Chapter 9

6 0 0
                                    

Angela's pov

"Keep a distance away from him Angela, I don't want you to get hurt"

Bakit naman ako masasaktan? Mahal ako ni Christian diba? At sinabi naman nya na wala siyang balak saktan ako. Dibali na nga. At tska pa 3weeks na kami ni Christian. Matulog na nga ako.

*******
"Hoy Angela gising na!!" AMP. Sino toh?! Si kuya guro

"Mamaya na kuya, wala naman ding klase eh" pambihira si kuya.

"Ha?! Anong kuya?! Angela si Christian toh!!" Pucha si Christian?! Bakit andito sya?! Pinayagan ba siya ni kuya pumunta dito?! Hindi ba nagalit si kuya?! Naiinis na ako... pucha

"B-bakit ka nandito ka Christian?"

"Mag date tayo" Ano daw? Paki ulit please? Date? Joke bato?

"Haha nakakatawa ka Christian" halo halo ang kanyang emosyon. Merong seryoso at lungkot.

"Hindi ako nagbibiro Angela, kung hindi mo gusto? Pupunta nalang ako sa mall mag-isa" oh no I felt guilty

"No no. Gusto ko Christian" ngumiti siya ng mahaba. Parang abot langin. Tumayo ako sa ka8ma ko para maligo

"Hintay lang ako sa baba" Tumango ako at maliligo na. Pagkatapos ko naligo, sinout ko ang binigay ni Faye sa birthday ko,speaking of birthday,malapit na pala ang birthday ko. Ang binigy ni Faye na sout ay blue dress with glitters on the top. Imagine nyo nalang. Bumaba agad ako at nakita ko si Christian at kuya, parang si kuya ay naiinis. Bahala nga siya.

"Halikana Angela" bago pa kami naka punta sa pinto tinawag kami ni kuya.

"Where do you think your going?" Tinaasan pa kami ng kilay. Bad boy talaga si kuya, syempre manang mana sakin. Leader nga sya sa group nila, pero wala na ngayon. Nagka hiwalay ang group nila. Sad nga eh, popular sana.

"Were going on a date...any problem with that?" Tinaasan din ko siya ng kilay.

"Ok then. But be sure you'll get home early. Arraso?!" Protective talaga si kuya. That's why I love him.

"Arraso. Bye kuya"

"Bye. Enjoy" enjoy daw?! Bahala nga siya. Habang nasa kotse kami ni Christian tahimik lang kami. Meron akong naisip tuloy. Hindi ma nag paramdam si Nathan. Okay lang kaya siya? Wait?!?! BAKIT KO BA SIYA NAISIIIIIIIP!!!!! Pucha naman oh. Pagdating namin sa mall dumeritso kami sa Starbucks.

"My treat. What do you want?" Sabi ko

"Coffee lang?"

"Yun lang? Wala kana bang ibang gusto?" Tanong ko

"Ikaw,gusto ko" pucha!! Namumula na ako dito.

"Palabiro talaga ka Christian" tumawa nalang kaming dalawa.

Bumili nalang ako ng dalawang Coffee at pumunta sa table namin. Habang naglalakad ako patungo table namin, nakita ko si Sheena at Nathan. Wait?! Nag date ba sila? Maayos naba ang lahat tungkol sa kanila? Hindi naba si break? Nagbalikan ba sila? Wait?! Bakit ba ako chismosa?! T*ngina naman. Punta nalang nga ako sa table.

"Bakit ang tagal mo?" Sabi ni Christian.

"Umm..." Ano ba ang sasabihin ko?!

"Taas ang pila eh" yun tama.

"Ok then. Halika kana. Upo kana" umupo ako at binigay ko ang coffee nya na gusto nya.

Pagkatapos namin uminom sa Starbucks, pumunta kami sa Enchanted kingdom. Grabe yaman talaga nila Christian. Pumunta kami sa kotse at nakita ko naman sila Sheena at Nathan. Pinag laroan ba kami ng Destiny? Hehehe. Gago talaga ako. Pagdating namin sa Enchanted Kingdom sumakay kami ng ferris wheel. Ahhh nakakatakot naman toh. Umma!!! Help me!!

"Angela are you ok?" Hindi mo ba nakikita? Nanginginig na ako dito Christian!!!

"I'm o-ok" I just laugh hahah. But I'm really really terrified.

"Ok" bad idea Angela. Bad idea

"Hindi ako okay Christian. Gusto ko nang bumaba. I'm afraid of heights!!" Biglan nyang hinawakan ang kamay ko. I felt safe right now.

"It's ok Angela, I'm here for you so don't be afraid" namumula na ako ngayon!!

"Your so cute when your blushing" shet!!!! Nalaman nya!! Pucha!!!!

Tumawa nalang sya ng mahina. Habang umi-ikot ang ferris wheel, naka ramdam ako ng pagod, so, pinatong ko ang ulo ko sa balikat ni Christian and close my eyes. It's so fun when you have a boyfriend. But it can also cause pain too. But I don't believe those things they say, because me and Christian will be together until our last breath. 

Four Bad Girls and Four Good BoysWhere stories live. Discover now