Hi Everyone!!! dapat hyper tayo, kasi matutunghayan niyo na ang AKING MAGANDANG kwento...
BTW..... I am tantanana, dapat talaga may sound Effect.
Oh ito na talaga my name is Hina Ran Gonzales wag niyong tanungin bakit ganyan pangalan ko adik siguro si Mommy sa Anime kaya ganyan, pero ok lang yan maganda naman ako....
Im 17 years old, age ko lang ang old hindi mismo ako sabi nila tumatanda daw akong paurong eh!
taking up Business Course, si Daddy may gusto niyan para makuha ko ang para sakin kay no choice ako...
Ako ang Maarte, Supladita, Brat ng pamilyang Gonzales, pero lahat iyan nabago sa isang iglap. A simple thought i became the person na hindi ko inaasahan....
WANNA KNOW HOW?
*Flashback*
Kainis tong bestfriend ko, hindoi manlang ako ginising, ayan tuloy nagising ako ng late, First day of school pa naman. Kaya kailangan kong magmadali malalate na ako.
Kung pwede lang hindi maligo gagawin ko kaso sayang ang ganda ko, kaya ginawa ko na ang daily routine ng mga babae. Pagkatapos simpleng jeans, T-shirt and Rubbershoes ang suot ko, muntik ko pangang makalimutan ang eyeglass ko, hindi ko masusuot ang contacts ko its because kakaexpire lang nito at hindi pa napapalitan..
Habang naglalakad ako sa hallway papuntang Room ko, nakakainis lang kasi mga tao sa paligid ko nagbubulungan mabuti sana ko kung hindi ko rinig, ang kaso rinig na rinig ko eh!
"Ewww Nerd"
"Paanong may nakapasok na commoner sa school natin"
"Sigro Scholar ng School"
"Ang Baduy naman niya"
Wow nakat-shirt at jeans lang baduy na, grabe naman kala mo sinong maganda pag simple baduy na siya nga ang OA, mas maganda parin ASO KO SAYO....
"Aww,,,, Sorry..."ako,
may nabunggo ako bakit ba ang tanga ko, kainis yumuko na lang ako at aalis na sana.
"Gosh, ang tanga-tanga kasi" girl
"Sorry ulit" ako, ang OA niya grabe sarap patayin...Joke...hindi ako killer
"Hey Nerd where do you think your going , were not done yet"girl
naghahanap ba siya ng gulo....
"Mitch siya na atah yun" may babaeng lumapit samin
"Oh nice, hindi na ako magtataka kung paano siya nagtop, how pathetic of you kailangan mong mag-aral ng mabuti para makapag-aral ka"MitCH daw
"What?"Ano akala niya sakin Poor. kainis to ah
"Your Hina Ran Gonzales right? Well Congrats you top on the entrance exam, you defeat me by points how nice"Mitch
Ano bang pinagsasabi ng babaeng toh, akala mo naman kung sino, gusto niya atah makilala ako
"Yeah, You know what even if you top on this Entrance Exam, babawi ako, this is not the end "Nerd"" Mitch
Ano Daw, hindi ko magets, Hinanap niya ko para dun , ang babaw niya grabe. Anong akala niya matatakot ako sa banta nya, hindi niya ko kilala, IN HER FACE...
*End of Flashback*
siguro iniisip niyo na ang babaw ko din pero thats not the only reason..
Sa araw nayun, i decided to stay like that, to be a simple nerd, wanna know why again?
its Simple beacause i think she's not the only girl here, ang nangangarap maging Queen Bee or something, I need to observe my School, its reputation kailangan maging maganda, kailangang matuto ang dapat matuto. In this face I can observe that no can notice me.....
Para in Time na mapasakin na ang School na toh, i can have idea kung anong changes ang gagawin ko to be this School better in the future but for now observe, observe lang muna
Well Good Luck For Me!!!!!!