Narration
»seolace«
Nandito ako sa isang cafe malapit sa school namin. Hinihintay ko kasi sila Vanelle. Mga 2 oras na akong naghihintay pero walang maski anino ng mga babaeng yun ang nagpapakita.
Nagmuni-muni ako nang may umupo sa aking kaharap na upuan. Napa-angat ako ng tingin at nagulat ako kung sino yung nasa harap ko.
"Winwin.." mahinang bigkas ko na siyang ikinangiti niya sa akin.
"Hi! Diba ikaw si Seolace Kwon?" Omg!! Kilala niya ako! Si crush!! Kaharap ko! Kinausap ako!! Oxygen!! I mean! Ambulance!! Someone call the doctor asdjfjxndjdj!!
"Hey?" Napabalik realidad naman ako ng magsalita siya. Syet. Ang tanga ko sigurong tingnan kanina.
"O-oh sorry. Ano yun?" Tanong ko sa kanya. Magpigil ka Seo, okay? Baka maturn-off si crush. Naku! Opportunity mo na nga to matuturn-off pa siya. Kaya behave okeh? Okay.
"Sabi ko, ang ganda mo" huwaaaat?!! @#$%& Dong Sicheeng!! Weg ke ngeng genyen!
"A-ah.. S-salamat" gosh! Seo! Yung feels!
"So, ba't ka nag-iisa? Nasan si Vanelle?" Tanong niya saaking na siyang ikina-starstruck ko.
"A-ah yun na nga hinihintay ko sila ng dalawang oras na." Sagot ko naman sa kanya na ikinagulat niya. Awe, oa much bes? Dejoke lang!
"Nakita ko si Krim? Krim ata yun, na kasama si Lay hyung tsaka si Ash naman nasa bahay lang nanonood ng tv"
"WHAT?! SA DALAWANG ORAS NA NAGHIHINTAY AKO WALA PALA AKONG MAPAPALA?!" Halatang nagulat siya sa inasta ko dahil napalaki yung mata niyang tumingin sakin.
"O-oy chill ka lang. Nandito naman ako e" huwaaaaat? Nag-iinit na yata tong pisnge ko.
"Hala! Ba't ka namumula?!" Akmang idadampi na sana niya ang kanyang mga palad sa aking noo ng bigla na lang akong natumba.
"Seol!!"
YOU ARE READING
NOTICE ME SMPOOGIES || nct epistolary ||
Cerita Pendek"Maghanda kayo SMpugos---este SMpoogies! Mapapansin niyo rin ang dyosang si ako!"