- Cô bé đó sẽ bị khai trừ khỏi qua Wammy's House.
Khi đi qua phòng làm việc của Watari, yêu đã nghe thấy câu nói đó. Ngược lại bức tranh, cậu hướng ánh mắt về phía cánh cửa gỗ đóng chặt.
- Tôi đã quan sát cô bé đó rất nhiều lần. Nó thậm chí còn không thể hiểu được những thứ mà ngay cả đứa trẻ bình thường cũng biết. Nó không phù hợp với những yêu cầu bộ Wammy's House đặt ra. Watari, ông đã "nhặt" được con bé đó ở đâu vậy hỏi.
Một giọng nói khác đáp lại, ai lại sự trầm ngâm :
- Tôi đã gặp được nó một năm về trước. Ở góc tường khuất, nơi ánh đèn không thể rọi tới, cầm con thỏ bông, đứng một mình, trông rất giống đứa bé bị lạc đường vậy, nhưng cũng có chút không giống. Tuy nhiên ánh mắt của nó rất ác liệt, sắc bén. Vì ánh mắt đó mà tôi mới thu nhận cô bé đấy vào Wammy's House.
- Dù sao thì... Wammy's House không chứa kẻ ngu ngốc.
Đó là một câu nói đầy ẩn ý...
L với tay, nắm lấy tay nắm còn cao hơn cái đầu của mình, đẩy cửa đi vào.
- L! Sao cậu lại từ đây ?
Watari ngoảnh đầu lại, bất ngờ khi thấy bóng dáng nhỏ nhỏ xuất hiện lần sau cánh cửa gỗ nặng trịch. L tự nhiên nhảy lên ghế sofa, dướn người, cầm ấm trà bằng hai ngón tay rót ra chén, rồi lại vân tay thắng liên tiếp bảy cục đường viên vào.
- L !
L nhưng không để tâm chuyển lời Watari nói, dùng thìa nhỏ khuấy nhẹ cho đường tan hết mới cầm tách trà lên uống một ngụm, mãi sau mới đáp lại:
- Rabbit... là một Thiên tài.
- Rabbit ? Ý cậu là cô bé đó sao ?
Cậu không trả lời, với tay lấy cái bánh cookie trên đĩa sứ cho vào miệng. L liếm đầu ngón tay chứa vụ bánh của mình, nói:- Khả năng ghi nhớ hoàn hảo, bắt chước một cách xuất sắc, khi lực mạnh mẽ, từ hồi phục vết thương nhanh một cách đáng kinh ngạc. Tuyệt đối là một thiên tài!
- Sao cậu biết?
Người đàn ông mặc vest xám ngồi trên ghế bành , Mái tóc đã bạc trắng, hiển nhiên đã rất lớn tuổi, cặp kính cổ gọng bạc đeo ở một bên mắt, nhíu mày hỏi cậu.
Hasewaga Takeda - người tạo ra Wammy's House.
L liếc nhìn Takeda, rồi lại tiếp tục cắn bánh cookie, vừa ăn vừa nói:
- Tối qua tôi đã gặp Rabbit.
- Tối qua?
Takeda hỏi lại, L đáp bằng một câu không liên quan.
- Để Rabbit chung phòng với tôi đi.
Watari bất ngờ khi nghe câu nói đó, định can ngăn :
- L, cậu không...
- Có thể phương pháp dạy của Wammy's House không phù hợp với Rabbit, để lãng phí một thiên tài như thế thì thật đáng tiếc, tôi sẽ đích thân dạy cô bé.
Takeda châm điếu thuốc, rít một hơi dài rồi nhả khỏi ra, chậm rãi nói:
- Tùy cậu thôi, L, và tôi mong đợi một kết quả tốt từ cậu.
Dù sao thì, đối với một thiên tài như L, Wammy's House vẫn có thể nhân nhượng.
P/s : Truyện chỉ đăng tại Wattpad Việt Nam và Queen of Hearts' Wonderland Worldpress của tác giả Queen of Hearts. Nếu bạn đang đọc truyện này ở trang khác, xin hãy quay về với hai trang nêu trên, bạn là người Việt Nam, hãy tin dùng hàng thật giá cả phải chăng, đừng dùng hàng fake made-in-Chai-lọ:3
Thế nhé ! Thân !
💔 Queen of Hearts của Wonderland ❤️♦️♠️♣️
BẠN ĐANG ĐỌC
[ ĐN Death Note ] The Red Rabbit
FanfictionCâu chuyện bắt đầu từ khi Kira nhặt được Death Note, viết cái tên đầu tiên vào cuốn sổ ? Sai ! Câu chuyện bắt đầu vào những năm 1888 Luân Đôn, Anh Quốc, vụ thảm sát của Jack the Ripper. Với con người, điểm chung của hai vụ án này là đều không tìm r...