Chapter 6

14 1 0
                                    

Angela's pov

Walang pasok ngayon at pupunta daw ang GOLDEN FLAMES sa bahay namin dahil mag pra-pratice daw kami sabi nila para sa pageant,5 days nalang before the pageant so we need to be prepared. Meyrong kumatok sa pinto

"Hi Angela" dating na pala sila.

"Hello, pasok kayo" pumasok din sila at wala si papa dito dahil nag over seas daw siya ng 1 month.

"Kumain naba kayo?" Sabi ko. Siguro nagugutom na sila

"Ok lang kami" wow ha?! Sabay pa sila ha?! Ok lang naman dahil hindi na ako magluluto. Hahah.

"Practice na tayo" sabi ni Rosie

Tumangk nalang kaming lahat at pumunta din kami sa backyard para mag practice. Habang nag pra-practice kami tulo tulo na ang aming pawis. Hininto ko muna ang music para kunin ko sila ng ma-inom. Kawa-wa naman sila.

"Uminom muna tayo? Ano ang gusto nyo?" Umisip muna sila

"Ako orange juice" sabi ni Faye.

"Ako din" sabi din ni Rosie

"Apple juice akin" wow naman sabay pa si Krishna at si Sheena. Nag tinginan silang dalawa at tumawa. Baliw talaga sila.

"Ok then,wait for me a sec" Pumunta ako sa kusina para tumimpla ng juice nila,ako naman, strawberry juice akin. Tapos na akong tumimpla ng juice namin, nung papunta na ako sa backyard para ibibigay ang mga juice nato sa kanila,biglang nag ring ang phone ko...sino naman to?!

Unknown:
Good luck sa pageant Angela :)

What?! Sino naman toh?! Bakit nalaman nya ang number ko?! Kilala nya ako?! Naiinis na ako sakanya. Bahala na nga siya dyan pupunta na lang ako sa backyard.
Pumunta agad ako dun at hingal na hingal sila.

"Hoy Angela bakit ang tagal mo?!" Sabi ni Faye

"Pa timpla-timpla pa ako ng juice dito at ikaw rereklamo ka?! Kung kunin ko to yung juice mo ha?!" Pambihira!!

"Joke lang naman. Ikaw din hindi ka ma biro" Joke pala yun?!

Binigay ko nalang ang mga juice nila at pagkatapos umuwi na sila sa bahay nila. School na bukas.

*******
Nandito na naman ako sa school kasama ang GOLDEN FLAMES at 4 days nalang before the pageant. Habang nag lalakad kami sumasabay din ang CAMPUS CRUSH samin...bakit? Oo nga pala classmate pala kami.

*******

Lunch time na at doon kami pumunta sa table namin. Biglang nag beep ang phone ko.

From: Christian<3
Sabay tayo uwi ah♡?

Sweet naman nya meron pang heart heart.

To: Christian<3
Okay♡

Habang nag text kami ni Christian naka ngiti ako. Mapapansin talaga ako neto.

"Hoy Angela...anong nangyari sayo? Bakit ka naka ngiti? Speaking of....

"Wala toh" kumain nalang ako

Uwian na at sabi ko sa GOLDEN FLAMES na mauna na sila dahil meron pa akong hinintay. Nakita ko si Christian sa gate at nag hihintay ata sya sakin? Pumunta din ako sakanya.

"Uwi na tayo?" Sabi nya

Tumango nalang ako at nag holding hands pa kami habang naglalakad. Biglang nag ring phone. Si papa tumawag.

"Hello dad?"

"Sino po dad?" Tumingin ako kay Christian nag tataka din sya.

"S-sige po dad" end call na

"Dad mo? Anong sabi daw?"

"Meron daw pupunta sa bahay namin mamayang gabi at dun tutulog samin" nag tataka na naman siya. Nandon na kami sa bahay at dumeritso din si Christian sa kanila. Dumeritsa agad ako sa kwarto ko.

Masaya ako na pupunta siya sa bahay ngayon. Miss ko na sya, hindi ko inakala nga na pupunta sya dito samin ngayon. Nandito na ang mahal kong lalaki sa buhay ko. Hindi ko niloloko si Christian hah, dahil ang pupunta dito ay ang.........





















































































Kuya ko








Hahahha nagulat bakayo?
Si Jungkook ang nasa pic

Four Bad Girls and Four Good BoysWhere stories live. Discover now