalog tuloy. T.T
TRIXIE'S POV
Buti nakaabot pa kami sa flag raising ceremony. Ako pa rin sinisisi nitong si Anne kung bakit daw muntik na kaming ma late. Kesyo ang tagal ko daw magising, magready. Haynako. Makapagpa soa nga mamaya at naiistress ako. Unang araw palang mapapagastos na ako agad.
By the way, my name's Trixie Eunice Dizon. College freshmen. My dad has a farm na nagddeliver ng mga fruits and vegetebles sa mga malls. Yung mama ko naman fashion designer. May boutique din kami. May mga negosyo din kami tulad nila Anne pero hindi ko alam sa sobrang dami. Baka magka wrinkles lang ako pag aalamin ko. Hmm, siguro nagtataka kayo kung bakit kami nasa iisang bahay ni Anne no? Di kami magkapatid or magpinsan. In short, we're not blood related. Close ang parents namin kaya bumili sila ng house para sa aming dalawa since lagi namang wala sila mom and dad sa bahay talaga namin. Tsaka mabuti na rin kasi malapit lang yung university kung saan kami nag aaral. Si Anne umuuwi sya kapag namimiss nya parents nya. Ako din namimiss ko sila. Pero ok lang. Sanay naman na ako. Wala akong sama ng loob ha.
"May mga transferees kaya?"
"Omgee! Sana may gwapo! :"""""">"
"Sana parehas kami ng course pati schedules ni Kiefer! Ihhhhh! :"""""">"
Haay. Eto nanaman ang makakati. Sa pagkakaalam ko, ang school ay isang paaralan hindi palandian. Bahala nga sila. Maging maganda sana ang school year na to, I hope..
~*~*~*~*~*~*~*~*~
AUTHOR'S NOTE
First time po namin gumawa ng story. Yes po, dalawa po kami ng kaibigan ko ang gumagawa nito. Hope you'll like it and support us. Godbless!
(Haaay, nakaraos rin cp lang po kasi gamit ko, bahala na po yung kaibigan ko sa cover at characters. ahahaha)
~ D. ^_^
BINABASA MO ANG
Forever with you
Teen Fiction"Put your hand in mine, and give it a chance. I will show you brighter path, trust me."