Chapter 1

Drake's POV

"What!" Halos amiboga ko ang tubig na nasa kamay ko because of what my mother told me.

"You herd me right Drake. Marry the girl or I will let you live poor."

"Mom naman, why do you have to do this to me. You can't decide for me, besides hindi na ako bata para sabihin sa akin kung ano ang dapat kung gawin." I said pero wala paring saysay iyon.

"You've become a very bad teenager. You need to learn how to love AGAIN!" inemphasize niya ang again na word.

"Fine! Who is she anyway!" Napaharap ako sa kanya and I saw a smile on her face.

"She's Akira MENTREZ." Natigilan ako sa narinig ko. Mentrez?

"What?"

"That's right son" she slowly come to me and whispered "Your ex's sister" that made me froze. My mother left me speechless and puzzled. Sa lahat ng magiging asawa ko siya pa na kapatid ng Ex KO?

----Dinner Time----

"DRAKE! IHO! HALIKA NA'T KAKAIN NA KAYO NG MAMA MO!" sigaw ni Manang Melda.

"OPO. NANDIYAN NA!" sigaw ko pabalik.

Pagkababa ko nandoon na si Mom at si Dad. Umupo na ako at nagsimula na kaming kumain.

"Drake, your mom and me decided to transfer you to a new school where your fiance studies. Is that okey?" Dad said.

Tsk. Yeah right! Do what ever you want.

"Drake, anak are you listening?" Mom said with a worried face. Dahan dahan akong tumango. Mom knows I'm not.

"Where is it dad?" I asked and he answered..

"The SanMe University" what kind of name of a school is that!

"The What university?" I asked again.

"SanMe, it means Santiago and Mentrez University son" makes sense naman din.

Pagkatapos kung kumain dumiresto ako sa kwarto ko and started to think of my Ex... Angel Mentrez. Kamusta kaya siya? Alam kaya niyang ikakasal ang kapatid niya sa akin? May boyfriend n kaya siya? Is she in the Philippines already?

Noong nakipagbreak kasi siya sa akin pumunta siya sa korea to visit her mom at doon na daw siya magstu-study. That's her reason and because of that f***king reason it shattered me and turned me into a PLAYBOY!

Akira Mentrez... who are you? Do you look like her? Hindi ko namalayan nakatulog ako in the middle of my thinking.

Nagising ako for no damn reason at tumingin ako sa wall clock. 4:53 palang i think i need a jog maybe that's what i want.

5:00 am noong umalis ako ng bahay and started to jog, when some nobody ang bumangga sa akin.

Nadapa siya I just looked at her and trying to see her face naka hood kasi siya kaya hindi makita ang mukha niya.

"Hi-hindi mo ba a-ako tu-tu-tulungan?" I just rolled my eyes at her and said---

"Do you think i help people like you?" Aakma siyang mag sasalita pero pinigilan ko. "Don't talk back lady becausw the answer to my question is a big NO!" At tumalikod na ako pero nadapa nalang ako. At paglingon ko sa likod ko nakita ko yung babae hawak hawak ang binti ko and that made me angry.

"What the hell is your problem huh! Anong ginawa ko sa'yo? Bakit mo yun ginawa!?" Galit kong sabi sa kanya. She just stand up and look at me.

"You deserve that BASTARD!" sabi niya at tumakbo na. Naiwan naman ako na nakaupo sa daan wait hindi ko yata nakita ang mukha niya. Tsk... i bet hindi yun maganda kaya siguro naka hood!

6:34 na ako nakabalik sa amin nakakita kasi ako ng chicks at pinagtripan ko pa.

Pagbukas ko sa pinto lahat ng maids namin ay naglilinis. What day is today? Bakit sila naglilinis? At the exact moment bumaba si mama sa kwarto niya at ngumiti sa akin.

"Drake maghanda ka ha.... pupunta dito ang mga Mentrez. Be ready and be presentable. Got that." Sabi ni Mom and give me hug. Nakarinig naman ako ng hikbi ni mama.

"Mom... are you crying?" I asked kasi hindi ko makita ang mukha niya mas matangkad ako kay mama eh.

"I can't beleive my Drake is going to get married. I bet the girl is pretty." Like Angel?

"Hope so..."

I hope to see her again..  I hope she is here with her family. Cause i will cancel the weeding akira and drake to make it angel and drake. I still love her. But will she accept me again that i have change?

Will she?