Chapter 8 --- Party

86 2 0
                                    

Alexa's POV

Pumunta na kaming 5 sa bahay nila Nikka. Syempre suot na namin yung mga dress namin.

Pic ----------------------------------------------------------------------------------------------------------->

 "Dalian niyo maglakad! Tara sa kwarto." sabi ni Nikka. Tulad nga ng sabi ko tuwing may okasyon lagi kaming aayusan niyan.

At syempre binilisan na namin yung paglalakad.

Inayusan na niya kami. Yung hair ko ang gandaaaa! Kaso di ko masyadong makita eh yung sa gilid lang. Di ko naman kalahi si Ongsee na alien para makita yung likod ng ulo ko noh. (Click the external link)

Pagkatapos niya kami ayusan bumaba na kami tapos pumunta ng garden. Medyo malaki kasi yung garden nila Nikka kaya dito yung venue. Maya maya nagstart na yung party. Namatay yung mga ilaw tapos umandar yung lights na iba't ibang kulay sa stage. Alam niyo yun? Di ko alam tawag dun eh. Eksdii. May mga lalaki na lumabas dun. Yung huling lumabas

O_________O

Si Raaaaanz! >.<

"B-bat nandito yan? Tsaka sino kasama niya?"

"Kyaaaah! Chicseeeer!" sigaw ni Alyza. Litsi. So, sila pala yung Chicser. At wowww! Kasama pala si Mr. Dimples ay Owy pala sa Chicser. Owmyghaaad! :"> Ok na sana si Owy kaso si Ranz eh. Panira. PANIRA.

Pansin ko lang. Laging nasa harap si Ranz. Ayy! Oo nga pala. Bansot kasi eh. :/ Peace brader. Pagkatapos namin sumayaw pumunta sila dito sa table namin. -____- Pero ok lang katabi ko naman si Owy.

"Hi. :)" yung dimples. >//<

"H-hello. :)" shet nakakhiya nagst-stutter ako.

"Why are you stuttering?" I'm dead. 

[A: Condolence. :((]

"Ha? Me? Stuttering? Nhhowww."

"HAHAHAHA! Ok ok. Ang cute mo." sabi niya sabay pisil sa cheeks ko. >//< Owy whhyyyy! :(((( I hate youuu. :'(

 "Thanks." napigilan kong hindi mag-stutter. TAHAHAHA!

 "Kilig naman siya." bulong ni Ranz. :/ Kahit kelan talaga epal 'to eh. Alam niyo yun? Hadlang siya sa buhay ko.

 "Bubulong na lang maririnig pa! Bwiset!"

"Iyak. HAHAHA!" At nang-asar pa ah.

"Bwiset ka Ranz! Bat ba nandito yang kumag na yan?!"

"Invited siya eh." sabi ni Nikka. 

Biglang dumating si Tita Lorraine. Mommy ni Nikka.

"Hi tita. Happy birthday poo!" sabi ko tapos tumayo at bineso siya.

"Thank you Xandra. :)" O_________O

"Uhhh. Mommm." tumayo si Nikka at nilayo muna yung mom niya.

"Bakit Xandra?" tanong ni Ranz.

"Ahhhm... Ano kasi Ranz eh... E-ewan namin kung bakit ganun yung tawag ni Tita Lorriane kay A-alexa." sabi ni Alyza.

"Ah-ahhhmm... tama." sabi ko. "Ahhhm... Hi. :) Ako nga pala si Alexa." pagpapakilala ko sa Chicser. Att.. pag change na rin sa topic. :((

"Ahh ok." sabi ni.... Ewan? 

"Sorry ah. Pero kasi.... di ko pa kayo kilala. HEHEH. :)"

"Ahh. Ayy owww. Ako nga pala si Oliver." sabi nung lalaking kausap ko kanina.

"I'm Ully." sabi nung singkit bukod kay Ranz

"Ako naman si Biboy." sabi ni medyo chubby. No hates ah.

"Ako si Clarence." basta siya na yun. HAHAHA! Di ko madescribe eh.

"Ahh ok ok."

"Ahhhhm... Sorry Alexa ah." sabi ni Tita.

"Ahh. Ok lang po. Eto nga po pala gift ko sa inyo. Hope you like it. :)"

"Syempre naman." 

Binigay na rin ng iba yung gifts nila.

"Thank you kids. So, dun naman ako sa kabila ah." 

"Sige po." sabi namin tapos pumunta na siya sa ibang table.

"Bakit ngayon naman Alexa?" hindi ba titigil 'tong Ranz na 'to kakatanong?

"Ahhhm... Sinabi kasi ni Nikka na Alexa na lang itawag sa kanya kasi nakakhiya naman kung siya lang yung naiibang tawag kay Alexa." sabi ni Ann. Sige. Medyo may sayad yung pagpapalusot pero ok na lang. :((

"Pero---"

"EH KASI RANZ GANUN NGA." sabi ko. Nakakabwiset kasi eh. :'((

Yun, uminom kami. First time ko lang uminom. Meghedd. Mga ilang baso pa lang nanlalabo na yung mga mata ko.

Ranz's POV

"Ako na lang maghahatid sa kanya." sabi ko. Eh sa ako lang yung lalakeng nakakaalam ng bahay niya eh. Tsaka tapat lang din ng bahay namin. Pasalamat siya mabait ako ah.

Kasi iinom inom di naman pala kaya. Kahit kelan talaga ang tanga tanga nitong babaeng 'to. Binuhat ko na siya papunta sa kotse ko.

 "Siguraduhin mong sa bahay nila mo iuuwi yan ah. HAHAHA!" sabi ni Oliver. Di ako mag-uuwi sa bahay ng ganitong babae ah.

[A: Nakauwi ka na pala ng babae sa bahay niyo eh. HAHAH!]

Oy! Di ah. Di ko sila inuuwi. Dinadala ko lang kasi pinapakilala ko sa parents ko. Tsaka mga Girlfriend ko lang dinadala ko sa bahay noh.

[A: Sweet namaaan.]

Baka Ranz Kyle 'to.

Nang makarating ako sa kanila nag-doorbell ako agad. Buhat buhat ko si Alexa. Bridal style. As always yaya nila ang nagbubukas.

"Ahay nakong bata ito." kukuhain na niya sana si Alexa.

"Ay ako na po manang. Saan po ba?" medyo may edad na rin kasi siya eh.

"Doon sa itaas. May makikita kang kulay pink na pintuan doon. 'nga pala hijo. Ano ba ang iyong pangalan?"

"Kyle po. Kami po yung bagong lipat jan sa tapat. Sige po lagay ko na po siya sa kwarto niya." 

 "Osige sige."

Inakyat ko na siya sa kwarto niya. Binalibag ko na lang siya dun sa kama niya. Joke. HAHAHA! Basta binitawan ko na lang siya dun. Nilagay ko siya pa-cross sa higaan niya. Gets niyo? Yung paa niya nakaharap sa gilid ng kama niya. Basta yun. Igets niyo na lang.

Nakatalikod na ako para umalis ng bigla siyang nagsalita. "RJ. *sniff*" napaharap ako sa kanya.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Read. Comment. Vote.

Perfect Two (Ranz Kyle Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon