Angela's pov
Nandito na naman ako sa school ko at kasama ko ang GOLDEN FLAMES. Habang naglalakad kami patungo locker namin, there's a huge crowd in the corridor at lumapit kami dun.
"Alis muna kayo!!!" Sabi ni Faye
"Move losers!!!" Sabi ni Krishna. And they move and make a way for us,actually we are the school bullies and every student is afraid of us. Nandun na kami sa harap ng crowd at yun lang pala...bakit sila nagsisigawan at kinilig? Losers talaga. Ang CAMPUS LOSER lang pala. Bakit ba sila nandito wala ba silang klase?! Tss bahala nga sila.
"Akala ko kung may artista....Ang CAMPUS LOSERS lang pala hahaha" tumawa din ang GOLDEN FLAMES.
"Wala ba kayong pasok?!?" tanong ni Faye
"Meyron....bakit ikaw ba ang may ari nitong school?!" Is that even a question?! Hahah.
"Actually this is MY school. Kapag aawayin mo ang ka meyembro ng GOLDEN FLAMES...Makakatikim ka sakin!!!"
"Sino ba ang Golden Flames?" Ano daw? Paki ulit? Sino ang GOLDEN FLAMES?! Ano to JOKE. Lahat ng students nagbulung-bulungan. Mga TANGA ang mga lalaking toh.
"Ang GOLDEN FLAMES ay isang grupong nag bubully lahat ng students dito sa school KO. Sila yung mga mayabang at masungit sa CAMPUS...At KAMI YUN" nanlaki ang mata ng CAMPUS LOSERS at nagulat pah. Tsk Tsk ANG MGA STUDENTS DITO AY MGA TANGA. Bakit ba sila napasar sa exam?! Ang mga bobo nila at TANGA pah.
"C'mon Girls. Lets go to class, bahala sila na malate sila. They have there own BORING LIFE"
Naglakad kami palayo sa kanila at dumiretso sa room. Nung nag bell na means lunch time, pumunta kami, GOLDEN FLAMES,sa cafeteria at sa pwesto namin. Lahat ng students meyrong tinitignan na BABAE....WAIT?! BABAE and what is the b*tch doing here....at sino naman yan?!?"Ang ganda nya"
"Ang sexy pre"
"Pare chicks oh"
What the F*ck is going on....I'm the queen in this school so they should respect me!!...at sino naman yang babaeng yan. Lumapit siya sakin......OMFG. Bakiy siya nandito?!?!
"Long time no see. Old friend"
*****
Fvck bakit pa siya.....si SHEENA KAITH MIDDLET....my old friend.
--FLASHBACK--
3rd person's pov"Angela laro tayo" sabi ni Sheena
"Sige...saan?"
"Sa park" at pumunta naman sila sa park para mag laro. After 5 minutes naglaro...lumapit ang isang lalaki kay angela,guard lang pala nang tatay nya.
"Miss Angela. Tinawag ka po sa tatay mo"
"Can't you see?! Were playing"
"Kapag hindi daw ka pupunta. He said that you grounded"
" Fine....Bye Sheena see you tomorrow. Ingat ka"
"Bye Angela. Ingat din" Pagbalik ko sa bahay parang meyrong kakaiba...wala si mama at malungkot din si papa. Ano bang nangyare?
"Bakit po papa?"
"Anak....wala na ang mama mo" HUH?! Paki ulit? Wala si mama? Anong nangyare sakanya?
"A-anong i-big sabihin m-mo p-pa?" Parang naiiyak na ako.
"Patay na ang mama mo" A-ano daw?! PATAY NA SI MAMA?!?
"Sinong may gawa nito?"
"Ama ng kaibigan mo....pinatay nya yung mama dahil hindi bumalik siya sa ama ng kaibigan mo....ex siya ni Ramon" Ex?? Hindi pwede toh...naiyak na talaga ako ngayon.
****
"Angela sabay tayo uwi?"
"Angela pansinin mo naman ako"
"ANO BA?!" nagagalit na ako
"Bakit ang sungit muna?"
"Wala naman akong ginagawa" dagdag nya.
"Wala?? Pero meyron"
"Ano?"
"PINATAY NG PAPA MO ANG NANAY KO" parang nagulat siya
"But he will never do that"
"But he did"
"Pasensya na angela"
"I won't take your apologize. Never"
"Sige hindi na tayo magkaibigan,bukas"
"Haha...bukas? Nag start na ngayon eh"5
-End-
Yun magkaibigan kami ni sheena. Lumapit siya sakin at meyrong sinabi.
"May I join the GOLDEN FLAMES?"
YOU ARE READING
Four Bad Girls and Four Good Boys
RandomThere are 4 bad girls and 4 good boys in the campus. They are popular,rich,smart and handsome and beautiful. Will they love each other?