7: Nag-iinit akooo..

39 3 0
                                    

Patience's P.O.V

(May sakit si Dustin continuation)

" Yun na nga.. Yun yung sasabihin ko sa'yo mukhang may sakit na naman si Sir Dustin eh. "

" Anoooo? O_O " sabi naman ni Yuna na gulat rin tulad ko. Ano ba napapansin ko na Yuna kanina ka pa react ng react. laging may commercial dahil sa'yo >.<

Oo nga. Napansin ko ngang ang init nya habang nakayakap sya sa'ken.

" Sabihin mo nga sa'ken. Ano ba kasing nangyayari dito? " Naguguluhan na talaga ako.

" Ganyan yan pag nilalagnat. Ang hindi ko lang alam bakit ikaw ang ginaganyanan nya ngayon. " Sabi ni Lynd na halatang nagpipigil ng tawa.

Naku naman oh! Sarap pektusan ne'to! Chansing sya ah.

" Eh anong gagawin ko dito ngayon? " Naiirita na ko! 

Nakikiliti pa ko dahil nararamdaman ko bawat paghinga nya at tumatama pa yun.

Sa leeg ko lang naman. Isa pa! nakakahiya ang dami-daming tao dito. Yung mga allergieeeees ko!

" Sumama ka nalang muna sa kotse hanggang kumalma sya.. Walang mangyayari kung dito lang tayo. " 

" Yuna ikaw nang bahalang magpaliwanag kay mama. Mag-alibi ka o kahit ano basta gawan mo na ng paraan. " 

" Oo na, ako nang bahala sa'yo. "  Kahit medyo nag-aalangan pumayag na rin si Yuna.

Pagdating sa kotse ayaw pa rin ako bitawan ni Dustin >.<

Eh kahit nung naglalakad kami nakahawak sya sa'ken eh.

Nakaakbay naman sya ngayon at nakasandal ang ulo sa balikat ko,

Kung iisipin nyo nakayakap na rin 'to eh ibang way nga lang.

Nagulat nalang ako nang bumaba kamay nya sa likod ko papuntang bewan ko. 

Wag dyan.. may kiliti ako dyan. wag dyan.. HAHAHAHA! Napakanta eh noh.

" MmmmMmmm " Ano na namang nangyayari dito? 

Nga pala papunta na kaming bahay nila, Grabe naman kasing taas ng lagnat ng lalaking 'to nakainom naman na daw sya ng gamot kanina. 

" Ano? " Can't you see I'm trying to control my allergies. 

Tr-in-a-try ko silang pakiusapan. Wag kang magulo. Tss.

" Nag-iinit ako. MmmMmmm.. " Pinagsasabi nito? Umuungol pa ano ba yan yung utak ko tuloy kung anu-ano naiimagine. ◕ω◕

" Malamang nilalagnat ka " Boplaks din ne'to eh noh.

Kunsabagay ang lamig-lamig pinagpapawisan sya.

Okaaaaay. Eh di naghuhubad na ng shirt ang loko. 

Wait... Whut!?

" H-hoy ano sa tingin mong ginagawa mo! " Naghuhubad malamang.

Pwede ba wag kang makigulo ngayong subconcious mind ko!

" Isuot mo nga ulit yan! " 

" Bakit? at Ayoko! " Nagtanong ka pa ayaw mo rin naman. Tss.

Ano ba naman 'to may sakit na ganyan pa rin. 

Hmmm.. Bakit nga ba?

Ano ba.. Masyado akong nadidistract sa hubad na nilalang sa harap ko (*¬*) " E-eh malamig. Naka-aircon tayo . "

" Naiinitan nga ko diba. "  Basag ako dun ah.

" Bahala ka na nga sa buhay mo! " Di ko na sya maintindihan -.-

" H-hoy! Ano na namang gagawin mo? "

" Nag-iinit ako.. "  Anobayan. (。_。) Paulit-ulit nalang sya. Kanina pa yan -.-

" Ha!? O_O " Na naman.. Malamang nilalagnat nga sya diba.

Palapit..

ng palapit mukha nya sa'ken..

Palapit..

ng palapit.. Hahalikan ba ko ne'to? Naku po! 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 02, 2013 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Allergic In Love(Short Story)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon