Nung minulat ko ang mga mata ko umaga na pala.
Tokwa aga paba o tanghali na ata? Aga pa pala
Mabilis akong nagayos tsaka kinuha ko ang black cap ko tsaka sinout korin ang rubber shoes ko wala eh feel kong magjogging ngayun.
Lumabas muna ako nang walang paalam dahil busy lahat nang maids sa kakaluto at kakachismiss.
Halos dalawang oras nakung nagjojogging habang nakikinig sa music nang iphone ko.
At nagplano nakung bumalik sa bahay tsaka kumain.
I want to be sexy like the other girls.
"Good morning miss." Sabi nang iilang maids sakin at di ako ngumiti sakanila.
Kinuha ko nalang ang yogurt ko tsaka nilagyan nang oatmeals,blueberry at strawberry.
At last uminom naku nang tubig tsaka pumunta muna ako sa dance room ko.
Dito ko binubuhos lang nang emosyon ko hindi lang skateboard ang talent ko noh.
Pati narin pagsasayaw.
Pagkatapos kung sumayaw ay nagpahinga muna ako sa kwarto ko tsaka nagmessage sakin si peyton.
"Wala kang balak pumunta sa school? Or nakalimutan mong may pasok ngayon?
Nakalimutan ko ngang may pasok kami ngayon akala ko pa naman friday na at pwede nakong magabsents.
I text her back quickly.
"Mamaya nalang tinatamad akong pumasok at alam ko naman na boring ang lessons natin." Reply ko
Mabilis rin naman syang nagmessage uli sakin.
"Bahala ka dyan masosolo ko nito si caleb at rome ako ba naman ngayon ang pinagseselosan nang mga malalandi dito i feel so.. AWESOME." Reply pa nya at natawa naman ako.
"Kahit kainin mopa sila isa-isa wala akong pake." Reply kopa
"O sya mamaya nalang aza baka mahuli ako ni proof eh sasabog nanaman yung bunganga nun." Text nya
Kaya natulog naman ako nang ilang minutos bago pumalit nang damit.
*kring* *kring*
Mabilis kong sinira ang alarm clock ko dahil pagod talaga ako tsaka may hangover paku kagabi siguro di muna ako papasok ngayon dahil umiinit lang ang dugo ko pag nakita ko ri rome at caleb mamaya.
*ilang oras pako natulog*
Nung naenjoy kuna yung panaginip ko biglang may kumatok sa pinto ko nabg ilang beses.
"Punyeta ah! Sino kaba!" Sigaw ko at mabilis ko iyong binuksan.
"Caleb?Peyton?Leigh?" Tanong ko isa isa.
Mabilis akong niyakap ni leigh at niyakap korin sya pabalik.
"Ano bang ginagawa nyu dito?"
Tanong ko na may kasamang galit sa boses ko."Hindi mo ba alam na may dance audition kanina?" Tanong ni peyton kaya umirap naman ako.
"Oh tapos member naman ako nang GLEE eh hindi ko na kailangan mag audition skateboard nalang tayu?" Pagiiba ko at tumango naman sila.
"New baby?" Tanong sakin ni caleb tsaka tumango ako.
Nagskateboard lang kami habang nag-uusap.
"Ang boring talaga nang school kung pwede na ngalang magbasketball tsaka football lang ako papayag pakung pumasok.
Bigla akong tumalon at pinakita sakanila ilang mga tricks ko pagdating sa skateboard.
"Bakit nyu bako binisita? Di naman ako patay ah?" Tanong ko sakanila binatukan lang nila ako at tumawa lang sila sa sinabi ko.
"Kahit kelan talaga loka-loka kang bata ka." Sabi ni peyton at binatukan korin sya.
"Im not a kiddo peyti.." Sabi ko at naasar rin sya nung tinawag ko sya sa nickname nya.
"Alam mo ba nakikipagagawan talaga sakin yung mga babae dun sakanila daw si caleb ihampas ko kaya sakanila yung kaldero nyu ka gigil eh diba sayu lang sya?" Tanong nya at mabilis kaming napatingin sakanya ni caleb tsaka kinurot ko sya.
"Anong pinagsasabi mong dwende ka?lago ka talaga sakin" Galit kong bulong.
"Sayu lang sya palagi sumama hindi sakanila ayun yung point ko hehehe.." Sabi nya tsaka tumawa nang peke.
"Ehem excuse hangin nalang bako para sainyo?" Singit ni leigh kaya ginulo ko ang buhok nya tsaka tumawa kami ni peyton.
"Caleb i thought you'll gonna introduce to us your pretty girlfriend?" Tanong ni peyton.
"Hindi pa pwede kasi busy yun tsaka nagaaral pa yun di katulad sa iba puro lakwatsa ginagawa." Paparinig nya sakin.
Tinignan ko sya nang masama. Sobrang sama parang gusto ko na syang patayin.
"Uwi nako bukas nalang peyton geh caleb may araw karin sakin." Binulong ko nalang yung huling salita para di nila marinig.
"Ano yun?" Pasigaw na tanong ni caleb kaya mabilis akong umiling at pumasok sa bahay.
"Sabi ko magingat ka marami pa naman gumagalang iba't ibang hayop ngayon alam mo na." Pasigaw ko rin tsaka nagsmirk ako.
Kung hindi kalang talaga kapatid ni kuya blaze baka kanina pa kita sinuntok.
At etong si peyton ang lakas nang bunganga tsk! Di ko alam pinagsasabi non.
Paparehas lang talaga nang mga ugali lahat nang mga hayop este tao ngayun itulog ko nalang lahat nang sama nang loob ko sakanila.
Mabuti pa!
YOU ARE READING
Unexpected To Fall Inlove
Teen FictionIsang babaeng palaging nagrerebelde at di nya alam ang salitang pagibig. Iba sya sa mga babaeng pinsan nya.. Oo babae nga sya pero pang lalake ang lahat nang gawain nya. Posible bang magbabago ang kanyang ugali pag nagtapuan nya na ang makakatuluya...