Chapter 17

225 4 0
                                    

Eli: Good morning kuya!! Anong oras ka dumating? Sayang di ka nakasama sa paglalaro namin ng basketball.

Me: 9 am na ko nakauwi eh. Bukas na lang ako sasali :)

Kuya James: Mukang masaya ka ngayon ah! - Lakas talaga ng pakiramdam neto! ¬¬

Me: Parati naman akong masaya ah! Parang first time mo ko makitang nakangiti sa umaga.

Kuya James: Ahahah!! Ibang saya nakikita ko sa mata mo eh!

Kuya Adrian: Inlove kasi yan eh! Aahahah!! - Binigyan ko sya ng death  glare at napansin un nila Eli at Kuya James.

Eli: Talaga kuya?! Inlove ka?! Kanino?!

Kuya James: Pakilala mo naman sa min!

Me: Wala na kayo dun! At never ko sya ipapakilala sa inyo. Baka ma-turn off sa kin dahil sa ugali nyo eh. Lalo ka na Eli! Baka isipin nya tomboy ka! Ahahah!!

Eli: Kuya naman eh! ¬3¬

Kuya Adrian: Basta ako kilala ko na. Nakita ko pa!

Sabay sabay sila nagsitinginan sa kin. Langya naman to si kuya Adrian!! Nilalaglag  ako!! 

Me: Makaalis na nga! - Bago pa ko makalabas ng pinto bigla akong hinila ni kuya James

Kuya James: Teka lang! Tatakas ka lang eh!

Me: Eh ano naman?! Bye! - Sabay kumaripas ako ng takbo palabas. habang kumakaway sa kanila

Ahahaha!! Kahit pa mag-stay ako dito sa labas hanggang gabi ok lang. Nakapaglunch na naman ako eh. Pero teka lang... Ung porma ko palyado! Pati nakalimutan ko wallet ko sa bahay! Naknang! Kakailanganin kong bumalik neto sa bahay eh! Aakyat na lang ako sa bakod ng garden at sa backdoor na lang papasok.

Neiza's POV

Me: Dad mamayang gabi may date po ako.

Dad: Date?! With whom?

Me: Ung lalake pong nagpaalam sa inyo kagabi.

Dad: Ah ok  ok! Si Mark? Yeah! Nakapagpaalam na nga sya kin. - Aba! Inunahan na pala ako ng mokong magpaalam -.-

Me: So dad, saan lakad natin?

Dad: Nowhere. May lakad raw kapatid mo eh.

Me: Dino san ka pupunta?

Dino: Wala ate. May group project kasi kami kaya pupunta ako sa bahay ng classmate ko. 

Dad: Tawagan mo na lang  si Mark. Ito cellphone number nya oh. Sabihin mo magmeet na lang kayo ng mas maaga. Pupunta ako  ng office eh. Baka mabored ka mag-isa dito.

After namin maglunch tinawagan ko na si Mark para makipagmeet sa kanya sa park. Agad naman syang pumayag. After 30 minutes lumabas na ako ng bahay pati rin sila papa at Dino lumabas na rin.

Mark: Neiza!! Dito!! - Agad akong lumapit kung nasaan sya - Kailangan natin pumuslit papasok ng bahay. Nakalimutan ko kasi ung wallet ko sa bahay eh. Tsaka tignan mo naman ayos ko. Di naman pang date kundi pang gala.

Banat GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon