Kabanata 2

31 4 0
                                    

Maaga akong nagising kasi sabi daw ni peyton bibili kami nang mga damit sa mall pumayag naman ako kasi kasama ko naman sya tsaka si calla.

Im just wearing a black pants,black boots,white v-neck plain shirt tsaka leather jacket.

Kahit papano naman maalaga rin naman ako sa sarili ko.

"Why u didn't put some make up on your face?"Tanong ni calla.

"I don't like." Sabi ko at ngumiti lang sakanya.

"Sabagay mas maganda ka pag walang make up but hope u didn't bother i just want to put some liptint on your lips." Sabi nya tsaka nilagyan nya ko nang liptint.

Pumasok na kami sa sasakyan at gumamit nalang ako nang cellphone ko.

Biglang may nagtext.

Caleb:where are you?

Me:how did u get my number?

Caleb:From frost were cousins right? Thats why i should have your number incase of emergency answer my question where are you?

Me:were going to the mall why?

Caleb:text you later papunta rin kami dyan.

Nakita ko naman na nakatingin si peyton sa phone at tinignan ko sya nang masama.

Nginitian nya lang ako at kiniliti sa bewang.

"I smell something." Sabi nya

"Huh? What are u talking about ate peyton wala namang umutot." Sabi ni calla at sabay kaming tumawa ni peyton.

"Innocent young girl." Sabi ni peyton sabay pisil sa pisngi ni calla.

"Hey im not a young im 15 we have 2 years age gap."Reklamo nya kay peyton.

Hindi namin namalayan nandito na kami sa mall.

Bumaba na kami at pumasok sa mall.

"Were are we going first?" Tanong ni calla.

"H&M!" Sabay naming sabi ni peyton.

"Ba't di sumama si tiffany peyton?" Tanong ko.

"Busy sa boyfriend nya eh!" Sabi naman ni peyton.

Pagkatapos naming bumili nang mga damit bumili naman ako nang belt tsaka sapatos sa gucci.

"Grabe ang mahal naman pala sa gucci."Reklamo ni calla

"Papunta na daw sina kuya hunter." Sabi ni peyton habang umiinom nang  vanilla frap kase nandito kami ngayon sa starbucks.

Biglang may tumawag si Camille lang pala lumabas muna ako sa starbucks at sinagot ang tawag.

"What do you need?" Tanong ko

"If u want to watch or race to10pm magpasama ka kay caleb if u want." Sabi nya

"Itetext lang kita kung makakapunta ako." Sabi ko

"Tetext ko yung adress sayu." Sabi nya at binaba kuna.

May kumiliti sa likod ko kaya napatalon ako.

"Kuya hunter naman kinabahan  ako sayu." Sabi ko at tumawa lang sya

"Nasan sila?" Tanong nya ag tinuro ko sina peyton at calla na naguusap.

"Sino bayang kausap mo?" Tanong ni caleb at nginitian ko sya nang peke.

"Bakit? May atraso ba sya sayu?" Tanong ko at tumawa sina austin at frost.

"Roasted!" Sigaw nila.

Pagkatapos naming uminom dun umuwi na kami dahil baka mapapagalitan nanaman ako ni mommy.

Katabi ko si caleb ngayon sa van at wala namang malisya.

"Caleb samahan moko mamaya magkakarera ako 10pm." Sabi ko at tinignan nya lang ako nang masama.

"Ano nanaman kasalanan ko?" Inis kong tanong pero hininaan ko yun.

"Alam mo bang may curfew pag dating nang 10pm? 17 ka palang azalea gusto mo bang mga magulang mo ang makukulong? Hindi mo ba alam ang mga batas ngayon?" Tanong nya at umirap ako sakanya.

"Edi ikaw na ang atty." Sabi ko at tumingin nalang ako sa bintana.

Nakakainis kasi ang mukha nya masyado syang gwapo para paginisan ko

"Susubukan ko paring tumakas mamaya." Sabi ko at tinitigan nya ko nang masama.

"Subukan mo tatabi ako sayu mamaya pagtulog mo." Sabi nya

Bigla akong nainis at hinampas sya

"Loko ka ah!" Sabi ko at di namin namalayan nakababa na sila sa van kami nalang ni caleb ang natira.

"Umm tita?" Tanong ni caleb kay mommy.

"Yes caleb?"Tanong ni mommy sakanya.

Medyo close na sila ni mommy ah.
"Pwede po bang makitulog sainyu?" Tanong nya inaasahan ko pa naman na magagalit si mommy pero pumayag sya.

"Azalea dun karin matulog sa guest room ha? Kasama ni caleb?" Tanong ni mommy at tumango nalang ako.

"Loko ka ah!" Mahina kong sabi at kumuha naman ako nang baseball.

Nasa guest room na kami at ang tahimik namin.

"Arrrgh! I really really hate you why did u do this to me?" Tanong ko.

"I want u to learn from your wrong doings." Sabi nya at inirapan ko sya.

Di nya ba alam dream kong maka karera si jack yung magaling magkarera sa boung pinas? Ang daya naman oh.

Tumulo naman ang mga luha ko kaya mabilis ko itong pinahid nang panyo ko.

"Ba't ka umiiyak? Di ko alam ang isang marianez ay umiiyak dahil sa simpleng bagay?" Sabi nya at tinawanan nya ko.

Nabigla ako nung nilagay nya ang mga kamay nya sa pisngi ko.

"Please don't cry baby i don't want too see your tears im really sorry sabi ko nga sayu wag mong pilitin ang bawal nakaksira yan nang imahe mo." Sabi nya

"Matulog kana nga dyan! Pero teka diba hindi ka namin pinsan? Dahil di ka marianez pero anak kanaman parin ni tito eh." Sabi ko.

"Just accept the fact that were not cousins but i'll promise i will love and care for you." Sabi nya at may naramdam naman akong kuryenta sa katawan ko.

"Caleb! You know i hate u!" Sabi ko at nginitian sya.

"I hate u too aza! Don't assume that i will say that i love u." Sabi nya at natawa naman ako.

"I don't but u say it haha i love u too kuya!" Sabi ko at humiga lang sya.

"Don't call me kuya! Di ako sanay!" Sabi nya pa at tumango lang ako.

**
Gumising ako nang alas otso stretching muna pagkatapos suklay nang buhok.

May lumabas naman sa banyo at muntik nakong sumigaw because caleb is topless.

"Don't shout baka marinig tayu nang kasamabahay mo baka sabihin kita na nirape kita." Sabi nya at natawa pa sya hinampas ko sya nang unan.

"Asshole! Lalabas naku siguraduhin mo lang na nakalock ang pinto baka kase di mo masara." Sabi ko at nginitian sya nang awkward.

"Samahan moko mamaya bibili tayu nang damit ko." Sabi nya at tumango ako.

"Ok! Bilisan muna nga dyan." Sabi ko at sinirado na ang pinto.

"Ano yan?" Tanong ni peyton habang ngumingiti.

"Magkasama kayo ni caleb sa isang kwarto?" Tanong nya at sinenyasan ko syang tumahimik.

"Si mommy kase eh."Sabi ko

"Oo nga kasalanan ni tita pero ginusto nyu rin eh." Sabi nya at mas lalo pa syang natawa kaya nainis na tuloy ako kay peyton.

"Kadiri ka!" Sigaw ko sakanya sabay hampas sa braso nya.
------

Unexpected To Fall InloveWhere stories live. Discover now