Chapter 2: WHO THE HELL ARE YOU??

68 3 0
                                    

Katatapos lang ng first class ko..

Wala naman masyadong nasabi si Ma'am dahil naubos ung time namin sa pagpapakilala nung mga lalaki na yun..

Sa kasalukuyan..

Andito ko sa cafeteria, mag-isang nakaupo sa napakahabang lamesa.. Hinihintay ko si Bianca.. Gustong-gusto ko na kumain pero hindi ako makapag-simula.. Wag daw kasi ako kakain hangga't di sya nadating..

Ang bait kong kaibigan diba??

"SHEEEEEEEELLLLLLLL!"

PUNYETA NAMAN TO SI BIANCA EHH..

"Ano bang problema mo at sinisigawan mo ko?? Sakit sa tenga ehh!!" tanong ko sa kanya habang hawak ko ung tenga ko..

"Wala lang! So, how's your first class??" tanong nya pagkatapos nya umupo sa kabilang side ng table para magkaharap kami..

"Okay lang! Going smoothly.." sagot ko.

"Mababait ba mga classmates mo?? Wala ba nang-aaway sayo??" tanong nya.

"Jah!~ Stop asking those kind of questions.. I'm not a child anymore.." reklamo ko sa kanya habang binubuksan ung ham sandwich na binili ko dito..

"Okay..BIG GIRL!" sabi nya then nag-simula na rin syang kumain.

Kumain lang kami hanggang sa maubos ung ini-order namin.

"Ms. Bianca Angela Cruz.. Please proceed to the Dean's Office.. Thank you!!" sabi nung speaker..

"Huy Bia! Tawag ka nung speaker.." -Ako.

"Huh?!" -Bia na busy sa pagkain.

"Pinapatawag ka ng Dean.." -Ako.

"Haa? Sige alis na ako.. Text na lang kita mamaya.." sabi nya habang inaayos yung mga gamit nya pati yung pagkain nya.

"Hoy! Hindi mo ba iiwan yang pagkain mo?" tanong ko sa kanya.

"Kapag iniwan ko ba to may babalikan pa ba ako??" tanong nya naman sakin.

"Depende ^_^" sagot ko.

"Dadalhin ko to..okay..wag ka na umasa.." sabi nya.

"Oo na po. Sige na. Alis na. Naiinip na si Dean dun" -Ako.

"Sige. Babye :)" paalam nya sakin.

Kinuha ko yung libro, reading glasses, earphones at cellphone ko sa bag ko.

Makikinig ako ng music habang nagbabasa..

I turned on my earphones to its maximum volume..

Nagbabasa ako ng Percy Jackson and the Olympian Series.. Fifth book na ko.. Ang cool kaya ni Percy ...

Masaya na sana yung pagbabasa ko nang may biglang nag-tap sa balikat ko..

I remove my earphones.. Then nilingon ko yung nag-tap sa balikat ko..

"Hi :)" he greeted.

I just gave him a smile..

"Pwede bang makiupo??" He asked.

I just gave a smile. AGAIN.

I put my earphones back on my ears and go back to my business.

Umupo sya sa tabi ko pero hindi ko sya pinanansin. Hinarang ko yung libro ko sa mukha ko para hindi nya ko makita at hindi ko rin sya makita..

*read*

*read*

*read*

then, suddenly..

*kalabit*

Don't mind him..

*kalabit*

Just don't mind him..

*kalabit*

"WHAT THE ----" hindi ko na natuloy yung sasabihin ko dahil meron na palang limang lalaki na nakaupo sa tabi ko..at pitong lalaki na nakaupo sa upuan na nasa kabilang side ng table.

"WHO THE HELL ARE YOU??" tanong ko sa kanila.

They all stiffed..

"Hindi mo kami kilala??" tanong nung lalaking may rainbow na buhok.

Umiling ako.

Nagkatinginan silang lahat..

"Hindi mo talaga kami kilala??" tanong ni Boy 1... Teka..Boy 1??

"Kilala ko na kayo!!!" sabi ko.

"Talaga??" tanong nung lalaking may cute na cheekbones.

"Oo. Kayo yung muntik ng makasagasa sakin.."

Bigla silang napasubsob sa lamesa..

"Wag kayong mag-alala.. Hindi ko kayo isusumbong sa pulis" sabi ko at tinuloy ko na yung pagliligpit ko.

"Hindi mo ba kami nakikita sa T.V??" tanong naman ni Boy 2.

T.V ??

"Bakit may na-hit-and-run na ba kayo kaya kayo nabalita sa TV??" tanong ko ulit sa kanila..

*BOGSH*

BINAGSAK NILA YUNG ULO NILA SA LAMESA..

Pinagtitinginan tuloy kami ng mga schoolmates namin..

"Hoy! Mga baliw ba kayo?? Sinasaktan nyo yung sarili nyo.. Baka mamaya akalain ng mga schoolmates natin sumasama ako sa mga may sira sa ulo.." sabi ko sa kanila then tiningnan ko yung mga tao sa cafeteria..

ALL EYES ON US..

"HINDI KO PO KILALA TONG MGA TO!! HINDO KO PO KAIBIGAN TO!!" sigaw ko..

Biglang sumama yung tingin ng mga tao sakin.. Parang gusto nila akong kainin ng buhay..

Dahan-dahan akong umupo..

"Huy! Ang sama na ng tingin nila sa inyo oh !!" sabi ko sa kanila.

"Hindi mo ba talaga kami kilala??" tanong ng lalaking blonde na mukhang babae.

"Kilala ko kayo. Classmates ko kayo diba?? Kayo yung XO diba?? Anong flavor??" paliwanag ko. Ang kulit nila ehh.

"E.X.O.. Hindi XO.." sabat naman nung may lagnat. Hot daw ehh..

"Bago na pala brand name ng XO..." sayang..mas maganda pa naman yung dati.

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*

"Nice meeting you all !!!" sabi ko then umalis na ako.. May klase pa ako ehh..

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

*KRIIIIIIIIIIIIIIIIIIIING*

Tapos na yung last Class ko..

Lumabas na ako ng room at tinawagan si Bianca.

"Nasaan ka na??" -Ako

(Nandito sa library.. Bakit??) -Bianca

"Uuwi na ako.. Ikaw??"

(Uuwi na rin. Hintayin mo ako sa may gate ng Academy..)

"Okay. Bye" then I ended the call

THE DARK GUY (EXO's FanFic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon