ppProlouge w/ Introduction na rin

335 19 4
                                    

Prolouge with Introduction na rin! HAHAHAHA.. Hndi ko po kasi alam itatitle eh.. kaya pagpasensyahan nyo nalang po..

Sana po magustuhan nyo!

This is my first short story.. bigla ko nalang po naisip na gumawa kaya yan..

Enjoy po kayo! :DD

X======X======X======X======X======X======X======X======X======X

" Waaaahhhhh!!! Huhuhu! " namatay ang mga alaga namin sa bahay!

ALAM NYO BA KUNG ANO?

Namatay lang naman ang mga daga namin sa bahay o kung tawagin ng iba na "mabait"

" Waaahhh bakit!? bakit ba nangyayari 'to sa'ken!! " kainis! ba't ang malas ko! ang MALAS-MALAS KO!

" Bakit ngayon pa!? " Pwede namang bukas, next week, next month o kahit NEXT YEAR pa!

WALA NA!! ANG OA KO NA TULOY!

" Ano bang iniiyak-iyak mo jan? " siguro narinig na din ni mama ang pag-ngawa ko dito nang dahil sa mga daga na yun.

" Eh kasi ma! namatay yung mga daga. Huhuhuh. "

" Ang babaw mo naman anak daga lang natin sa bahay iniiyakan mo pa " Panira moment naman 'to si mama.. Kitang nagdradrama ako dito eh..

" Ma. Hindi nyo kasi naiintindihan ehh.. Mama naman ehh.. Huhuhuh " patuloy pa rin ako sa pag-iyak.

" Eh pa'no ko maiintindihan eh ngawa ka ng ngawa jan. "

" Eh ma naman kasi.. tingnan nyo po 'to.. " eh di yun pinakita ko na yung drawing book ko na nginatngat lang naman ng mga daga.

AKALA NYO INIIYAKAN KO YUNG MGA DAGA SA BAHAY NOHH..??

PWES! NAGKAKAMALI PO KAYO!

iniiyakan ko lang naman po yung drawing book ko na punong-puno ng drawings ko na nginatngat nila ng BONGGANG-BONGGA!

Ganito kasi yun!

Kinulong ko yung mga daga na nahuli ko nung isang araw sa kasuluk-sulukan pa ng bahay namin sa cage ng ibon naming Loro na namatay dahil nabilaukan sa pinakain kong saging na saba..

HOHHDIBA! anong say nyo sa haba ng sentence na kinuwento ko sa inyo!

Tira nalang kasi namin yun na nilagay sa Ref para di masayang at naisipan kong ipakain sa alaga naming loro na PINANGALANAN kong...

" LORO " .. wla naman po kasi akong maisip na pangalan eh..

Back to the main topic na nga tayo di naman si "Loro" ang ikwekwento ko sa inyo ehh..

Ehh di ayun na nga.. Kinulong ko yung mga daga sa cage.. Aba malay ko bang may RESCUE TEAM pla sila.. AYUN NAKAWALA!!

Lecheng buhay 'to!

Kailangan ko sila sa experiment ko sa Science ehh.. Kung nagamit ko lang sila sa experiment ko eh di sana wla silang unfinished business dito sa lupa.. Baka magmulto pa yung mga yun sa'ken ehh. SUBUKAN LANG TALAGA NILA!!

Bka mamatay ulit sila sa'ken.. Huhuhuh nginatngat muna nila yung drawing book ko bago sila nag-baboosh dito sa mundong ito.. Ba't ang malas ko!!

Hndi ko man lang sila napakinabangan. Namatay sila ng wlang kalaban-laban kailangan 'tong isumbong sa S.O.C.O--Scene of the crimes operative! ehem! EHEM!

kawawang mga daga walang kalaban-labang nakain ng pusang galisin jan sa kabilang kanto..

Waahhh!

Malapit na pasahan ne'to! kailangan ko na 'tong matapos agad.

Tulog na nga lang muna ako. ipapasa ko nalang yung project ko sa T.L.E bukas..

Yung sa SCIENCE? Ughhhh..

ayun wla pa ring PROGRESS

Allergic In Love(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon